logo-heading

เสร็จสิ้นกันไปเรียบร้อยแล้วครับ สำหรับการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม แห่งฤดูกาล 2018-19 พร้อมกับได้โฉมหน้าทั้ง 16 ทีม ผ่านเข้าไปฟาดแข้งในรอบน็อคเอาท์กันแล้วเรียบร้อย เพื่อเป็นการรวบรัด ไม่ต้องยืดยาวให้เสียเวลา

ทีมงานขอบสนามจะมาสรุปทีมที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทั้งหมด หรือทีมไหนต้องกระเด็นหล่นไปเล่น ยูโรปา ลีก รวมถึงวันจับสลาก และ กฎกติกาการพบกันในรอบน็อคเอาท์

ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบ่งตามแต่ละกลุ่ม แชมป์กลุ่มเอ : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน) // รองแชมป์กลุ่มเอ : แอตเลติโก มาดริด (สเปน) แชมป์กลุ่มบี : บาร์เซโลน่า (สเปน) // รองแชมป์กลุ่มบี : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (อังกฤษ) แชมป์กลุ่มซี : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) // รองแชมป์กลุ่มซี : ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) แชมป์กลุ่มดี : เอฟซี ปอร์โต้ (โปรตุเกส) // รองแชมป์กลุ่มดี : ชาลเก้ 04(เยอรมัน) แชมป์กลุ่มอี : บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) // รองแชมป์กลุ่มอี : อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (เนเธอร์แลนด์) แชมป์กลุ่มเอฟ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ) // โอลิมปิก ลียง : (ฝรั่งเศส) แชมป์กลุ่มจี : เรอัล มาดริด (สเปน) // รองแชมป์กลุ่มจี : อาแอส โรม่า (อิตาลี) แชมป์กลุ่มเอช : ยูเวนตุส (อิตาลี) // รองแชมป์กลุ่มเอช : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) จับสลากวันไหน ?
  • สำหรับการจับสลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดผ่านทางเว็บไซต์ของยูฟ่า www.uefa.com/uefachampionsleague
กฎกติกา
  • กฎกติกาการจับสลากรอบน็อคเอาท์ นั้น ทีมแชมป์กลุ่มทั้ง 8 กลุ่ม จะได้เป็นทีมวาง โดยจะจับไปประกบคู่พบกับทีมอันดับ 2 จาก 8 กลุ่ม แต่มีข้อแม้ว่าทีมที่มาจากกลุ่มเดียวกัน และ มาจากชาติเดียวกัน ยังไม่ต้องพบกันเองในรอบ 16 ทีมสุดท้าย อาทิ ลิเวอร์พูล จะไม่มีทางเจอกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพราะอยู่ในกลุ่มเดียวกันมาก่อน และ จะไม่มีทางเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะเป็นทีมจากชาติเดียวกัน
รอบ 16 ทีมสุดท้าย เตะกันวันที่เท่าไหร่
  • การแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก จะเตะกันระหว่างวันที่ 12-13 ก.พ. 2019 และ 19-20 ก.พ. 2019 ส่วนนัด 2 จะฟาดแข้งกันในช่วงวันที่ 5-6 มี.ค. 2019 กับ 12-13 มี.ค. 2019 โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ของแต่ละกลุ่ม จะได้ลงเล่นในฐานะเจ้าบ้านนัดแรก
รอบน็อคเอาท์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ มีกฎใหม่ 2 ข้อ ที่ควรรู้ เพราะเริ่มใช้รอบน็อคเอาท์ซีซั่นนี้
  • ข้อแรก : ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ได้ปรับกฎให้ทีมที่ต้องเล่นถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ 120 นาที สามารถเปลี่ยนตัวสำรองคนที่ 4 ได้ จากเดิมกำหนดได้แค่ 3 คนตลอด 120 นาที แต่ทว่าในช่วงเวลาปกติ 90 นาที ยังเปลี่ยนสำรองได้แค่ 3 คน เท่านั้น
  • ข้อสอง : ทุกสโมสรที่ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ จะลงทะเบียนนักเตะใหม่เพิ่มได้ 3 คน โดยไม่มีข้อจำกัดใดๆทั้งสิ้น เท่ากับว่าต่อให้นักเตะคนนั้นเคยลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่มมาแล้ว พอย้ายไปอยู่กับทีมที่ผ่านเข้ารอบในซีซั่นเดียวกัน ก็สามารถเล่นให้กับทีมใหม่แบบไม่ติดคัพ-ไท ซึ่งกรณีนี้ที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เคยย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อตลาดหน้าหนาวซีซั่นก่อน แต่ลงให้กับ "บาร์ซ่า" ไม่ได้ จะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว
ปิดท้ายกันที่อันดับ 3 ของแต่ละกลุ่ม ถึงแม้จะไม่ได้ผ่านเข้ารอบ แต่ยังได้ไปตั้งต้นใหม่ในศึก ยูโรปา ลีก อันดับ 3 กลุ่มเอ : คลับ บรูซ (เบลเยี่ยม) อันดับ 3 กลุ่มบี : อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) อันดับ 3 กลุ่มซี : นาโปลี (อิตาลี) อันดับ 3 กลุ่มดี : กาลาตาซาราย (ตุรกี) อันดับ 3 กลุ่มอี : เบนฟิก้า (โปรตุเกส) อันดับ 3 กลุ่มเอฟ : ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค (ยูเครน) อันดับ 3 กลุ่มจี : วิคตอเรีย เพลเซ่น (เช็ก) อันดับ 3 กลุ่ม เอช : บาเลนเซีย (สเปน)
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline