logo-heading

ทีมชาติไทย ส่งท้านเกมคัดบอลโลกพ่ายต่อ มาเลเซีย ไป 0-1 จบด้วยการเป็นอันดับ 4 ของกลุ่ม ด้วยการมี 9 คะแนน ส่วนมาเลเซีย มี 12 คะแนน

วันที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 . (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 8 ทีมชาติไทย อันดับ 3 ที่มี 9 คะแนน พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย อันดับ 4 ของกลุ่มที่มี 9 คะแนนแต่ประตูได้เสียเป็นรอง

เกมนี้ อากิระ นิชิโนะ วาง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนตรงกลางมี เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ,สุภโชค สารชาติ และ ธนวัฒน์ ซึ่งจิตถาวร  ด้าน ตัน เชง โฮ เกมนี้ ใช้ตัวนักเตะลูกครึ่งอย่าง ดิออน คูลส์, แมทธิวเดวีส์รวมถึงนาซมีฟาอิซและซยาห์มีซาฟารี

เริ่มเกมมานาทีที่ 7 ไทยมาได้ลุ้นจังหวะแรกจากจังหวะที่นฤบดินทร์วีรวัฒโนดมเปิดยัดให้เจริญศักดิ์วงษ์กรณ์ยิงแต่หลุดกรอบ

นาทีที่ 10 ไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ธนวัฒน์ซึ้งจิตถาวรได้กดด้วยขวาบอลแฉลบหลุดกรอบออกไป

ไทยเริ่มได้ลุ้นต่อเนื่องนาทีที่ 12 เจริญศักดิ์วงษ์กรณ์เปิดบอลทางฝั่งขวาให้ศุกณัฏฐ์เหมือนตาชาร์จไม่โดนนิดเดียว

นาทีที่ 20 มาเลเซีย มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ อัคห์ยาร์ ราชิด ได้หลุดแต่ยิงหลุดกรอบออกไป และนาที 22 จากฟรีคิกและเป็นกิลเฮอร์เมลูเครคิโอได้โขกแต่บอลไปตรงตัวฉัตรชัยบุตรพรม

หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายเริ่มมีโอกาสแลกกันต่อเนื่อง นาทีที่ 35 ไทยส่งบอลเข้าไปก้นตาข่ายแล้วจากการยิงของศุภณัฏฐ์เหมือนตาแต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าก่อน

นาทีที่ 40 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่พิธิวัตต์สุขจิตธรรมกุลเปิดให้ธนวัฒน์ซึ้งจิตถาวรแต่งเข้าซ้ายแล้วกดหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 43 มาเลเซียได้ลุ้นจากจังหวะยิงไกลของนอร์อาซามแต่ฉัตรชัยบุตรพรมยังปัดออกหลังได้ทันแบบหวุดหวิด

นาทีที่ 44 ไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ หลุดมาทางขวา ก่อนจ่ายให้ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ยิงหลุดกรอบออกไป และไม่มีลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรกสกอร์ยังอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 51 มาเลเซียมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เอร์เนสโต้ ภูมิภา ไปทำฟาวล์ ซาฟาวี ราชิด ก่อนจะลุกมาสังหารเอง และยิงทะลุ ฉัตรชัย บุตรพรม เข้าไปให้ เสือเหลืองนำก่อน 1-0

นาทีที่ 55 ไทยเกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะยิงด้วยขวาของเจริญศักดิ์วงศ์กรณ์แต่ยังไปติดเซฟของประตูมาเลเซียและไทยก็เปลี่ยนตัวคนแรกส่งสุมัญญาปุริสายมาแทนที่ของพิธิวัตต์สุขจิตธรรมกุล

นาทีที่ 56 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ฐิติพันธ์พ่วงจันทร์ได้โหม่งแต่ยังไปติดเซฟของไครุลลาซฮานคอลิด

นาทีที่ 64 ไทยส่งสารัชอยู่เย็นลงมาเล่นแทนเอร์เนสโต้ภูมิภา

และนาทีที่ 65 มาเลเซียเกือบได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ซยาห์ฟิคอาหมัดหลุดไปก่อนจ่ายให้กิลเฮอร์เมลูเครริโอยิงหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 72 ไทยเทหมดหน้าตัก ส่งทริสตอง โด, จักรพันธ์ แก้วพรม และ อดิศักดิ์ ไกรษร ลงไปเล่นแทน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ธนวัฒน์ซึ้งจิตถาวรและสุภโชคสารชาติ

ท้ายเกมไทยพยายามบุกอย่างหนัก ในนาที 88 ศุภณัฏฐ์เหมือนตาได้บอลในเขตโทษก่อนดีดด้วยขวาข้ามคานไปนิดเดียว

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย พ่ายต่อ มาเลเซีย ไป 0-1 จบด้วยการเป็นอันดับ 4 ของกลุ่ม ด้วยการมี 9 คะแนน ส่วนมาเลเซีย มี 12 คะแนน

ส่วนผลอีกคู่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เอาชนะ เวียดนามไป 3-2 ทำให้ยูเออีเข้าป้ายเป็นแชมป์กลุ่มจีแทน

สำหรับ ทีมชาติไทยจะเดินทางกลับประเทศไทยทันที หลังเสร็จภารกิจฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2 โดยนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชจะต้องกักตัวตามมาตรการของ ศบค.

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทีมชาติไทย : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK), เอร์เนสโต้ ภูมิภา, สถาพร แดงสี, สุพรรณ ทองสงค์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์เหมือนตา

มาเลเซีย : ไครุลลาซฮาน คอลิด (GK) - แมทธิว เดวีส์, ซยาห์มี ซาฟารี, ดิออน คูลส์, ไอดีล ซาฟวน, นอร์ อาซาม, นาซมี ฟาอิซ, เบรนแดน กัน, กิลเฮอร์เม ลูเครคิโอ, อาริฟ ฮานาปิ, อัคห์ยาร์ ราชิด

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม  

แพ้ส่งท้าย!! ช้างศึก โดนจุดโทษพ่าย มาเลย์ 1-0

logoline