logo-heading

เรียบร้อยช้อยเก็บฉากไปแล้วสำหรับ ปี 2561 หรือฤดูกาล 2018 ซึ่งดูจะเป็นปีที่ไม่ดีเท่าไหร่ในภาพรวมของฟุตบอลไทย แต่กระนั้นมันก็ยังพอมีเรื่องดีๆ อยู่บ้างเหมือนกัน 

พูดถึงฟุตบอลไทย ในปี 2018 ที่ผ่านมา มีหลายเรื่องที่น่าจดจำ มีหลายเรื่องที่น่าผิดหวัง และก็มีเรื่องราวที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นด้วย ปะปนกันไป อาจจะไม่ใช่ปีที่ดีของฟุตบอลไทย แต่มันก็ไม่ใช่ปีที่เลวร้ายอะไร หวังว่าปี 2019 ฟุตบอลไทยจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ช่วงปลายปีแบบนี้ ก็เป็นธรรมเนียมที่เราจะมาสรุปเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งเมื่อวานเราก็สรุป 10 ไทม์ไลน์ เหตุการณ์เด่นๆ กันไปแล้ว วันนี้จึงจะนำเสนอเรื่องราวที่เป็นที่สุดของฟุตบอลไทยในปีที่ผ่านมา ว่ามีอะไรบ้าง เราคัดมาทั้งหมด 5 ที่สุดด้วยกัน

1.ยิงเยอะสุด (ดิโอโก้ ดาวซัลโวไทยลีก)

5 ที่สุด!!! "วงการบอลไทย" ประจำซีซั่น 2018

เรื่องแรกขอยกให้ความสุดยอดของ "ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต" กองหน้าชาวบราซิล ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่คว้าดาวซัลโวไทยลีก ด้วยจำนวน 34 ประตู เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และถือเป็นผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในศึกไทยลีกด้วย มีส่วนสำคัญในการพาเซราะกราวคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 6 นอกจากนี้ยังเป็นนักเตะต่างชาติที่ดีที่สุดตลอดกาลของฟุตบอลไทยลีก ณ เวลานี้อีกด้วย ส่วนใกญ่แข้งต่างชาติของปราสาทสายฟ้าจะอยู่กับทีมเต็มที่ไม่เกิน 2 ปี แต่ ดิโอโก้ อยู่กับบุรีรัมย์มาแล้ว 4 ฤดูกาล และกำลังจะเข้าสู่ปีที่ 5 ในฤดูกาล 2019 ตอนนี้ยิงทะลุ 100 ประตูไปเรียบร้อย

2.ผิดหวังที่สุด (ช้างศึกตกรอบซูซูกิ คัพ)

5 ที่สุด!!! "วงการบอลไทย" ประจำซีซั่น 2018 เรื่องที่ผิดหวังที่สุดคงไม่มีอะไรจะเกินไปกว่าการจรลีตกรอบรองชนะเลิศอาเซียน คัพ ของทีมช้างศึก ที่ไม่สามารถป้องกันแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกันเอาไว้ได้ จริงๆ ก็ไม่อยากจะเขียนอะไรมาก เพราะเรื่องมันผ่านมาแล้ว และทุกคนก็คงมีความรู้สึกเดียวกัน เอาเป็นว่ามาร่วมใจกันเชียร์ทีมชาติไทยของเราต่อไปในเอเชียนคัพ 2019 ดีกว่า หวังว่าเราจะทำผลงานได้ดี แต่ถ้าตกรอบแรกอีกก็ตัวใครตัวมันละครับ!

3.แจ๋วที่สุด (ชนาคุง ติดทีมยอดเยี่ยมเจลีก)

5 ที่สุด!!! "วงการบอลไทย" ประจำซีซั่น 2018 ถ้าจะบอกว่าอะไรคือความภาคภูมิใจที่สุดของแฟนบอลไทยในปีที่ผ่านมา ผมขอยกให้ความแจ๋วของ "ชนาคุง" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับฤดูกาลที่สองในลีกแดนปลาดิบ ที่กองกลางทีมชาติไทยสามารถพัฒนาตัวเองขึ้นมาจนเป็นที่ยอมรับของเพื่อนร่วมทีม กระทั่งนักเตะในเจลีกทุกทีม จนท้ายที่สุดกลายเป็นนักเตะทรงคุณค่าของสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร ซึ่งไม่เคยมีนักเตะไทยคนไหนทำได้มาก่อน บวกกับอีกรางวัลส่งท้ายปีกับการติดทีมยอดเยี่ยมของเจลีก ฤดูกาล 2018 ไม่มีคำไหนจะบอกกับ "เมสซี่เจ" ว่า สุดยอดไปเลยไอ้น้อง!!!!

4.ช็อคที่สุด (เจ้าสัววิชัย ฮ.ตก)

5 ที่สุด!!! "วงการบอลไทย" ประจำซีซั่น 2018 มาถึงข่าวเศร้าของวงการฟุตบอลไทยและทั่วโลกกับการจากไปของ เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่หน้าสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม นำมาซึ่งความโศกเศร้าเสียใจต่อแฟนบอลชาวไทยและชาวอังกฤษเป็นอย่างมาก ซึ่งทีมงานขอบสนามต้องขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้อีกครั้ง

5.สุดยอดที่สุด (บอลหญิงไปบอลโลกสมัย 2)

5 ที่สุด!!! "วงการบอลไทย" ประจำซีซั่น 2018 ปิดท้ายที่ความสุดยอดของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กับการได้ไปลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกได้อีกครั้งที่ประเทศฝรั่งเศสในปี 2019 หลังสามารถเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการคว้าสิทธิ์ไปลุยฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันของทัพชบาแก้ว ทั้งหมดทั้งมวลต้องยกความดีความชอบให้กับแข้งสาวไทยทุกคน รวมทั้งสตาฟฟ์โค้ชที่นำโดย "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน และผู้อยู่เบื้องหลังที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ นั่นคือ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้เป็นทุกอย่างของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และหวังว่าในการไปบอลโลกครั้งนี้ เราจะมีโอกาสได้ลุ้นผ่านเข้ารอบนะครับ สู้ๆๆๆ เป็นยังไงครับกับ TOP 5 ที่สุดของฟุตบอลไทย ในปีที่ผ่านมา ไว้ปีหน้าค่อยมาว่ากันใหม่ ว่าจะมีอะไรเป็นที่สุดบ้าง สำหรับวันนี้ สวีดีปีใหม่ทุกท่านครับ   

มูซาชิ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline