logo-heading

อย่างที่เราทราบกันว่าช่วง คริสต์มาส ถึง ปีใหม่ มีฟุตบอลหลายๆ ลีกได้ทำการเบรกหนีหนาวกัน ทว่าในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะไม่พักเหมือนชาวบ้านชาวช่องเขา แถมยังเตะหนักและถี่กว่าเดิมอีกต่างหากหรือที่เรารู้จักกันในเทศกาล Boxing Day

พูดถึง Boxing Day ในปีนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะพาทุกท่านไปเจาะลึกดูโปรแกรมการแข่งขันกันว่าในเหล่าบรรดาทีม Top 6 ของ พรีเมียร์ลีก นั้นมีคิวเจอกับใครบ้าง ? และใครกันที่เจอโปรแกรมหนัก-เบาที่สุด ???

ลิเวอร์พูล - 5 แมตช์ (21 ธันวาคม - 7 มกราคม)

21 ธันวาคม - วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (เยือน) 26 ธันวาคม - นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (เหย้า) 29 ธันวาคม - อาร์เซน่อล (เหย้า) 3 มกราคม - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (เยือน) 7 มกราคม - วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (เยือน) เอฟเอ คัพ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - 5 แมตช์ (22 ธันวาคม - 6 มกราคม)

22 ธันวาคม - คริสตัล พาเลซ (เหย้า) 26 ธันวาคม - เลสเตอร์ ซิตี้ (เยือน) 30 ธันวาคม - เซาธ์แฮมป์ตัน (เยือน) 3 มกราคม - ลิเวอร์พูล (เหย้า) 6 มกราคม - ร็อตเธอร์แฮม (เหย้า) เอฟเอ คัพ

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ - 5 แมตช์ (23 ธันวาคม - 4 มกราคม)

23 ธันวาคม - เอฟเวอร์ตัน (เยือน) 26 ธันวาคม - บอร์นมัธ (เหย้า) 29 ธันวาคม - วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (เหย้า) 1 มกราคม - คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ (เยือน) 4 มกราคม - ทรานเมียร์ โรเวอร์ส (เยือน) เอฟเอ คัพ

เชลซี - 5 แมตช์ (22 ธันวาคม - 5 มกราคม)

22 ธันวาคม - เลสเตอร์ ซิตี้ (เหย้า) 26 ธันวาคม - วัตฟอร์ด (เยือน) 30 ธันวาคม - คริสตัล พาเลซ (เยือน) 2 มกราคม - เซาธ์แฮมป์ตัน (เหย้า) 5 มกราคม - น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (เหย้า) เอฟเอ คัพ

อาร์เซน่อล - 5 แมตช์ (22 ธันวาคม - 5 มกราคม)

22 ธันวาคม - เบิร์นลี่ย์ (เหย้า) 26 ธันวาคม - ไบร์ทตัน (เยือน) 29 ธันวาคม - ลิเวอร์พูล (เยือน) 1 มกราคม - ฟูแล่ม (เหย้า) 5 มกราคม - แบล็คพูล (เยือน) เอฟเอ คัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - 5 แมตช์ (22 ธันวาคม - 5 มกราคม)

22 ธันวาคม - คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ (เยือน) 26 ธันวาคม - ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ (เหย้า) 30 ธันวาคม - บอร์นมัธ (เหย้า) 2 มกราคม - นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (เยือน) 5 มกราคม - เร้ดดิ้ง (เหย้า) เอฟเอ คัพ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ จะได้ะประเดิมงานช่วง บ็อกซิ่ง เดย์ พอดิบพอดีเลย แต่ก็ถือว่าโปรแกรมไม่หนักเท่าไหร่เมื่อดูจากคู่แข่งและได้แข่ง 5 แมตช์ในรอบ 15 วันก็ถือว่าเป็นค่าเฉลี่ยที่ปกติของช่วงเทศกาลนี้ ส่วนทีมที่เตะถี่สุดน่าจะเป็น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถึงแม้โปรแกรมจะไม่ได้หนักเท่าไหร่แต่ เตะพวกเขาต้องลงเตะ 5 แมตช์ใน 12 วันบอกเลยว่าหนักจริง อย่างไรก็ตามทีมที่เจอคิวโหดที่สุดน่าจะเป็นจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ถึงแม้จะมีเวลาพักเยอะกว่าชาวบ้านจากการเตะ 5 เกมในรอบ 17 วัน แต่ถ้าไปดูชื่อของคู่แข่งต้องบอกเลยว่าน่าหวั่นใจสดๆ เพราะมีทั้ง วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ทีมน้องใหม่ที่มาดีมากในปีนี้ ไหนจะต้องทำศึกบิ๊กแมตช์ 2 นัดติดด้วยการเล่นในบ้านเจอ อาร์เซน่อล ตามด้วยการไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ด้วย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline