logo-heading

เกม Football Manager หรือเรียกย่อๆ คือ FM ถือเป็นเกมที่นิยมกันมากในหมู่คอบอลเพราะนั่นจะทำให้คุณได้สวมบทบาทเป็นผู้จัดการทีม ได้จัดทีมและเสาะหานักเตะมาเป็นของตัวเองได้ตามใจชอบ

ขณะเดียวกันในทุกๆ ซีซั่นมันจะทำให้เราได้รู้จักตัวละครลับใหม่ๆ หรือที่เราเรียกกันก็คือ เทพ FM พวกเด็กดาวรุ่งวันเดอร์คิดที่มีค่าพลังสูงๆ ตอนนี้ก็เข้าสู่ปี 2019 แล้วใครที่กำลังคลุกคลีกับเกมนี้อยู่ก็คงได้รู้จักนักเตะใหม่ๆ เยอะแยะมากมาย แต่ Topic ที่ 'ขอบสนาม' จะนำเสนอในวันนี้ก็คือการพาทุกท่านย้อนกลับไปดูกันว่าเมื่อ 10 ปีก่อนในเกม FM 2009 มีวันเดอร์คิดคนไหนดังๆ ที่ได้รับการจับตามองบ้าง ? และชีวิตปัจจุบันตอนนี้พวกเขาเป็นอย่างไร ?

คาร์ลอส เวล่า - อาร์เซน่อล

อยู่ปลุกปั้นฝีเท้าในอคาเดมี่ของ อาร์เซน่อล มาตั้งแต่ปี 2005 แต่กว่าจะผ่าน เวิร์ค เพอร์มิต และได้โอกาสกับทีมชุดใหญ่ก็ต้องรอจนถึงปี 2008 โดยก่อนหน้านั้นก็ได้แต่ย้ายไปเก็บเลเวลกับทีมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น เซลต้า บีโก้, ซาลามังก้า และ โอซาซูน่า สำหรับ คาร์ลอส เวล่า อยู่ในรุ่นราวคราวเดียวกันกับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ นับตั้งแต่ได้เปิดตัวในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จากนั้นไม่นานพี่แกก็ซัดแฮตทริกได้ในเกม ลีก คัพ ที่ยำใหญ่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 6-0 แต่ท้ายที่สุดก็เป็นได้แค่ส่วนเกินอยู่ดีในยุคของ อาร์แซน เวนเกอร์ ชีวิตของ เวล่า จะไปรุ่งเรืองจริงๆ ก็ตอนอยู่กับ เรอัล โซเซียดาด ช่วงปี 2011-18 ทั้งได้โอกาสลงเล่นต่อเนื่องและยิงประตูได้มากมาย ส่วนตอนนี้พี่แกโลดแล่นอยู่ในเวที เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ กับ ลอส แองเจลิส เอฟซี

ซันนี่ - บาเลนเซีย

ในเกม FM 2009 ถ้าคุณต้องการมิดฟิลด์ตัวกลางที่เล่นได้ทั้งรุกและรับ สเตเฟ่น โอบายัน ซันเดย์ หรือที่ชื่อสั้นเขาเรียกกันว่า 'ซันนี่' ถือเป็นตัวละครที่น่าเอามาปั้นมาก โดยตอนนั้นสังกัดอยู่กับ บาเลนเซีย ใน สเปน แต่ในชีวิตจริงเขากลับไม่ได้โดดเด่นเหมือนในเกมเลยซึ่งกับ บาเลนเซีย อนาคตก็ต้องดับวูบไปเพราะเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานบ่อยครั้ง และไม่ว่าพี่แกจะย้ายไปอยู่ไหนก็ไม่เคยพบเจอกับคำว่า 'ชีวิตดีๆ' เลย ปัจจบุันไม่รู้ว่า ซันนี่ เลิกเล่นไปแล้วรึยังเพราะสโมสรสุดท้ายของเขาก็คือ เรียล ซัลต์ เลก ใน สหรัฐอเมริกา ช่วงปี 2018

ฟราน เมริด้า - อาร์เซน่อล

มีดีกรีเป็นถึงเด็กจากศูนย์ฝึก ลา มาเซีย ของ บาร์เซโลน่า เชียวนะ แต่ก็ถูก อาร์เซน่อล พรากตัวมาเหมือนกับ เชส ฟาเบรกาส ถึงแม้ อาร์แซน เวนเกอร์ จะเป็นคนที่ชอบปลุกปั้นและให้โอกาสแข้งดาวรุ่ง แต่เหมือนช่วงนั้นฝีเท้าของ ฟราน เมริด้า จะสอบไม่ผ่านและก็แทบไม่มีตัวตนเลยกับชีวิตที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ก่อนที่จากนั้นจะพเนจรไปทั่วทั้งกับ แอตเลติโก มาดริด, บราก้า, เอร์คูเลส, อูเอสก้า ไล่มาจนปัจจุบันอยู่กับ โอซาซูน่า ในลีกรองของ สเปน

เบรโน่ - บาเยิร์น มิวนิค

ใน FM 2009 เบรโน่ ได้รับการพูดถึงมากมายเป็นกองหลังดาวรุ่งที่มีค่าพลังแจ่มมากๆ ทั้งความเร็จและการเล่นลูกกลางอากาศ รวมถึงการปะทะและประกบตัวคู่แข่ง ส่วนในชีวิตจริงนอกจากโอกาสลงเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค ก็ไม่ได้เยอะอยู่แล้วในปี 2011 เบรโน่ ถูกจับติดคุกเป็นเวลา 3 ปีกับอีก 9 เดือนข้อหาวางเพลิงเผาบ้านตัวเอง ก่อนจะกลับตัวกลับใจได้พ้นโทษก่อนกำหนดในปี 2013 สโมสร เซา เปาโล เป็นทีมที่หยิบยื่นชีวิตใหม่ให้กับเขา แต่สถานะของเขาก็ยังคงเป็นส่วนเกินเหมือนเดิมโดยปัจจุบันถูกปล่อยตัวไปเฝ้าหลังบ้านให้ วาสโก ดา กาม่า ในวัย 29 ปี

อองรี ไซเวต์ - บอร์กโดซ์

อองรี ไซเวต์ เป็นหนึ่งนักเตะที่ถูกมองว่าเป็น นิว เธียร์รี่ อองรี กับค่าพลังในเกม FM 2009 ที่สูงทั้งในด้านความว่องไว, พละกำลัง, เทคนิต, ความเฉียบคม และความเยือกเย็น และในชีวิตจริงกับ บอร์กโดซ์ เขาก็มีเส้นทางที่ดีนะได้โอกาสลงเล่นมากมาย แต่ถ้าถามว่าเทียบ อองรี ได้ไหม? คำตอบก็คือ 'คงไม่' พี่แกยิงได้ 17 ประตูจาก 134 เกมตลอด 9 ปีกับที่นั่น โดยปัจจุบัน ไซเวต์ เป็นส่วนเกินของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก็เลยถูกปล่อยไปให้ บูร์ซาสปอร์ ใน ตุรกี ยืมตัว

ลุยลินญ่า - โครินเธี่ยนส์

กดไป 15 ประตูจาก 10 นัดที่ลงเล่นให้ทีมชาติ บราซิล ชุดยู-17 และก็เป็นเด็กวันเดอร์คิดที่น่าจับตามองด้วยในเกม FM 2009 สำหรับ ลุยลินญ่า เป็นผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกที่มีค่าพลังสูงในหลายๆ ด้านทั้งเรื่องการเลี้ยงบอล, การจ่ายบอล, การเล่นเกมรุกตลอดทักษะการใช้เท้าและศีรษะ ตัดกลับมาในชีวิตจริงสถานะของเขาก็แค่แข้งโนเนมๆ ธรรมดานี่เองและก็ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในบ้านเกิดที่ บราซิล ถ้านานสุดก็คงเป็นที่ โครินเธียนส์ อยู่ค้าแข้งนาน 7 ปี แต่ก็ไม่ได้มีความโดดเด่นอะไรมากมายนัก ปัจจุบันอายุ 28 ปีเล่นอยู่กับ ปาฟอส ทีมจากลีกรองในประเทศ กรีซ

โบยาน เคร์คิช - บาร์เซโลน่า

โบยาน เคร์คิช ได้รับการวางตัวว่าเป็น ลิโอเนล เมสซี่ เบอร์ 2 ของ บาร์เซโลน่า เพราะในยุคนั้นทั้งสไตล์การเล่น, ลีลาและหน้าตากับทรงผมมีความคล้ายกันมาก โบยาน ฉายแววได้ดีตั้งแต่ได้เปิดตัวกับ บาร์เซโลน่า ชุดใหญ่เมื่อปี 2007 ทั้งโอกาสลงเล่นและจำนวนการพังประตูจัดว่าเจ๋งเลยทีเดียว แต่จู่ๆ ก็มาฟอร์มดิ่งเหวในปี 2011 ว่ากันว่าสาเหตุนั้นเป็นเพราะพี่แกถูกกดดันหนักเกินไปว่าต้องเอาเยี่ยงอย่าง เมสซี่ ให้ได้ ปัจจุบันกราฟชีวิตของพี่แกรูดลงเรื่อยๆ จนกลายเป็นแข้งเกรดธรรมดาๆ ไปเสียแล้ว โดยตอนนี้กำลังค้าแข้งอยู่กับ สโต๊ค ซิตี้

บ็อกดาน สแตนคู - สเตอัวร์ บูคาเรสต์

บ็อกดาน สแตนคู หลายคนรู้จักชื่อนี้ในยุคหลังๆ ยามที่ทีมชาติ โรมาเนีย ไปผจญภัยในทัวร์นามเนต์ใหญ่ๆ แต่จริงๆ คอเกม FM น่าจะคุ้นหูกันมาจากแต่ช่วงปี 2009 แล้ว เพราะเป็นช่วงที่พี่แกทำผลงานได้ดีมากๆ กับ สเตอัวร์ บูคาเรสต์ พร้อมกับมีค่าเฉลี่ยการยิงประตู 10 ลูกขึ้นไปในทุกๆ ปี ปัจจุบันพี่แกมีสถานะเป็นแข้งฟรีเอเยนต์หลังหมดสัญญากับ เกนเคลอร์เบอร์ลิจี้ เมื่อ 2 ปีก่อน

ลอรี่ ดัลลา วัลเล่ - ลิเวอร์พูล

ในเกม FM 2009 ลอรี่ ดัลลา วัลเล่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นกองหน้าวันเดอร์คิดที่มีพิษสงร้ายกาจมากในเรื่องการจบสกอร์ แต่ในชีวิตจริงสำหรับ ลอรี่ เหมือนบุญมีแต่กรรมบัง เพราะอุตส่าห์ได้โอกาสสวมยูนิฟอร์มของ ลิเวอร์พูล ทั้งที แต่ท้ายที่สุดก็ไม่สามารถขึ้นมาสัมผัสประกบการณ์กับทีมชุดใหญ่ได้เพราะในตำแหน่งกองหน้าโควต้าเต็มกับการมี ร็อบบี้ คีน, ไรอัน บาเบล, เดิร์ก เคาท์, ดาวิด เอ็นก็อก และ เฟร์นานโด ตอร์เรส
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline