logo-heading

จากชัยชนะของ เชลซี เมื่อวานนี้ทำให้พวกเขายังคงรักษาสถิติเก็บชัยชนะได้ทั้ง 5 เกมแรกของซีซั่นมี 15 แต้มเต็มเท่ากับ ลิเวอร์พูล แต่ลูกได้เสียดีกว่าเลยได้ครองจ่าฝูง

แน่นอนว่าเรื่องความดีความชอบส่วนหนึ่งต้องยกให้กับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือคนใหม่ที่เข้ามารับช่วงต่อจาก อันโตนิโอ คอนเต้ ในฤดูกาลนี้ และตอนนี้เขาก็ถูกบรรจุมีชื่อเป็นหนึ่งในกุนซือซือที่ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว ส่วนคนอื่นนั้นจะมีใครบ้างไปดูกัน

เมาริซิโอ ซาร์รี่

5 กุนซือ พรีเมียร์ลีก กับสถิติการ ออกสตาร์ท ที่สวยหรูที่สุด ก่อนไปดูชื่อกุนซือรายอื่นเรามาขยายความสุดยอดของ ซาร์รี่ กันก่อน โดยลุงแกเข้ามาทำงานใน อังกฤษ เป็นครั้งแรกกับ เชลซี ในปีนี้ หลังจากสร้างชื่อจนโด่งดังกับ นาโปลี และล่าสุดสดๆ ร้อนๆ ก็คือการพา เชลซี คว้าชัยชนะทั้ง 5 นัดแรกใน พรีเมียร์ลีก พร้อมครองจ่าฝูง และมีโอกาสจะเก็บนัดที่ 6 ได้อีกด้วยเพราะสัปดาห์หน้ามีคิวเจอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ผลงานห่วยแตกมากในตอนนี้ ถ้ามันเกิดขึ้นจริงก็จะถือเป็นสถิติสูงสุดสำหรับผู้จัดการทีมที่เข้ามาทำงานที่ พรีเมียร์ลีก ปีแรก และออกสตาร์ทได้อย่างสวยหรูที่สุด

โชเซ่ มูรินโญ่

[caption id="attachment_39032" align="alignnone" width="600"] 5 กุนซือ พรีเมียร์ลีก กับสถิติการ ออกสตาร์ท ที่สวยหรูที่สุด โชเซ่ มูรินโญ่[/caption] ย้อนกลับไปเมื่อปี 2004 โชเซ่ มูรินโญ่ ได้ตบเท้าเข้ามาทำงานใน พรีเมียร์ลีก กับ เชลซี และก็ประสบความสำเร็จมากๆ กับการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ในปีนั้นจนได้ฉายาว่าเป็น 'เดอะ สเปเชี่ยล วัน' โดยในปีนั้นเขาสามารถพา เชลซี เก็บชัยชนะรวด 4 นัดตอนเปิดฤดูกาลซึ่งเป็นสถิติการออกสตาร์ทที่สวยหรูที่สุดของสโมสร ณ เวลานั้น

เครก เชคสเปียร์

5 กุนซือ พรีเมียร์ลีก กับสถิติการ ออกสตาร์ท ที่สวยหรูที่สุด เครก เชคสเปียร์ เข้ามากุมบังเหียนทัพ 'จิ้งจอกสยาม' ต่อจาก เคลาดิโอ รานิเอรี่ หลังสร้างตำนานเทพนิยายเถลิงบัลลังก์แชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปเมื่อซีซั่น 2015-16 โดยได้เริ่มงานคุมทีมนัดแรกวันที่ 12 มีนาคม และสามารถพาทีมชนะ ลิเวอร์พูล ได้ถึง 3-1 เท่านั้นยังไม่พอเพราะอีก 4 เกมถัดมา เลสเตอร์ ซิตี้ ก็เก็บชัยได้ทั้งหมด นั่นจึงทำให้เขาถูกมองว่าเป็นกุนซืออีกคนที่ออกสตาร์ทงานที่ พรีเมียร์ลีก ได้แจ่มสุดๆ

คาร์โล อันเชล็อตติ

5 กุนซือ พรีเมียร์ลีก กับสถิติการ ออกสตาร์ท ที่สวยหรูที่สุด คนนี้ไม่ติดโผไม่ได้จริงๆ สำหรับ คาร์โล อันเชล็อตติ เพราะเขาคือเจ้าของสถิติกุนซือที่่เริ่มงานใน พรีเมียร์ลีก ได้ดีที่สุดกับการพา เชลซี เก็บชัยชนะรวด 6 เกมแรกในฤดูกาล 2009-10 แถมยังพาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ด้วยในปีนั้น (พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ) รวมไปถึงจารึกสถิติระดับประวัติศาสตร์ ณ เวลานั้นด้วยการยิงประตูได้เยอะที่สุดในลีกที่ 103 ประตู

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

5 กุนซือ พรีเมียร์ลีก กับสถิติการ ออกสตาร์ท ที่สวยหรูที่สุด นายใหญ่ชาวสแปนิชไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเสกแชมป์ให้กับทีมนั้นๆ ได้ทั้งหมด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ย้ายมาคุม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อฤดูกาล 2016-17 ถึงแม้เขาจะไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้ในปีนั้น แต่อย่างน้อยในฐานะกุนซือเขาก็เปิดหัวได้สวยด้วยการพาลูกทีม 'เรือใบสีฟ้า' ชนะรวด 6 เกมแรกของซีซั่น พร้อมทำสถิติเทียบเท่ากับ คาร์โล อันเชล็อตติ

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline