logo-heading

หลังจากเขียนถึง ทรู แบงค็อก และ ราชบุรี มิตรผล ทีมอันดับ 1 กับอันดับ 2 ไปแล้ว วันนี้มาถึงคิวของ การท่าเรือ เอฟซี กันบ้าง เพราะล่าสุด เจ้าท่า รั้งอยู่อันดับ 3 ของตารางคะแนนไทยลีกปีนี้

ผลงานของ "เจ้าท่า" ในฤดูกาลหลังผ่าน 4 เกมแรกแบ่งเป็น ชนะ 3 และเสมอ 1 เกม เริ่มตั้งแต่ เปิดบ้านยิง โคราช 4-1 , ต่อด้วยถล่ม สมุทรปราการ 4-1 , บุกไปยิง สุโขทัย 2-1 และล่าสุดเสมอกับ บุรีรัมย​์ 1-1 

ภาพรวมของ การท่าเรือ เอฟซี ในปีนี้เรียกได้ว่า ครบเครื่อง และ ดีขึ้นพอสมควร ด้วยศักยภาพของผู้เล่นหน้าเก่าๆ บวกกับตัวใหม่ๆ ที่มีคุณภาพ ทำให้พวกเขาออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม   มาดามสั่งลุย!! นิยาม 4 เกมแรกของ การท่าเรือ การมี เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นานเดส กองหน้าชาวบราซิลกลายเป็นเรื่องที่ดีทันที แม้ว่าก่อนหน้านี้ช่วงปรีซีซั่นเขาจะดูดร็อปๆ เนือยๆ และยิงประตูได้น้อย แต่พอถึงเวลาของการแข่งขันจริง "พี่ตี้" ช่วยทัพเจ้าท่าได้เยอะ ทั้งยิง ทั้งทำเกม และเล่นกับเพื่อนๆ เจ้าท่าได้ลงตัวแล้ว โดยล่าสุดยิงไป 4 ประตู นำเป็นดาวซัลโวของไทยลีกในตอนนี้ ซึ่งถ้าใครได้ติดตามดู การท่าเรือ เล่นจะรู้ทันว่าบอลแดนหน้าน่ากลัวขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย หลังจากมีอดีตเดอะแบกของ กิเลนผยอง มาร่วมทัพ เพราะ ตี้ คนเดียวสามารถสร้างความแตกต่างได้เยอะ เห็นได้ชัดที่สุดคือเกมกับ บุรีรัมย์ ที่ ท่าเรือ มีโอกาสไม่เยอะ แต่สามารถแปรเปลี่ยนเป็นประตูได้เลย   มาดามสั่งลุย!! นิยาม 4 เกมแรกของ การท่าเรือ พร้อมกันนี้ข้อดีที่ ท่าเรือ ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วง 4 เกมแรกคือ เรื่องของขุมกำลังที่มีทดแทนกันตลอด โดยตลอด 4 เกมที่ผ่านมาพวกเขาเจอปัญหาตัวเจ็บติดๆ กันหลายคนทั้ง วรวุฒิ ศรีสุภา นายด่านมือหนึ่งเจ็บก็มี รัตนัย ส่องแสงจันทร์ เล่นแทน , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เจ็บ ยังมี ดาบิด โรเชล่า กัปตันทีมลงมาเฝ้าหลังบ้านแทน , เควิน ดีรมรัมย์ ที่เจ็บออดๆ แอดๆ ก็ยังมีทั้ง มาร์ติน สตูเบิ้ล และ จตุรพัช สัทธรรม ลงเล่นแทน และล่าสุดกับ ศิวกร จักขุประสาท ที่เจ็บในช่วงเกมที่ 2 ก็ยังมี กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ และ ชาริช ชัปปุยส์ คอยสแตนบาย ซึ่งการซื้อตัวใหม่ๆ เข้ามาแล้วสามารถใช้ได้เลยคือสิ่งที่ต้องชื่นชม เจ้าท่า ที่เปลี่ยนวิธีการซื้อของตัวเอง โดยเน้นไปที่คุณภาพและการใช้งานจริงๆ ของตัวใหม่ ทำให้ การท่าเรือ เอฟซี ในปี 2020 พวกเขามีทีมที่ดีถึง 2 ทีมในเวลาเดียวกัน   มาดามสั่งลุย!! นิยาม 4 เกมแรกของ การท่าเรือ เรียกได้ว่าตลอด 4 เกมของ การท่าเรือ เอฟซี พวกเขาเล่นได้อย่างสมศักดิ์ศรีกับการทุ่มทุนของ มาดามแป้ง จริงๆ ด้วยความที่ปีนี้นายหญิงแห่งทัพเจ้าท่าเทหมดหน้าตักในการไล่ล่าแชมป์ในประเทศเพิ่ม หลังจากปีที่แล้วพลาดท่าชวดแชมป์ไทยลีก ทำได้เพียงแค่แชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ รายการเดียวเท่านั้น ดังนั้นในปีนี้ เจ้าท่า น่าจะคาดหวังกับการขึ้นมาเป็นแชมป์ลีกพอสมควร เพราะการได้แชมป์ลีกจะทำให้พวกเขาสุขสมหวังทั้งการกลับขึ้นมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง แถมยังได้ไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย สุดท้ายนี้ต้องบอกว่าผลงาน 4 เกมแรกของ ท่าเรือ ที่เก็บได้ 10 แต้มจากการ ชนะ 3 และเสมอ 1 เป็นอะไรที่น่าพอใจอย่างที่สุด ซึ่งจุดสำคัญที่ทำให้พวกเขามีผลงานที่ดีเพราะ "เล่นเหมือน มาดามสั่งลุย" 

และจากประสบการณ์การพลาดแชมป์ลีกเมื่อปีที่แล้ว น่าจะทำให้ เจ้าท่า ชุดนี้แข็งแกร่งกว่าเดิม ...

เพียงแต่ว่าพวกเขาจะรักษาผลงานมาตราฐานการเล่นไปตลอดรอดฝั่งได้หรือไม่ แฟนๆ เจ้าท่า มารอดูกันครับ ... 

   

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

logoline