logo-heading

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วีก 6 ของวันเสาร์ที่ 22 กันยายน มาดูทางฟากของแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กันดีกว่าวันนี้มีคิวบุกไปเยือน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ น้องใหม่

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ นัดก่อนเจอ เชลซี อัดไป 4-1 วันนี้ต้องมาเจอเกมหนักอย่างต่อเนื่อง ส่วนผลงานก็อยู่ในขั้นที่ระส่ำเลย เพราะมีแค่ 2 คะแนนจาก 5 นัด และแพ้มา 3 เกมรวด ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เพิ่งเตะกลางสัปดาห์มาใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แถมแพ้คาบ้านต่อ โอลิมปิก ลียง อีก วันนี้จะเรียกฟอร์มกลับมาได้ไหม ??? เดี๋ยวต้องมาดูกัน แต่ก่อนอื่นมาดูสถิติที่น่าสนใจของเกมนัดนี้กันดีกว่า

สถิติการเจอกัน

ทั้ง คาร์ดิฟฟ์ และ แมนฯ ซิตี้ เพิ่งจะประชันแข้งกันมาเมื่อศึก เอฟเอ คัพพ รอบ 4 เมื่อปีก่อน และผลปราฏกว่าเป็น แมนฯ ซิตี้ บุกไปเอาชนะ 2-0 แต่ถ้าเกิดมาดูสถิติในลีกนับว่าน่าตกใจมากๆ เพราะครั้งล่าสุดที่ แมนฯ ซิตี้ บุกไปเอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ ได้ในเกม พรีเมียร์ลีก ต้องย้อนกลับไปปี 1954 เลยที่ชนะ 3-0 มาดูกันที่เรื่องของประตูที่เกิดขึ้นในแต่ละเกมโดยผลสำรวจบอกว่า 10 เกมหลังสุดที่ทั้งคู่พบกันมีประตูเกิดขึ้นมากมายโดยเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 3.5 ลูกต่อเกม

สถิติอันย่ำแย่ของ คาร์ดิฟฟ์ ใน พรีเมียร์ลีก

คาร์ดิฟฟ์ สะกดคำว่าชนะในศึก พรีเมียร์ลีก ไม่เป็นอีกเลยตลอด 7 นัดหลังสุดนับตั้งแต่เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0 ได้เมื่อช่วงเดือนเมษายน 2014 โดยแบ่งเป็นเสมอ 3 และแพ้ 6 แถมนั่นยังเป็นการชนะแค่นัดเดียวตลอด 14 เกมใน พรีเมียร์ลีก ด้วย

สถิติการเจอกับทีมท็อป 6

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เอาชนะได้แค่นัดเดียวเท่านั้นในการเจอกับทีมท็อป 6 พรีเมียร์ลีก ตลอด 14 เกมที่ผ่านมา และต้องแพ้ไปถึง 13 นัดเลยทีเดียว แถมยังโดนซัดไปถึง 15 ประตูด้วยยามเล่นในบ้านและต้องรับมือกับทีมท็อป 6 พรีเมียร์ลีก

สถิติของกุนซือแต่ละทีม

นีล วอร์น็อค มีปัญหาหนักมากในการเจอกับทีมใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก เพราะ 6 เกมหลังสุดนั้นน้าแกพาทีมแพ้ทุกนัดไม่ว่าจะคุมทีมไหนก็ตาม โดนยิงไป 13 ประตู และที่สำคัญคือยิงเขาไมได้สักประตูเลย ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แกไม่เคยคุมทีมแพ้น้องใหม่เลยตลอด 33 เกมหลังสุด นับตั้งแต่โดน เรอัล โซเซียดาด เล่นงานเอาชนะ บาร์เซโลน่า ของเฮียแกไป 2-1 เมื่อช่วงปี 2011

ฟอร์มในลีกของ แมนฯ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่แพ้ใครเลยตลอดการลงเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก 11 เกมหลังสุด และชนะไปถึง 9 นัด พวกเขาเก็บได้ 23 คะแนนจาก 27 แต้มเต็มในเกมเยือนนับตั้งแต่บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา และที่สำคัญคือ แมนฯ ซิตี้ ยิงประตู 28 จาก 29 นัดหลังสุดที่ออกนอกบ้าน

ผลงานเกมลีกหลังเตะ แชมเปี้ยนส์ ลีก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งแพ้ โอลิมปิก ลียง มา 1-2 คารัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ก็จริง แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็ยังมีสถิติที่ดีอยู่ในการเล่นเกมลีกหลังบอลยุโรป เพราะพวกเขาชนะได้ 8 จาก 9 นัดหลังสุด

เซร์คิโอ อเกวโร่

เซร์คิดอ อเกวโร่ 'กุน' เพิ่งต่อสัญญาใหม่เพิ่มกับทีมอีก 1 ปี และถ้าวันนี้เขาได้ลงเล่นก็จะทำสถิติลงเล่นครบ 300 นัดในสีเสื้อ แมนฯ ซิตี้ แถมก่อนหน้านี้พี่แกได้สร้างสถิติระดับตำนานเอาไว้แล้วนั่นคือการเป็นดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรที่ 204 ประตู และมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 1 ประตูต่อ 108 นาที

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline