logo-heading

หลังจากที่เราไล่เรียงเรื่องของ ทรู แบงค็อก ไปแล้วกับฟอร์ทมการเล่นที่ยอดเยี่ยมตลอด 4 เกมที่ผ่านมาทำให้พวกเขาเป็นจ่าฝูงในตอนนี้

ดังนั้นวันนี้จึงเป็นคิวของอีกหนึ่งทีมฟอร์มแรงอย่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ชนะรวดมา 4 เกมเช่นกัน และรั้งรองจ่าฝูงด้วยการเป็นรอง บียู ด้วยลูกได้เสียเท่านั้น

ผลงานของ ราชันมังกร ในการลงสนาม 4 เกมแล้วชนะรวด ประกอบไปด้วย เปิดบ้านยิง ตราด เอฟซี 2-0 , บุกชนะ สุโขทัย เอฟซี 2-1 , เปิดบ้านพลิกนรกจากที่ตามหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 - 0 กลับมาชนะ 4-3 และล่าสุดยิงทดเจ็บชนะ โคราช 1 - 0 เก็บ 12 คะแนนเต็ม ยิงได้ 9 เสีย 4 ประตู

ภาพรวมของ ราชบุรี มิตรผล ปีนี้ข้อดีที่เห็นตั้งแต่ 4 เกมแรกคือ "เกมรุก" เพราะพวกเขาสามารถรักษาแนวรุกตัวเดิมๆ เอาไว้ครบทุกคน ทำให้จังหวะการเล่นเกมรุกไม่เสียเลย เพราะทั้ง ยานนิค โบลี่, สตีเฟ่น ล็องจิล, จักรพันธ์ พรใส และ ฮาเบียร์ ปาตินโญ่ แล้วยังมีตัวใหม่ๆ อย่าง อภิวัฒน์ เพ็งประโคน คอยสแตนบายอีกคนด้วย   "ราชันมังกร" กับ 4 เกมแรกที่ "ร้อนแรง" และ "น่าทึ่ง"   พอแนวรุกเล่นด้วยกันมาตั้งแต่ปีที่แล้วอะไรๆ ก็เลยดูลงตัวไปหมด ดังนั้นเราจึงเห็นได้ว่าการยิงประตูของ ราชบุรี มิตรผล ที่เกิดขึ้นในทุกๆ เกมที่ลงสนาม หลายๆ ประตูส่วนใหญ่มาจากผู้เล่นที่เอ่ยชื่อข้างบนแทบทั้งนั้น ข้อดีอีกอย่างคือ ราชบุรี มิตรผล คือกลับมาเล่นได้อย่างดุดันในรังอีกครั้ง ซึ่งจริงๆ เป็นข้อดีของพวกเขามาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว เพียงแต่ช่วงหลังๆ การเล่นในบ้านดูดร็อปลงไปพอสมควร เพราะส่วนใหญ่ปีที่แล้วช่วงท้ายซีซั่นหนักไปทางเสมอ แต่ปีนี้ฤกษ์งามยามดีมีการทำหลังคาอัฒจันทร์ใหม่ ซึ่งอาจจะมีส่วนสำคัญทำให้พวกเขาอยากสร้างแพชชั่นภาพจำให้กับทีมว่าเล่นในรัง มิตรผล สเตเดี้ยม ไม่มียอมใครง่ายๆ ทำให้ปีนี้ 3 เกมที่เปิดหัวในบ้านชนะรวด   "ราชันมังกร" กับ 4 เกมแรกที่ "ร้อนแรง" และ "น่าทึ่ง" และสุดท้ายที่ต้องเอามาพูดถึงคือเรื่องของ "หัวจิตหัวใจนักสู้" ที่แข้ง "ราชันมังกร" ทำให้เห็นว่าปีนี้หากนกหวีดหมดเวลาไม่ดังไม่มีทางหยุดสู้ เพราะ 2 เกมล่าสุดที่พลิกกลับมาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4 - 3 และเกมที่ยิงประตูในช่วงทดเจ็บเอาชนะ โคราช 1 - 0 คือข้อเท็จจริงว่าพวกเขาสู้ได้ทุกทีมยามที่เล่นในบ้านตัวเอง   "ราชันมังกร" กับ 4 เกมแรกที่ "ร้อนแรง" และ "น่าทึ่ง"   เรียกได้ว่าตลอด 4 เกมที่ผ่านมา ราชบุรี มิตรผล ยกระดับตัวเองขึ้นมาได้ดีขึ้นเยอะเลยทั้งรูปแบบการเล่น, ทั้งเรื่องของตัวผู้เล่น และทั้งเรื่องของหัวจิตหัวใจ ซึ่งปีนี้ ราชันมังกร บอกแบบไม่มีเม้มว่าพวกเขาอยากได้ถ้วยรางวัลมาประดับสโมสรบ้าง ซึ่งถ้าดูจาก 4 เกมที่ผ่านมาถือว่าปีนี้พวกเขาทำได้น่าสนใจจริงๆ

แต่ทั้งหมดทั้งมวลการจะไปให้ถึงแชมป์ โดยเฉพาะแชมป์ลีกมันต้องสม่ำเสมอให้ได้ตลอดทั้ง 30 เกม ซึ่งตรงนี้ ราชบุรี มิตรผล ยังไม่เคยทำได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

แต่อย่างน้อยๆ การเปิดหัวได้อย่างยอดเยี่ยมในปีนี้ น่าจะเป็นแรงฮึดขั้นดีที่ทำให้ พลพรรคราชันมังกร ฝันให้ไกลแล้วไปให้ถึงได้เหมือนกัน 

   

บทความโดย : เจษดาพร ศรีสรง (บอลกูรู)

logoline