logo-heading

ปัจจุบันบนสังเวียนลูกหนักมีนักเตะดาวรุ่งที่แจ้งเกิดและฉายแววได้อยู่หลายคน ซึ่งแต่ละคนต่างก็มีข้อดีและจุดเด่นที่ต่างกัน

ล่าสุดสื่อต่างประเทศได้จัดการร่างลิสต์รายชื่อมาให้ 5 คนซึ่งเป็น เด็กวันเดอร์คิด ที่กำลังถูกเหล่าบรรดายักษ์ใหญ่หมายหัวอยู่ แต่ถ้าจะย้ายต้องรอซัมเมอร์โน่นเลยนะ !!!

เซนกิซ อุนเดอร์ - โรม่า

Under is a skilled winger เป็นผู้เล่นตำแหน่งปีกขวาแต่ถนัดเท้าซ้ายเหมือนกับ อาร์ยน ร็อบเบน ส่วนจุดเด่นของ เซนกิซ อุนเดอร์ ก็คือมีความเร็ว, ไปกับบอลและกระชากลากเลื้อยได้ไหลลื่น ตลอดจนทักษะการพังประตูก็อยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้เลยทีเดียว โดยปัจจุบันลงเล่นให้ โรม่า ไปแล้ว 55 เกมยิงได้ 24 ประตู และกำลังเป็นเป้าความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล

นิโกล่า มิเลนโควิช - ฟิออเรนติน่า

ACF Fiorentina have a solid defender in Milenkovic กองกลางตัวรับฝีเท้าดีๆ นับเป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่หายากในโลกลูกหนังยุคนี้ สำหรับ นิโกล่า มิเลนโควิช วัย 21 ปีนับเป็นของโคตรดีของ ฟิออเรนติน่า ที่ใครๆ ต่างก็อยากแย่งตัวมาครอบครอง เพราะนี่คือนักเตะที่เล่นเป็นกองหลังก็ได้กองกลางก็ได้ มีเทคนิคเชิงสูง, สามารถอ่านเกมได้ดีและด้วยความสูงใหญ่ของสรีระทำให้เขาค่อนข้างได้เปรียบยามเล่นลูกกลางอากาศ เท่านั้นยังไม่พอเพราะ มิเลนโควิช ยังมีสถิติการดวล 1-1 กับศัตรูที่ดีอีกด้วย โดยตอนนี้กำลังได้รัยบความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แอตเลติโก มาดริด

เอแดร์ มิลิเตา - ปอร์โต้

FC Porto สโมสรเอฟซี ปอร์โต้ นับเป็นอีกหนึ่งตลาดชั้นดีของทีมใหญ่ๆ เพราะที่นี่มีนักเตะหลายคนแจ้งเกิดขึ้น และก็ย้ายไปได้ดิบได้ดีกับทีมโน้นทีมนี้ สำหรับตอนนี้คนที่เนื้อหอมที่สุดในก๊วน 'มังกรฟ้า' ก็คือเซ็นเตอร์แบ็กดาวรุ่งที่ชื่อว่า เอแดร์ มิลิเตา ไอ้หมอนี่จะคล้ายๆ กับ มิเลนโควิช เพราะเป็นแข้งสารพัดประโยชน์จะเล่นกลางรับก็ได้แบ็กขวาก็ได้หรือจะยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็กก็ได้เหมือนกัน ส่วนจุดเด่นของ มิลิเตา ก็คือมีบอดี้สูงใหญ่, พละกำลังเยอะ, มีความสดและมักชิงเหลี่ยมได้ดีทั้งภาคพื้นดินและกลางอากาศ นอกจากนี้ยังมีความคล่องตัวสูงด้วย แต่ถ้าใครอยากได้ตัวไปร่วมทีมอาจจะเหนื่อยหน่อยเพราะมีทั้ง เรอัล มาดริด, เอฟเวอร์ตัน, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ที่กำลังเพ่งเล็งอยู่

ติโม แวร์เนอร์ - อาร์บี ไลป์ซิก

Werner is Germany จากแข้งระดับโนเนมๆ ตอนนี้กลายมาเป็นหนึ่งในดาวเด่นของวงการลูกหนังไปแล้วสำหรับ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าจาก อาร์บี ไลป์ซิก หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดช่วงที่ผ่านมาซัดไปแตะหลัก 20 ประตู+ ตลอด 2 ปีในถิ่น เร้ด บูลส์ อารีน่า พร้อมกับได้ชื่อว่าเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดของ เยอรมัน ในยุคนี้ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะมีหลายทีมสนใจไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล, บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค โดยจุดเด่นของ ติโม แวร์เนอร์ คือเซนต์บอลไว, หาพื้นที่ได้ดี, มีความรวดเร็วคล่องตัว และนอกจากจะเล่นริมเส้นก็ได้พี่แกยังเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าได้ด้วย มิหนำซ้ำยังถนัดทั้ง 2 เท้าอีกต่างหาก

แมทธิส เดอ ลิกต์ – อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

Ajax might lose de Ligt in the summer เป็นดาวรุ่งที่ได้รับการยกย่องและกำลังถูกจับตามองมากที่สุด ณ เวลานี้สำหรับ แมทธิส เดอ ลิกต์ กองหลังวัย 19 ปีที่ไม่ได้มีดีแค่การเล่นเกมรับ แต่ยังอ่านเกมได้ขาด, คล่องตัว, เชิงสูงและเล่นลูกกลางอากาศได้เยี่ยม นอกจากนี้ยังมีทักษะที่ดีในการเล่นเกมบุกด้วย เพราะเมื่อไม่นานมานี้ไอ้เด็กนี่เคยควงบอลเล่น โทนี่ โครส จนเหวอมาแล้ว จากพรสวรรค์ที่ได้ฉายออกมาไม่แปลกเลยที่ทีมใหญ่ๆ อย่าง บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างก็อย่างได้ตัวมาครอบครองเพื่อปลุกปั้นเป็นอนาคตที่ดีของสโมสร
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline