logo-heading

พูดถึงเกมลูกหนังในช่วงสุดสัปดาห์หน้ามีหลายแมตช์ที่น่าสนใจ และในแต่ละเกมนั้นต่างก็มีประเด็นที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไปด้วย จะมีเรื่องราวเด่นๆ อะไรบ้างนั้นไปชมกัน

จุดจบของศึก ซูเปอร์กลาซิโก้

ศึก ซูเปอร์กลาซิโก้ ระหว่าง ริเวอร์ เพลท กับ โบคา จูเนียร์ส เกมลูกหนังที่เป็นยิ่งกว่าเกมลูกหนัง มันเหมือนสงครามระหว่าง 2 เผ่าพันธุ์ที่เจอกันทีไรต้องมีดุเดือดเลือดพล่านให้เห็นอยู่เป็นประจำตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน และในครั้งนี้ก็เช่นกันต่างก็ไม่มีใครยอมใคร เพราะมันคือศึกชิงความเป็นจ้าวแห่งทวีปอเมริกาใต้ในรายการ โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส รอบชิงชนะเลิศ เกมแรกที่เจอกันมาที่บ้าน โบค่า สกอร์จบที่ 2-2 แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นก่อนเกมเลก 2 จะเริ่มขึ้นเพราะในขณะที่รถบัสของ โบค่า กำลังเดินทางเข้าสู่ตัวสนาม ริเวอร์ เพลท แฟนบอลเจ้าถิ่นได้รุมทำลายรถบัสจนมีนักเตะทีมเยือนได้รับบาดเจ็บ จนทำให้เกมนัดนี้ต้องเลื่อนออกไป เลื่อนแล้วเลื่อนอีก จนท้ายที่สุดก็ตัดสินได้ว่าให้มาแข่งกันที่สนามกลางนั่นคือ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในกรุงมาดริด ประเทศ สเปน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาความรุนแรงจากแฟนบอลใน อาร์เจนติน่า

ภารกิจสุดท้ายของ นากามูระ

ตำนานจอมทัพของทีมชาติญี่ปุ่นและ เซลติก อย่าง ชุนซูเกะ นากามูระ ปัจจุบันพี่ยังคงโลดแล่นอยู่บนสังเวียน เจ-ลีก ญี่ปุ่นกับ จูบิโล อิวาตะ ในวัย 40 ปี และในวันเสาร์นี้มันอาจจะเป็นภารกิจสุดท้ายของเขาในเส้นทางลูกหนังก็เป็นได้ เมื่อต้นสังกัดจบที่อันดับ 18 ในลีก ทำให้ต้องไปเพลย์ออฟลุ้นเลื่อนชั้น-ตกชั้นกับ โตเกี่ยว เวร์ดี้ ทีมจาก เจ ทู

เรอัล มาดริด ไม่ชอบสีน้ำเงิน

ความพ่ายแพ้ของ เรอัล มาดริด ที่เกิดขึ้นมันเกี่ยวกับสีเสื้อของคู่แข่งหรือไม่ ? ไล่ตั้งแต่การแพ้ บาร์เซโลน่า คู่อริตลอดกาล 1-5 ก็เป็นการเจอกับทีมที่มียูนิฟอร์มสน้ำเงิน (เลือดหมู-น้ำเงิน) ตอนมาเจอ เออิบาร์ และแพ้ไปแบบหมดสภาพ 0-3 นั่นก็คือการเจอกับทีมที่มียูนิฟอร์มสีน้ำเงิน (น้ำเงิน-ขาว) แถมก่อนหน้านั้นอีกก็แพ้ เลบานเต้ คาบ้าน 1-2 นั่นก็เป็นทีมที่มียูนิฟอร์มคล้ายกับ บาร์เซโลน่า ส่วนในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เจอกับ ซีเอสเคเอ มอสโก ที่ใช้ชุดแข่งน้ำเงิน (น้ำเงิน-แดง) พวกเขาก็แพ้มาอีกทั้งที่องค์ประกอบทุกอย่างดีกว่าหมด และในสัปดาห์นี้ เรอัล มาดริด ต้องเจอกับน้องใหม่ อูเอสก้า ที่ใช้ยูนิฟอร์มน้ำเงินเช่นกัน (น้ำเงิน-ม่วง) ไหนดูสิพวกเขาจะยังเจออาถรรพ์อีกไหม ? แถมกลางสัปดาห์พวกเขาก็ต้องรับมือกับ ซีเอสเคเอ มอสโก นัดที่ 2 ด้วยบนเวทียุโรป

ดอร์ทมุนด์ จะโดนสยบในเกม ดาร์บี้ แมตช์?

เป็นฤดูกาลฉายแสงของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เลยในปีนี้เพราะพวกเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดๆ เกมรุกดุดัน มีระบบการเล่นที่สมดุลมากๆ และตอนนี้ก็ยังไม่แพ้ใครหลังผ่านมา 13 นัดในเวที บุนเดสลีกา แต่ในสัปดาห์พวกเขาต้องเจอกับงานหนักเพราะต้องทำศึก ดาร์บี้ แมตช์ แห่ง แคว้นรูห์ร์ ด้วยการบุกไปเยือน ชาลเก้ 04 ที่ เฟลตินส์ อารีน่า ถึงแม้ ชาลเก้ ปีนี้ผลงานจะตกต่ำไปเยอะจากการเสียสตาร์ดังหลายคน แต่ถึงกระนั้นการเจอกันตลอด 5 เกมหลังสุดพวกเขาไม่เคยปราชัยต่อทัพ 'เสือเหลือง' เลย ดังนั้นวันนี้ต้องมาดูกันว่า ชาลเก้ จะหยุดความร้อนแรงของ ดอร์ทมุนด์ ได้หรือไม่ ?

บิ๊กแมตช์ประจำศึก พรีเมียร์ลีก สัปดาห์นี้

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถ้าพูดถึงเกมที่น่าติดตามมากที่สุดในสัปดาห์นี้ก็คงเป็นที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อ เชลซี ต้องเปิดบ้านรับการมาเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ไร้เทียมทานสุดๆ ณ เวลานี้ ต้องมาดูกันว่า เชลซี ของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ที่กำลังเป๋ๆ อยู่นั้นจะหยุดยั้งความร้อนแรงของลูกทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ไหม เพราะสถิติการเจอกันช่วง 3 เกมที่ผ่านมา เชลซี แพ้ทุกนัด อย่างไรก็ตามถ้าเกิด เชลซี เอาชนะได้ในเกมนี้มันก็มีโอกาสที่ตำแหน่งจ่าฝูงจะเปลี่ยนมือ ถ้าเกิด ลิเวอร์พูล เอาชนะ บอร์นมัธ ได้

คูตินโญ่ เจอทีมเก่า

หลายคนอาจจะจดจำ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ได้ตั้งแต่ตอนอยู่ อินเตอร์ มิลาน, ลิเวอร์พูล หรือไม่ก็ปัจจุบันกับ บาร์เซโลน่า แต่หารู้ไหมว่าครั้งหนึ่งพี่แกเคยเป็นนักเตะของ เอสปันญ่อล มาก่อน โดยถูกปล่อยไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์แบบยืมตัวตอนปี 2012 อยู่ที่นั่นราวๆ 6 เดือนและก็โชว์ฟอร์มได้แจ่มจนยึดตำแหน่งตัวจริงได้ทันที วันเสาร์นี้ในฐานะนักเตะของ บาร์เซโลน่า ที่มีคิวทำศึก ดาร์บี้ แมตช์ แห่งแคว้นกาตาลัน คูตินโญ่ จะได้เจอทีมเก่าอีกครั้ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline