logo-heading

หลังประกาศรายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติไทย ชุด ไชน่า คัพ แน่นอนว่าต้องมีทั้งคนที่ "ถูกใจ" และ "ไม่ถูกจิต" กันบ้างเป็นเรื่องธรรมดาของการตัดตัวนักบอลทุกๆ ครั้งอยู่แล้ว

เช่นเดียวกับความคิดของผมเช่นกันที่คิดว่า 7 นักเตะที่เพิ่งหลุดโควต้า 23 คนสุดท้าย มีถึง 3 คนที่น่าเสียดายที่ไม่ได้ติดไปเล่นในครั้งนี้ด้วย ทั้งที่ฟอร์มดีกับสโมสรในตอนนี้ แต่ก่อนจะไปถึง 3 คนที่ "น่าเสียดาย" ขอมาไล่เรียงรายชื่อคนก่อนก่อนว่ามีใครกันบ้าง สรานนท์ อนุอินทร์, ธนะศักดิ์ ศรีใส, มิก้า ชูนวลศรี, พิชา อุทรา, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, จิตปัญญา ทิสุด และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ผมขอแยกแยะการหลุดของแต่ละคนไปด้วยเลยจะได้เข้าใจว่าทำไมถึง "หลุดเพราะเจ็บ" น่าจะมี 2 คน มิก้า กองหลังจาก ทรู แบงค็อก ที่เจ็บในเกมกับ ตราด และก็ สรานนท์ โกล์จากกว่างโซ้ง ที่เจ็บมาก่อนหน้านี้และต้องพักยาว 2 เดือน มาถึงพวกที่ "หลุดเพราะไม่น่าจะมีชื่ออยู่แล้ว" มี 2 คนด้วยกัน ธนะศักดิ์ ที่ถูกเรียกมาแทน นูรูล ที่ติดทีมมาในนาทีสุดท้ายเพราะ นูรูล เจ็บ กับ พิชา ที่โค้ชน่าจะเรียกมาไว้เพื่อกรณีฉุกเฉินเท่านั้น

คราวนี้มาถึง 3 คนที่ "น่าเสียดาย" ที่ไม่มีชื่อไปลุยเมืองจีนในครั้งนี้ ....

  "เสียดาย" แต่ "เข้าใจ" ที่ต้องหลุด !!! เริ่มกันที่ "ศิวกรณ์ เตียตระกูล" มิดฟิลด์สิงห์อีซ้าย ที่กำลังฟอร์มดีกับ สิงห์ เชียงราย โดยเฉพาะการปั้นเกม แถมบางเกมโดนโยกไปริมเส้นก็ทำได้ดีเพราะเปิดบอลดี หรือจะเล่นตรงกลางก็สามารถสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนได้ ยิงเองก็ได้ ที่สำคัญเป็นพวกจอมแอสซิสและเก่งลูกนิ่งอีกคนนึง แต่ที่หลุดเพราะ "ตำแหน่งมิดฟิลด์" ตรงนี้มันมีทั้ง เจ ชนาธิป, นิว ฐิติพันธ์ แถมยังมีตัวเลือกแรกในใจพี่โต่ยและพี่โชคอย่าง นิว พีรดนย์ ขวางหน้าอีกทำให้ต้องหลุดไปในที่สุด   "เสียดาย" แต่ "เข้าใจ" ที่ต้องหลุด !!! คนต่อมา "จิตปัญญา ทิสุด" มิดฟิลด์ที่ครบเครื่องต้มยำอีกคนนึงของไทยลีก ที่ปัจจุบันกำลังฟอร์มดีกับ พีที ประจวบ แม้ว่าเพิ่งจะหายเจ็บหนักกลับมาเล่นได้เต็มๆ อีกครั้งในปีนี้ แต่ผลงานของเขากับการรังสรรค์เกมรุกให้กับ ประจวบ ก็ถือยอดเยี่ยม อีกทั้งยังมีทีเด็ดเรื่องลูกยิงไกล และมีลูกตั้งเตะเป็นอาวุธลับอีกด้วย แต่ที่หลุดจริงๆ น่าจะเหตุผลเดียวกับ ศิวกรณ์ คือตำแหน่งมิดฟิลด์ในทีมชาติชุดนี้มันแน่นมากๆ ทำให้ หน่อง เบียดขึ้นไปไม่ได้   "เสียดาย" แต่ "เข้าใจ" ที่ต้องหลุด !!! คนสุดท้ายที่คิดว่าหลายคนก็น่าจะเสียดายเหมือนๆ กันได้แก่ "เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์" มิดฟิลด์กึ่งกองหน้าของ ชลบุรี เอฟซี ที่แม้ว่าฟอร์มของต้นสังกัดจะไม่ดี แต่ฟอร์มส่วนตัวของ "เจ้าก้อง" ถือว่าทำได้ดีมากๆ โดยเริ่มเกมไทยลีกมา 3 นัดยิงไปแล้ว 1 ประตูด้วยกัน อีกทั้งการลากเลื้อย การประสานงานกับ ยิม วรชิต ที่กำลังลงตัวมากๆ ส่งให้ ก้อง กลับมาโดดเด่นอีกครั้ง ซึ่งคำถามที่ว่าแล้วทำไมถึงไม่ติด ??? คิดว่าน่าจะเพราะโค้ชคู่ของไทยไม่ได้มีแผนเล่นริมเส้นไว้ในใจมากนัก เพราะถ้าดูจากผู้เล่นชุดนี้มิดฟิลด์ประเภทริมเส้นจ๋าๆ ที่เป็นตัวรุกจริงๆ ไม่มีเลย ทำให้ผมคิดว่าก้องน่าจะหลุดเพราะเหตุผลนี้มากที่สุด ที่เอามาพูดคุยกันไม่ได้จะ "โจมตีการเลือกตัวของโค้ช" แต่อย่างใด ซึ่งการแยะแยะเหตุผลออกมาให้ดูกันแบบนี้ เพราะผมเข้าใจในวิถีทางการเลือกว่าโค้ชคงมีมุมมองที่เขาคิดว่าดีที่สุดแล้ว เพราะคงไม่มีโค้ชคนไหนเลือกผู้เล่นเพื่อให้ตัวเองโดนด่าแน่นอน

แต่ทั้งหมดทั้งมวลมันก็อดเสียดายคนที่ "เล่นดี" แต่ "ไม่ติดทีมชาติ" ไม่ได้จริงๆ ครับ 

บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline