logo-heading

นีล คริตช์ลี่ย์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กลายเป็นฮีโร่อีกคนของ ลิเวอร์พูล หลังได้โอกาสจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้คุมทีม ลิเวอร์พูล ที่มีอายุเฉลี่ยเพียง 19 ปี 102 วัน ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในศึกเอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักเขามากขึ้น

นีล คริตช์ลี่ย์ เกิดในเมืองครูว์ ประเทศอังกฤษ เคยเล่นให้ ครูว์ อเล็กซานดร้า ทีมฟุตบอลประจำเมือง ในตำแหน่งกองกลาง แต่ได้ลงเล่นในลีกไปเพียงนัดเดียว ก่อนจะย้ายไปอยู่กับทีมสมัครเล่นในปี 2000 และหันมาเอาดีทางด้านโค้ช

คริตช์ลี่ย์ เข้ามาคุมทีม ลิเวอร์พูล รุ่นอายุไม่เกิด 18 ปี ตั้งแต่ปี 2013 หลังจากคุมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีของ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่ปี 2013 คริตช์ลี่ย์ ก็ถูกดันขึ้นมาคุมทีม ลิเวอร์พูล ชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในปี 2017 ซึ่งต้องบอกว่าเขาทำผลงานได้น่าประทับใจ พาทีม ลิเวอร์พูล U23 จบอันดับที่ 2 ในการแข่งขันลีกเยาวชน พรีเมียร์ลีก 2 ดิวิชั่น 1 เก็บได้ 40 คะแนน น่าเสียดายที่มีแต้มน้อยกว่า อาร์เซน่อล U23 ทีมแชมป์ในฤดูกาลนั้นเพียง 2 คะแนนเท่านั้น ทั้งนี้ลูกทีมของเขาทำสถิติยิงมากสุดเป็นอันดับที่ 2 ของลีก ด้วยการทำไป 43 ประตู

หามมาแนะ! ทำความรู้จัก นีล คลิตช์ลี่ย์ กุนซือ ลิเวอร์พูล U23

ฤดูกาลถัดมา ผลงานของ คริตช์ลี่ย์ อาจตกลงไปบ้างจากการโยกย้ายของนักเตะดาวรุ่งในทีม อย่าง แฮร์รี่ วิลสัน ที่ย้ายออกไปเล่นแบบยืมตัว ตามแผนการทำทีมของทีมชุดใหญ่ แต่ก็ผลงานก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจทีม ลิเวอร์พูล U23 จบในอันดับที่ดี ในฤดูกาล 2018/2019 โดยจบอันดับ 4 ในลีก ส่วนเกมบุกของเขายังคงทำสถิติยอดเยี่ยม ยิงถล่มคู่แข่งรวมแล้ว 38 ประตู มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ร่วมของลีก นอกจากนี้ ทีมของ คริตช์ลี่ย์ ยังเสียประตูน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ร่วมของลีก เสียไป 27 ประตู

ฤดูกาล 2019/2020 ลูกทีมของ คริตช์ลี่ย์ ยังคงทำสถิติเกมบุกได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องเป็นทีมที่ยิงคู่แข่งได้มากที่สุด 32 ประตู แต่จุดด้วยคือพวกเขาก็เสียประตูมากที่สุดเหมือนกัน ดูเหมือนเกมรุกดี แต่เกมรับยังต้อง เพราะเสียไปถึง 33 ประตู ปรับแก้ไข ดาวเด่นในฤดูกาลนี้ของทีมเขา ถูก คล็อปป์ หมายมั่นปั้นมือดันขึ้นชุดใหญ่ เช่นทางด้านของกัปตันทีมอย่าง เคอร์ติส โจนส์ ส่วนผลงานในฤดูกาลนี้ของลูกทีมในลีกเยาวชน แข่ง 16 นัด มี 23 แต้ม รั้งอันดับ 6 ตารางคะแนน

หามมาแนะ! ทำความรู้จัก นีล คลิตช์ลี่ย์ กุนซือ ลิเวอร์พูล U23

ขณะที่ผลงานใน อีเอฟแอล โทรฟี่ รายการฟุตบอลถ้วยสำหรับทีมเล็ก ที่เปิดโอกาสให้บรรดาทีมใหญ่ส่งชุดเยาวชนลงมาแข่งขันด้วยได้ ทีมของเขาทำผลงานได้ไม่ดีนัก เนื่องจากไม่ชนะใครเลย เสมอ 1 แพ้ 2 และโดน ฟลีทวู้ด ทาวน์ ทีมจาก ลีกทู เขี่ยตกรอบไปแล้วเรียบร้อย

ทั้งนี้ คลิตช์ลี่ย์ ได้รับความไว้วางใจจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ในการคุมทีมเยาวชน ลงเล่นในรายการคาราบาว คัพ ซึ่งระหว่างนั้นทีมชุดใหญ่จำเป็นต้องไปทำภารกิจชิงแชมป์สโมสรโลก แม้จะแพ้ แอสตัน วิลล่า ยับเยิน แต่แฟนบอลก็รู้สึกประทับใจความใจสู้ของบรรดาน้อง ๆ ไม่น้อยที่กล้าหาญ กล้าเล่น กล้าบุก รวมถึงรูปเกมที่เร้าใจไม่แพ้พี่พี่รุ่นใหญ่ เช่นเดียวกับค่ำคืนวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งท้ายที่สุดเหล่าเยาวชนสามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้ตัวเองได้สำเร็จที่แอนฟิลด์

โดยรวมแล้วต้องบอกว่าเขาเองก็ทำผลงานในการคุมทีม ลิเวอร์พูล U23 อยู่ในระดับที่น่าพอใจ และเขาก็กลายเป็นอีกหนึ่งฮีโร่ที่ช่วยทีมชุดใหญ่อีกแรง เพื่อคว้าเป้าหมายที่ใหญ่กว่า หลังจากนี้เขาจะได้รับโอกาสจาก คล็อปป์ ให้คุมทีมอีกหรือไม่ คงต้องมาติดตามลุ้นกัน ซึ่งในศึก เอฟเอ คัพ นัดถัดไป ลิเวอร์พูล เข้ารอบไปเจองานหนักอย่าง เชลซี

- เปี๊ยกบางใหญ่ -

logoline