logo-heading

ไปๆ มาๆ ชักไม่แน่ใจแล้วว่า ลูก้า โมดริช จะได้อยู่ปักหลักกับ เรอัล มาดริด ต่อไปในปีนี้หรือไม่ ? เนื่องจากกระแสกำลังโหมขึ้นเรื่อยๆ เกี่ยวกับการย้ายไปค้าแข้งกับ อินเตอร์ มิลาน

แน่นอนว่าในโลกของฟุตบอลนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ ดังนั้นทำไมการย้ายทีมครั้งนี้มันจะเป็นไปไม่ได้ล่ะ ? และนี่ก็คือ 5 เหตุผลที่ว่าทำไม ลูก้า โมดริช จะย้ายหนี เรอัล มาดริด ไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน

ความท้าทายครั้งใหม่

ลูก้า โมดริช อยู่โลดแล่นในรั้ว ซานติอาโก้ เบร์นาเบว มาแล้ว 6 ปีหรือตั้งแต่ปี 2012 จนถึงปัจจุบัน และก็ผ่านการคว้าความสำเร็จมาหมดแล้วทั้งแชมป์ลีก แชมป์บอลถ้วยในประเทศ รวมถึง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยเช่นกัน และตอนนี้อายุก็ 32 ปีแล้วมันก็ยังคงทันอยู่ถ้าจะย้ายออกจากทีมไปหาความท้าทายครั้งใหม่ ซึ่งใครๆ เขาก็ทำกัน อีกหนึ่งก็คือถ้าอยู่ สเปน ต่อไปมันก็คงรู้สึกสนุกแค่ยามเจอกับ บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก มาดริด เท่านั้น ไม่เหมือนใน อิตาลี ที่มีทั้ง ยูเวนตุส, นาโปลี, โรม่า, เอซี มิลาน, ลาซิโอ และ อินเตอร์ มิลาน ที่นับวันการแข่งขันมันก็ยิ่งมีความเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ

อิทธิพลของ CR7

ในเมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เคยพูดเอาไว้หลายต่อหลายครั้งว่าพี่แกจะอยู่กับ เรอัล มาดริด ไปจนกว่าจะเลิกเล่น แต่ไฉนจู่ๆ ก็มาทิ้งกันไปดื้อๆ และย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส ถ้าเกิดจะถามว่าการย้ายทีมของ CR7 มันมีอิทธิพลต่อ ลูก้า โมดริช อย่างไร ? มันมีแน่นอน เพราะทั้ง 2 คนอายุไล่เลี่ยกัน ดังนั้นเรื่องของความต้องการมันก็คงไม่ต่างกัน ในเมื่อผ่านร้อนผ่านหนาวมาพอๆ กัน คว้าความสำเร็จมาด้วยกันมากมาย ความอิ่มก็น่าจะเกิดขึ้นในความรู้สึกของเขาเช่นกัน

มีเพื่อนร่วมชาติอยู่ที่นั่น

ลูก้า โมดริช เป็นผู้เล่นทีมชาติ โครเอเชีย และที่ อินเตอร์ มิลาน ก็มีแข้งชาวโครแอตถึง 3 คนไม่ว่าจะเป็น อิวาน เปริซิช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช และ ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้ ซึ่งก็เป็นเพื่อนซี้ที่เล่นด้วยกันมานานยามที่ต้องไปรับใช้ชาติ ดังนั้นการย้ายมาที่นี่ โมดริช ไม่ต้องห่วงเลยเรื่องของการปรับตัวและการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

โตมากับบอล อิตาลี

แว่วๆ มาว่า ลูก้า โมดริช นั้นเติบโตขึ้นมากับการติดตามฟุตบอล อิตาลี และก็หลงใหลในสเน่ห์ของมันมากๆ และ ซีเนดีน ซีดาน กับ ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ 2 นักฟุตบอลในดวงใจหรือ 'ไอดอล' ของพี่แกก็เคยสร้างตำนานเอาไว้มากมายให้กับวงการ ดังนั้นการจะย้ายไปค้าแข้งในที่ๆ ตัวเองหลงใหลยามเป็นเด็กทำไมมันจะเป็นไปไม่ได้ล่ะ ???

เอเยนต์คอนเฟิร์มชัดเจน

'เป็นเรื่องจริงที่ อินเตอร์ มิลาน พยายามจะเซ็นสัญญาตัวเขา และ โมดริช ก็กำลังพิจารณาเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งมันเป็นการแสดงให้เห็นด้วยว่า การย้ายทีมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มันมีอิทธิพลต่อวงการฟุตบอลอิตาเลี่ยนจริงๆ ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม โมดริช ต้องการย้ายไปเป็นซูเปอร์สตาร์ใน เซเรีย อา กับ อินเตอร์ และเดี๋ยวเราจะได้เห็นกัน ผมเชื่อว่าในเร็วๆ นี้ โมดริช จะได้เล่นใน อิตาลี เหมือนกับนักเตะโครแอตหลายๆ คนที่รุ่นเดียวกัน เขาเติบโตขึ้นมาพร้อมกับการเฝ้าชมเกมฟุตบอลอิตาเลียน' นี่คือบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ มาร์โก นาเลติลิช เอเยนต์ส่วนตัวของ ลูก้า โมดริช

***แต่การย้ายทีมครั้งนี้มันก็ยังติดปัญหาอยู่ว่า อินเตอร์ มิลาน จะจ่ายค่าฉีกสัญญา ลูก้า โมดริช ตามที่ เรอัล มาดริด ประกาศไว้ได้หรือไม่ โดยตัวเลขนั้นมันมากมหาศาลถึง 670 ล้านปอนด์เลยทีเดียว***

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline