logo-heading

หลังจากเขียนถึง 5 แข้งต่างชาติตัวใหม่ที่โชว์ฟอร์มดีในการลงเล่นไทยลีกเกมแรกกันไปแล้ว 5 แข้งนอกใหม่ฟอร์มแจ่มในเกมประเดิมสนามนัดแรกบนสังเวียนไทยลีก (คลิ๊กอ่านได้ที่นี่)

คอลัมน์นี้เราจะมาว่ากันถึงนักเตะไทยกันบ้าง โดยเล็งไปที่บรรดานักเตะสัญชาติไทยที่ย้ายทีมใหม่แล้วเล่นได้ยอดเยี่ยม มีใครกันบ้างไปดูกัน

1.เบนจามิน เดวิส (การท่าเรือ เอฟซี)

5 นักเตะไทย ที่ย้ายทีมมาใหม่แต่เปิดตัวยอดเยี่ยมนัดเปิดสนามไทยลีก

กองกลางตัวรุกทีมชาติไทย ยู23 ย้ายจากอ็อกฟอร์ด ในลีกอังกฤษมาเล่นให้กับสิงห์เจ้าท่า ในศึกไทยลีก ฤดูกาลนี้ เกมแรกที่ผ่านมาลงมาเป็นสำรองในช่วงนาทีที่ 70 แทน เนเกบา แม้จะมีเวลาในสนามประมาณ 20 นาที แต่เล่นได้โดดเด่นมากๆ ในจังหวะการครองบอล เลี้ยงหนีตัวประกบ การหาจังหวะสับไกทำประตูได้ลุ้นตลอด ซึ่งเราเห็นฟอร์มเขาในทีมชาติมาแล้ว การมาเล่นไทยลีกครั้งนี้ถือว่าสอบผ่านและมีอนาคตแน่นอน 

2.สหวิช ขำเปี่ยม (ลำพูน วอริเออร์)

5 นักเตะไทย ที่ย้ายทีมมาใหม่แต่เปิดตัวยอดเยี่ยมนัดเปิดสนามไทยลีก

นายทวารวัย 27 ปี ย้ายจากสุพรรณบุรี มาเฝ้าเสาให้กับราชันโคขาวทีมน้องใหม่ ถือว่ายังคงรักษามาตรฐานของตัวเองตั้งแต่อยู่กับทีมเก่าไว้ได้เป็นอย่างดี แม้ฤดูกาลที่ผ่านมาจะมีอาการบาดเจ็บ แต่กลับมาฤดูกาลนี้ยังเหนียวหนึบเหมือนเดิมไม่เสียชื่อคุณพ่ออย่าง ชัยยง ขำเปี่ยม อดีตตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติไทย สหวิช มีจังหวะเซฟสวยๆ มากมายในเกมพบท่าเรือ และทำให้เจ้าถิ่นยิงเท่าไหร่ก็ไม่เข้า ถ้าไม่เจ็บบ่อยรับรองมีลุ้นติดทีมชาติ

3.จักรพันธ์ แก้วพรม (ราชบุรี เอฟซี)

5 นักเตะไทย ที่ย้ายทีมมาใหม่แต่เปิดตัวยอดเยี่ยมนัดเปิดสนามไทยลีก

กองกลางจอมเก๋าวัย 34 ปี ย้ายจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาสู่มิตรผล สเตเดี้ยม เรื่องฝีเท้าและมาตรฐานการเล่นไม่ต้องอธิบายอะไรมาก การมาของ จักรพันธ์ ทำให้กองกลางของราชันมังกรแน่นและลงตัวสุดๆ ถือเป็นตัวบัญชาเกมคุมจังหวะการเล่นของทีมได้สุดยอด เป็นการเข้ามาแก้จุดอ่อนของราชบุรีได้เป็นอย่างดี และยังคงเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมบนลีกสูงสุดอย่างไทยลีก เอาไป 10 กะโหลก

4.เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ (ลีโอ เชียงราย)

5 นักเตะไทย ที่ย้ายทีมมาใหม่แต่เปิดตัวยอดเยี่ยมนัดเปิดสนามไทยลีก

ดาวรุ่งวัย 20 ปี ถือเป็นเด็กปั้นของทีมกว่างโซ้งแต่ยังไม่เคยลงเล่นไทยลีกมาก่อน ปีที่แล้วมีชื่อในศึกเอเอฟซี ชปล. แต่ก่อนนั้นถูกส่งไปให้ เชียงราย ซิตี้ ใช้งานในไทยลีก 3 นี่จึงเป็นครั้งแรกในเวทีไทยลีกในสีเสื้อเชียงราย และถูกจับไปเล่นเป็นกองกลางริมเส้นฝั่งขวา เล่นครบ 90 นาที บอกเลยว่าเด็กคนนี้มีของ ทั้งกล้าเล่น กล้าลุย แข็งแกร่ง เกือบทำประตูได้ด้วย เป็นอีกแข้งดาวรุ่งอนาคตไกลของวงการแน่นอนคนนี้

5.จิรัญพงษ์ ธรรมสีหา (ลำปาง เอฟซี)

5 นักเตะไทย ที่ย้ายทีมมาใหม่แต่เปิดตัวยอดเยี่ยมนัดเปิดสนามไทยลีก

นายทวารวัย 25 ปี ย้ายจากพีที ประจวบ มาเฝ้าเสาให้น้องใหม่อย่าง ลำปาง เอฟซี ซึ่งก็มายึดมือหนึ่งในทีมได้ทันที แถมมีส่วนสำคัญกับการพาทีมคว้าสามแต้มแรกในศึกไทยลีก ด้วยการบินเซฟกระจายจนกองหน้าของหนองบัวฯ ถึงกับท้อ ยิงยังไงก็ไม่ผ่านมา จิรัญพงษ์ ไปได้ ถือเป็นอีกหนึ่งผู้รักษาประตูที่น่าจับตามองในฤดูกาลนี้

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline