logo-heading

“ผมเข้าใจสถานการณ์ดี แต่ผมไม่ใช่กระสอบมันฝรั่งที่คุณจะทำอะไรกับมันก็ได้ ผมต้องการไปอยู่ในที่ที่ต้องการผมและให้ความเคารพผมจริงๆ ถ้าที่นั่นยังเป็น บาร์เซโลน่า ผมจะดีใจมาก แต่ถ้าเป็นที่อื่นผมจะเป็นคนตัดสินอนาคตเอง”

จากบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ อิวาน ราคิติช ค่อนข้างชัดเจนเลยว่าพี่แกไม่มีความสุขกับชีวิตที่ บาร์เซโลน่า เลยสักนิด เพราะต้องโดนดองยาวที่ม้านั่งสำรองนับตั้งแต่ เฟรงกี้ เดอ ยอง ย้ายมาร่วมทีม และถ้าเกิดสโมสรไม่ต้องการเขาแล้วการเก็บข้าวของย้ายออกไปคงเป็นทางออกที่ดีที่สุด แต่คำถามคือจะเป็นที่ไหนดีล่ะ ? วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' ขอพาทุกท่านไปเจาะลึกถึง 5 สถานีต่อไปที่มีความเป็นไปได้สำหรับ อิวาน ราคิติช

ยูเวนตุส ดีไหม ?

ถ้าต้องออกจาก บาร์เซโลน่า แล้วยังอยากโลดแล่นผจญภัยไปกับทีมในระดับเดียวกัน ลองเป็นที่ ยูเวนตุส ดีไหม ? เพราะนี่คือทีมที่อยู่ในจุดสูงสุดของประเทศอิตาลี ณ เวลานี้ ได้ลุ้นแชมป์ทุกรายการ และมีนักเตะฝีเท้าดีๆ อยู่เต็มทีม บางที อิวาน ราคิติช อาจเป็นนักเตะที่มีบุญอีกคนหนึ่งที่ได้โอกาสเล่นกับทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็เป็นได้ ถ้าจะถามว่าดีลนี้มีความเป็นไปได้ไหม ? ขอตอบว่า ได้นะ! เพราะถ้าย้อนกลับไปช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม ยูเวนตุส ก็พยายามจะเอาตัว ราคิติช มาร่วมทีมให้ได้เหมือนกัน แต่ในทางตรงกันข้ามถ้าคุณยังอยากค้าแข้งอยู่กับทีมในระดับนี้สิ่งที่ตามมาก็คือความเหน็ดเหนื่อย เพราะอย่าลืมว่า ณ ตอนนี้ ยูเวนตุส มีผู้เล่นมิดฟิลด์อยู่เต็มทีมเลยไม่ว่าจะเป็น มิราเล็ม ปานิช, ซามี่ เคดิร่า, อารอน แรมซี่ย์, แบลส มาตุยดี้, โรดริโก้ เบนตันคูร์ และ อาเดรียง ราบิโอต์ ดังนั้นพี่แกต้องเหนื่อยแน่ๆ ในการแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงหากย้ายมาที่นี่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีไหม ?

ถึงแม้ โอเล กุนนาร์ โซลชา จะมีนโยบายผลักดันดาวรุ่งให้แจ้งเกิดขึ้นมามีบทบาทกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่ แต่ถ้าคุณต้องการคัมแบ็กกลับมาท้าทายล่าความสำเร็จโดยเฉพาะเรื่องของถ้วยแชมป์ถ้าจะเน้นปั้นเด็กดาวรุ่งอย่างเดียวอาจต้องใช้เวลานานหน่อย ดังนั้นการตามหาความสำเร็จบางทีมันก็ต้องใช้เงินด้วย ถ้าจะถามว่าย้ายมา แมนฯ ยูไนเต็ด จะเวิร์คไหม ? ส่วนตัวมองว่า ดีเลยแหละ เพราะ 'ปีศาจแดง' ตอนนี้กำลังอยู่ในยุคสร้างทีมขึ้นมาใหม่ และที่สำคัญเลยคืออนาคตของ ปอล ป็อกบา กำลังเป็นเครื่องหมายคำถามด้วยว่า จะยังอยู่กับทีมต่อไปไหม ? ถ้าเกิดพี่แกเก็บข้าวของย้ายออกไปจริงๆ การได้ ราคิติช มาแทนที่ก็ถือว่าเหมาะเหม็งนะ เพราะนี่คือนักเตะที่มีทักษะ, เทคนิคและพรสวรรค์ที่สูงมาก การเล่นเข้ากับระบบทีมของ บาร์เซโลน่า ได้นั่นแหละคือข้อพิสูจน์ ดูแล้วน่าจะช่วยยกระดับศักยภาพทีมขึ้นได้เยอะเลย

อินเตอร์ มิลาน ดีไหม ?

ถ้าเกิดไม่อยากเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงกับมิดฟิลด์ 6 คนที่ ยูเวนตุส ลองมาอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ดูไหม ? ถึงแม้ที่นี่จะมีแข้งกองกลางล้นทีม แต่ถ้าวัดระดับศักยภาพฝีเท้าและทักษะสกิลแล้ว ราคิติช ถือว่าเกรดดีกว่าหลายๆ คนเลยทีเดียว และยิ่งถ้ามาอยู่ในมือของ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่เป็นกุนซือเฮี้ยบและแท็คติกจ๋าๆ ดูแล้วเคมีน่าจะเข้ากันได้ดี ที่ผ่านมาเฮียแกก็ปั้นนักเตะจนเก่งขึ้นมาหลายคน ตลอดจนการชุบชีวิตแข้งที่ตายแล้วให้กลับมาเกิดใหม่เช่นกัน ดังนั้น อินเตอร์ มิลาน จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับ ราคิติช ส่วนเรื่องลุ้นแชมป์ก็ไม่ต้องห่วงเพราะตอนนี้พวกเขากลับมาท้าทายอย่างเต็มตัวแล้ว แต่ถึงกระนั้นก็ต้องไปถามบอร์ดของที่นั่นว่ายังสนใจในตัว ราคิติช อยู่ไหม ? เพราะตอนนั้นพลพรรค 'เนรัซซูรี่' กำลังชั่งใจว่าจะเอา ราคิติช หรือ คริสเตียน อีริคเซ่น ดี ?และตอนนี้พวกเขาได้ อีริคเซ่น ไปแล้วก็เลยต้องรอดูกันต่อไป

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

อิวาน ราคิติช เคยปฏิเสธการย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาแล้วครั้งหนึ่งช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว เพราะทาง บาร์เซโลน่า ใช้เขาเป็นหนึ่งในข้อเสนอเพื่อที่จะเอา เนย์มาร์ กลับมา สเปน อีกครั้งซึ่งตัวของพี่แกเองไม่เต็มใจกับเรื่องนี้ แต่นั่นเหมือนเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดเพราะนั่นทำให้ ราคิติช ต้องทนทุกข์ทรมานเป็นแค่อะไหล่สำรองที่ คัมป์ นู จนถึงตอนนี้ แต่หนทางยังมีอยู่นะ เพราะยังไงหลังจบซีซั่น บาร์เซโลน่า ก็ยังคงพยายามเอาตัว เนย์มาร์ กลับมาให้ได้เหมือนเดิมแน่นอน ถ้าเกิด ราคิติช ย้ายไปใช้ชีวิตใน ฝรั่งเศส ที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ จริงๆ ที่นี่ก็มีทุกอย่างที่เขาต้องการไม่ว่าจะเป็นการได้เล่นร่วมกับแข้งซูเปอร์สตาร์ดังๆ หลายคน ถ้าจะเอาคนที่ใกล้เคียงกับ ลิโอเนล เมสซี่ ที่สุดตอนนี้ก็คงเป็น คิเลียน เอ็มบัปเป้ นอกจากนี้ก็ยังได้ลุ้นความสำเร็จเรื่องถ้วยแชมป์ทุกรายการอีกด้วย ส่วนเรื่องจะเป็นตัวจริงได้ไหม ? ก็อยู่ที่ตัวพี่แกแล้วล่ะ!

ย้ายไปทีมเก่า ดีไหม ?

ถ้าเกิด อิวาน ราคิติช ไม่สามารถย้ายไปอยู่กับ 4 ทีมด้านบนได้ ที่พี่แกเคยพูดว่า 'ผมอยากไปอยู่ในที่ที่ต้องการผม' บางทีสถานที่แห่งนั้นอาจหมายถึงทีมเก่าที่เคยค้าแข้งมาด้วยอย่าง ชาลเก้ 04 และ เซบีย่า ก็ได้ แต่ถ้าจะให้เลือกสักทีมมองว่า ชาลเก้ 04 ไม่น่าเวิร์ค เพราะปัจจุบันพวกเขาไม่ได้ชื่อว่าเป็นทีมยักษ์ใหญ่ของเยอรมันเหมือนแต่ก่อนแล้ว แต่สำหรับ เซบีย่า พวกเขายังคงเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ยังได้เล่นฟุตบอลยุโรปทุกปี เป็นทีมที่มีเกมรุกอันตรายเบอร์ต้นๆ ของ ลา ลีกา สเปน และที่สำคญคือชื่อของ อิวาน ราคิติช กลายเป็นที่รู้จักจากที่นั่น
logoline