logo-heading

ตลาดนักเตะในเดือนมกราคมนี้ กำลังจะผ่านพ้นไปซึ่งเป็นปีที่เกิดดีลซื้อ-ขาย แบบดังๆ ปังๆ น้อยมาก ถ้าเทียบกับช่วงเดียวกันของฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งในซีซั่นนี้ถ้าจะมีให้ร้องว้าวหน่อยอาจจะเป็นดีลของ คริสเตียน พูลิซิซ หรือแฟร้งกี้ เดอ ยอง เท่านั้น

ว่าแล้วในวาระดีครบ 1 ปี ทาง ขอบสนาม เราเลยอยากจะไาทุกท่านย้อนกลับไปเช็คฟอร์มแข้งดีลดังๆ เมื่อช่วงเดือนมกราคมปีที่แล้วกันหน่อย ว่าเมื่อเวลาผ่านไปแล้ว 1 ปี สถานะของเขากับสังกัดใหม่เป็นอย่างไรกันบ้าง สอบผ่านหรือสอบตก ดีลดังกล่าวจะมีใครติดตามกันได้เลย

อเล็กซิส ซานเชซ (จาก อาร์เซน่อล ไป แมนฯ ยูไนเต็ด)

1 ปีผ่านไป... เช็คฟอร์มแข้งดังที่ย้ายทีมเมื่อตลาดนักเตะเดือน ม.ค. ปีที่แล้ว ดีลมหากาฬของเมื่อช่วงหน้าหนาวปีที่แล้ว ก่อนที่ดาวเตะชาวชิลีจะได้เข้ามาสืบทอดตำนานเสื้อหมายเลข 7 แห่งถิ่น โอล์ด แทรฟฟอร์ด แต่แล้วด้วยระยะเวลาที่ผ่านไป 1 ปีเต็ม อเล็กซิส ก็ยังไม่ได้โชว์ศักยภาพออกมาให้แฟนบอล "ปีศาจแดง" ได้ปลาบปลื้มใจเสียเท่าไหร่ อาจจะด้วยเหตุผลที่ว่าในยุค มูรินโญ่ เจ้าตัวถูกโยกไปเล่นในหลายๆ ตำแหน่ง บวกด้วยแท็คติกที่เคมีไม่ตรงกับเจ้าตัว ซึ่ง ผีแดง ในยุค โซลชา เจ้าตัว ก็เริ่มปรับตัวได้มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งดูแล้วอาจจะต้องใช้เวลาอีกสักนิดในการนำพา อเล็กซิส ในร่างเดิมกลับมาอีกครั้ง ผลสอบ : ตก

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (จาก เซาแธมป์ตัน ไป ลิเวอร์พูล)

1 ปีผ่านไป... เช็คฟอร์มแข้งดังที่ย้ายทีมเมื่อตลาดนักเตะเดือน ม.ค. ปีที่แล้ว ดีลกองหลังที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกที่จำนวน 75 ล้านปอนด์ ที่กลับกลายเป็นการซื้อที่คุ้มค่าที่สุดของ ลิเวอร์พูล เลยก็ว่าได้ เพราะนับตั้งแต่ ฟาน ไดค์ ผลีกายมาสวมเครื่องแบบ หงส์แดง เจ้าตัวก็ได้ยกระดับเกมรับของทีม จัดระเบียบแผงแนวรับได้อย่างยอดเยี่ยม กลายเป็นปราการคนสำคัญของทีมที่หาจุดผิดพลาดในน้อยมากๆ ซึ่งด้วยบุคคลิกที่นิ่ง เงียบ และเยือกเย็นแบบนี้ ทำให้ "เดอะ ค็อป" อุ่นใจได้เมื่อเห็นดาวเตะรายนี้คุมแนวรับหลังบ้านให้ทีม ผลสอบ : ผ่าน

เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ (จาก แอธ.บิลเบา ไป แมนฯ ซิตี้)

1 ปีผ่านไป... เช็คฟอร์มแข้งดังที่ย้ายทีมเมื่อตลาดนักเตะเดือน ม.ค. ปีที่แล้ว ปราการหลังที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องการนำเข้ามาเป็นแกนหลักของทีม หลังจากที่ แว๊งซองด์ ก็องปานี เริ่มโรยราอย่างเห็นได้ชัด และกองหลังวัย 24 ก็ตอบแทนเม็ดเงิน 65 ล้านยูโร ที่ทีมลงทุนไปได้อย่างคุ้มค่า ซึ่ง 1 ปีที่ผ่านพ้นไปเจ้าตัวปรับจังหวะฟุตบอลให้เข้ากับสไตล์บอลอังกฤษได้อย่างยอดเยี่ยม โดย 44 นัดที่ลงเล่นให้ "เรือใบสีฟ้า" นอกจากจะเป็นหัวใจใจแนวรับแล้ว ยังเติมขึ้นไปทำได้อีกถึง 3 ประตู ด้วยกัน ผลสอบ : ผ่าน

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง (จาก ดอร์ทมุนด์ ไป อาร์เซน่อล)

1 ปีผ่านไป... เช็คฟอร์มแข้งดังที่ย้ายทีมเมื่อตลาดนักเตะเดือน ม.ค. ปีที่แล้ว ไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะได้เห็น "ไอ้ปืนใหญ่" ยอมทุ่มเงินระดับ 70 ล้านยูโร ในการคว้านักเตะสักหนึ่งคนเข้าสู่ทีม แต่แล้วด้วยฝีเท้าระดับ โอบาเมยอง เงินจำนวนดังกล่าวที่ลงทุ่นไปนั้นถูกยิ่งกว่าได้ฟรี เพราะการถล่มประตูของเขานั้นมากมายเสียเหลือเกิน ล่าสุดก็ขึ้นแท่นนักเตะที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกครบ 25 ประตู เร็วที่สุดของสโมสร แซงหน้า เธียร์รี่ อองรี ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนั้นซีซั่นนี้เจ้าตัวยังได้ลุ้นรางวัลดาวซัลโวอีกต่างหาก หลังจากซัดในลีกไปแล้ว 15 ประตู รั้งอันดับ 2 ของท็อปชาร์ตดาวซัลโว ผลสอบ : ผ่าน

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (จาก ลิเวอร์พูล ไป บาร์เซโลน่า)

1 ปีผ่านไป... เช็คฟอร์มแข้งดังที่ย้ายทีมเมื่อตลาดนักเตะเดือน ม.ค. ปีที่แล้ว มหากาฬรักสามเศร้า บาร์ซ่า, หงส์แดง และคูตินโญ่ กว่าที่จะจบก็เล่นเอาแฟนบอลต้องเหนื่อยกันไปตามๆ กัน แต่ว่าไปแล้วเงินจำนวน 130 ล้านยูโร ที่ บาร์เซโลน่า ลงทุนไปมันอาจจะยังไม่ค่อยตอบแทนมาเสียเท่าไหร่ เพราะนอกจากดาวเตะชาวบราซิลจะไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้แล้ว ช่วงหลังยังถูกดร็อปไปเป็นสำรองอีก ทำให้มีข่าวว่าเจ้าตัวอยากจะเก็บกระเป๋าออกมาเสียเหลือเกิน ผลสอบ : ตก
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline