logo-heading

ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในการทำลายสถิติการเป็นดาวซัลโวสูงสุดระดับทีมชาติของ อาลี ดาอี โคตรตำนานของทีมชาติอิหร่าน ที่ 109 ประตู

ล่าสุดเจ้าของโค้ดเนม CR7 ซัดไปอีก 1 ประตูในเกม ยูโร 2020 รอบคัดเลือกที่ชนะ ลักแซมเบิร์ก 3-0 ทำให้ตอนนี้สถิติคงที่อยู่ที่ 94 ประตู เหลือช่องว่างแค่ 15 ประตูเท่านั้นกับอายุ 34 ปี วันนี้สิ่งที่ ‘ขอบสนาม’ จะนำเสนอก็คือ 4 เหตุผลที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะทำลายสถิติดังกล่าวของ ดาอี ลงได้ มีไรบ้างไปชมกันเลย

โปรแกรมการแข่งขัน

โปรแกรมการแข่งขันในช่วงนี้มันช่างอำนวยให้พี่แกทำลายสถิติได้ไวขึ้นจริงๆ เพราะในเบรกทีมชาติช่วงเดือนตุลาคมกับพฤศจิกายนโปรแกรมของ โปรตุเกส เบามากๆ หลังจากผ่าน ลักแซมเบิร์ก ไป และ เดี๋ยวจะมีคิวเจอกับ ยูเครน, ลิธัวเนีย และ ลักแซมเบิร์ก อีก 1 นัด ถ้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังรักษาฟอร์มแบบนี้ต่อไปได้ สมมติถ้ายิงได้อีก 5-6 ประตูหรือมากกว่านั้นก็ดูโอเคเลยจริงๆ

ความกระหาย

ที่ โรนัลโด้ ประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ก็มาจากพรแสวงล้วนๆ ความขยันหมั่นเพียรในการฝึกซ้อม รวมถึงการมีความกระหายที่ดีเยี่ยม มันจึงไม่แปลกที่มันทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน ซึ่ง ณ ตอนนี้ความกระหายของเจ้าของโค้ดเนม CR7 ก็ยังอยู่ในระดับที่สุดยอด การลงเล่นแต่ละนัดสิ่งที่พี่แกหวังก็คือชัยชนะและการยิงประตูให้ได้เป็นกอบเป็นกำ

สภาพร่างกายยังแข็งแรง

นักฟุตบอลหลายๆ คนพอผ่านจุดพีคของอาชีพสัก 31-32 ก็เริ่มโรยราฟอร์มก็เริ่มจะดร็อปๆ ตามลงเรื่อยๆ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นกับชายที่ชื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพราะตอนนี้อายุปาเข้าไป 34 ปีแล้วแต่ร่างกายยังฟิตปั๋งจนบางทีแข็งดาวรุ่งยังต้องอาย เหล้ายาไม่ยุ่งเน้นแต่อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกายทุกวัน นี่คือสิ่งที่ช่วยยืดระยะให้กับพี่แกได้เป็นอย่างดีในการค้าแข้งบนเกมระดับสูงในระยะยาว ณ ปัจจุบันมีนักเตะอายุ 30 กว่าๆ ไม่กี่คนที่แก่แล้วแต่ยังคงโหดไม่มีเปลี่ยนซึ่ง CR7 คือหนึ่งในนั้น

ช่องว่างอีก 15 ประตูที่เหลือ

อย่างที่เกริ่นกันไปว่าตอนนี้ระยะห่างของสถิติระหว่าง โรนัลโด้ กับ ดาอี มันเหลือแค่ 1ถ ประตูเท่านั้น หลายคนมองว่ามันอาจจะยากใช้ได้เลยเพราะทีมชาติไม่ได้มีโปรแกรมลงเตะบ่อยๆ แต่เชื่อเหอะว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่ยากเกินความสามารถของชายเจ้าของโค้ดเนม CR7 โดยตอนที่พี่แกติดทีมชาติใหม่ๆ เมื่อปี 2003 จนถึงปี 2014 เวลาที่นานนับ 11 ปี โรนัลโด้ ยิงได้ 47 ประตู ทว่า 5 ปีหลังจากนั้นหรือจนถึงปัจจุบัน โรนัลโด้ กดไปอีก 47 ประตู ต้องบอกเลยว่าอายุทำอะไรเขาไม่ได้จริงๆ คนอะไรยิงแก่ยิ่งโหด โดย 30 เกมหลังสุดกับ โปรตุเกส พี่แกซัดไป 33 ประตู ดังนั้นเมื่อดูจากฟอร์มของเขาบวกกับโปรแกรมที่เหลือใน คัดยูโร 2020 รวมไปถึงเกมอุ่นเครื่องในปีหน้ายังไงสถิตินี้ก็ต้องถูกทำลาย ถ้าช้าหน่อยมันอาจจะไปเกิดขึ้นในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 รอบสุดท้ายก็เป็นได้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline