logo-heading

แม้ทีมชาติไทย จะไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการในเกมที่ยกพลออกไปเยือนทีมชาติจีน ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดรองสุดท้ายของรอบที่สอง หลังทำได้แค่บุกไปเสมอจีน 1-1 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (6 มิ.ย.67)

แต่บอกเลยว่าเส้นทางในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกของทีมช้างศึก ยังไม่จบ เรายังมีลุ้นต่อในเกมนัดสุดท้าย ด้วยการเปิดบ้านเจอกับสิงคโปร์ ในวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน 

แม้โอกาสจะเหลือน้อยและดูเลือนลางเต็มที แต่การแข่งขันยังไม่จบ แม้เปอร์เซ็นต์เข้ารอบจะมีแค่ 1 % เราก็สู้จนหยดสุดท้าย แล้วมาดูกันว่า ช้างศึกโขลงนี้จะได้ไปต่อหรือไม่

ย้อนกลับไปในเกมที่เราพบกับจีน เป้าหมายแรกคือเราต้องการบุกไปคว้าสามแต้มกลับออกมาให้ได้ เพื่อทำให้สถานการณ์ลุ้นเข้ารอบสามยังเปิดกว้าง แต่เมื่อเราทำไม่ได้ตามเป้า การได้หนึ่งแต้มกลับออกมาก็ไม่ได้เสียหายมาหนัก เรายังมีลุ้นต่อในเกมสุดท้าย

เส้นทางฟุตบอลโลก ของทีมชาติไทย โอกาสสุดท้ายมีลุ้นแค่ไหน??

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันในตารางคะแนนกลุ่ม C หลังจบนัดที่ 5 เกาหลีใต้ การันตีเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มเป็นที่เรียบร้อย หลังบุกไปถล่มทีมลอดช่องถึง 7-0 

ขณะที่ จีน เองได้ 1 แต้มกับเราไปพวกเขามีเพิ่มเป็น 8 คะแนน ส่วนไทย เราอยู่ที่ 3 เหมือนเดิม มี 5 คะแนน ห่างกับจีนอยู่ 3 แต้ม 

ในเกมนัดสุดท้าย ไทย จะกลับมาเล่นในบ้านพบกับ สิงคโปร์ ที่ตกรอบไปแล้ว ขณะที่ จีน เองต้องออกไปเยือน เกาหลีใต้ ที่ก็เข้ารอบไปแล้ว คำถามอยู่ที่ว่าทีมโสมขาวจะเอาจริงแค่ไหนในเกมสุดท้าย แต่อย่างน้อยเล่นในบ้านส่งท้ายก็หวังว่าพวกเขาจะเล่นเอาใจแฟนบอลและยิงชนะจีนได้หลายประตู ตามมาตรฐานที่ควรจะเป็น

คราวนี้เรามาว่ากันถึงโอกาสและเงื่อนไขต่างๆ ของทีมชาติไทยในเกมนัดสุดท้าย อย่างแรกเลยคือ ผลการแข่งขันที่เราต้องการคือ เราต้องชนะ สิงคโปร์ ให้ได้ขั้นต่ำ 3-0 เพื่อทำให้ลูกได้เสียเรากลับขึ้นมาเป็นบวก 1 เพราะเราติดลบอยู่สองในตอนนี้

และเราก็ต้องลุ้นให้ เกาหลีใต้ นั้นเอาชนะจีน อย่างน้อย 1 ประตูขึ้นไป พวกเขาจะมีลูกได้เสียเป็น 0 ซึ่งถ้าจบแบบนี้ ไทย กับ จีน จะมี 8 แต้มเท่ากัน เมื่อมาวัดลูกได้เสียเราดีกว่าก้จะได้เข้ารอบในฐานะอันดับสองของกลุ่ม

ซึ่งถ้าเรายิง สิงคโปร์ ไม่ถึงสามลูก เราก็ต้องลุ้นให้ เกาหลี ยิงจีนเยอะๆ ยิงให้จีนติดลบได้ยิ่งดี เราขอแค่ชนะก็จะเข้ารอบ

แต่ผลการแข่งขันที่ห้ามเกิดขึ้นอย่างเด็ดขาดก็คือห้ามจีนมีแต้ม เรื่องจะบุกไปชนะเกาหลีใต้ถึงถิ่นคงยาก แต่อย่าทะลึ่งไปยันเสมอกลับออกมาแล้วกัน ไม่เช่นนั้นไทยตกรอบทันที

ดังนั้นนอกจากที่เราจะต้องพึ่งพาตัวเองก่อนในการเอาชนะ สิงคโปร์ ให้ได้เยอะที่สุดแล้ว เราก็คงต้องส่งใจไปเชียร์ให้ทีมของ ซน เฮือง มิน เต็มที่และเล่นเพื่อเอาชนะต่อหน้าแฟนบอลในเกมสุดท้ายให้ได้ด้วย

จะว่าไปมันก็เป็นเงื่อนไขที่ไม่ได้ยากจนเกินไป หรือถึงขั้นเป็นไปไม่ได้ แต่การต้องลุ้นสองต่อแบบนี้ ก็บอกตามตรงว่ามันลุ้นเหนื่อยอยู่เหมือนกัน

แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิด มันก็ต้องเกิด โอกาสของเราจะมีมากน้อยแค่ไหน เราก็ต้องสู้เต็มที่ จะเข้ารอบตกรอบไม่รู้ วันที่ 11 มิถุนายนนี้ เราต้องสู้เต็มที่เพื่อศักดิ์ศรีทีมชาติไทยของเรา รอบสามจะได้ไปต่อหรือไม่ ให้ฟุตบอลเป็นตัวตัดสิน

เอาเป็นว่าแฟนบอลชาวไทยทุกคนอย่าเพิ่งถอดใจ นักเตะของเรายังสู้อยู่ เราก็ต้องเชียร์และสู้ไปกับขุนพลช้างศึกของเรา วันที่ 11 มิถุนายนนี้ มาให้กำลังและเชียร์ทีมชาติไทยไปด้วยกัน แล้วเจอกันที่ราชมังคลากีฬาสถานครับผม!!

 


#ชิชาริเต่า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline