logo-heading

วันนี้ถึงคิวของอีกหนึ่งทีมฟอร์มดีอย่าง สุพรรณบุรี เอฟซี ที่ล่าสุดหลังจบ 4 เกมพวกเขารั้งอยู่ที่ 6 ของไทยลีกด้วยการมี 7 แต้มจากผลงานชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ 1 เกม

ผลงานของ สุพรรณบุรี เอฟซี ใน 4 เกมแรกมีดังนี้ ไล่ตั้งแต่เปิดหัวด้วยการแพ้ให้กับ สุโขทัย เอฟซี 1 - 0 ต่อด้วยบุกไปเสมอ สิงห์ เชียงราย 2-2 และ 2 เกมสุดท้ายชนะทั้ง พีที ประจวบ และ ระยอง เอฟซี ด้วยสกอร์ 1 - 0 ทั้งสองเกม 

"สุพรรณบุรี เอฟซี" โฉมใหม่ "ฟุตบอลไฉไล" กว่าเดิม

ภาพรวมผลงานในฤดูกาล 2020 ตลอด 4 เกมแรกของ สุพรรณบุรี เอฟซี ต้องบอกว่าดีเกินคาด เพราะปีนี้ไม่มีใครคาดคิดว่าพวกเขาจะดีขนาดนี้ด้วยความที่เปลี่ยนทีมยกแผงในหลายๆ ตำแหน่ง แถมปีที่แล้วยังบอบช้ำกับการต้องตกชั้นด้วย (ได้อยู่ไทยลีกต่อเพราะ พีทีที ระยอง ไม่ส่งทีมแข่งขัน) ดังนั้นการมาอยู่ตรงนี้ได้ถือว่าน่าสนใจ 

  "สุพรรณบุรี เอฟซี" โฉมใหม่ "ฟุตบอลไฉไล" กว่าเดิม อย่างแรกคือ "การเปลี่ยนสไตล์การทำทีม" ที่ปีนี้พวกเขาเปลี่ยนจากการซื้อแข้งเก๋าๆ ด้วยการปล่อยออกไป แล้วขยับไปซื้อนักเตะหนุ่มๆ ที่มีอายุการใช้งานเยอะๆ เข้ามาแทน ทำให้ในปีนี้เราจะเห็น สุพรรณบุรี ในแง่ที่มีนักเตะหนุ่มๆ สดๆ ในทีมเยอะกว่าทุกปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น จิรวัฒน์ ทองแสงพราว, รัชนาท อรัญไพโรจน์ หรือตัวต่างชาติใหม่ๆ อย่าง เอเลฟ ริเอร่า ซานโตส, ริวทาโร่ คารูเบะ ฯ และการเปลี่ยนสไตล์การซื้อในครั้งนี้แน่นอนว่ามันส่งผลทำให้จังหวะการเล่นของ สุพรรณบุรี ต่างจากเดิม เพราะดูแล้วเร็วขึ้น ดูสมัยใหม่มากขึ้น   "สุพรรณบุรี เอฟซี" โฉมใหม่ "ฟุตบอลไฉไล" กว่าเดิม ข้อดีอย่างต่อมาคือการได้ สุพรรณ ทองสงค์ กลับมาหลังเจ็บไปนานถึงครึ่งปี ซึ่งการกลับมาของ "เชน" แม้จะเป็นคนๆ เดียว แต่มันเป็นคนเดียวที่ช่วยให้ สุพรรณบุรี ดีขึ้นได้จริงๆ เพราะ สุพรรณ กลับมาพร้อมๆ กับการเป็นผู้นำกัปตันทีมทีมให้ สุพรรณบุรี เอฟซี ทันที เท่านั้นยังไม่พอมีการกลับมาของ สุพรรณ ยังช่วยให้ ช้างศึกยุทธหัตถี มีกองหลังชั้นดีเพิ่มขึ้นอีกคนด้วย และสุดท้ายการกลับมาของ สุพรรณ ยังทำให้ สุพรรณบุรี ดูมีความลงตัวขึ้นเยอะขึ้นด้วย   "สุพรรณบุรี เอฟซี" โฉมใหม่ "ฟุตบอลไฉไล" กว่าเดิม ปัจจัยสุดท้ายที่ทำให้ "ช้างศึกยุทธหัตถี" ยอดเยี่ยมคือการมี "ซัพพอร์ตเตอร์" ที่ดีไม่เปลี่ยนแปลง ข้อนี้ต้องยอมรับว่าแฟนบอล สุพรรณบุรี เหนียวแน่นและยังเข้ามาให้กำลังใจทีมรักกันเหมือนเดิม อาจจะมีน้อยไปบ้างจากฟอร์มแต่ก็ไม่ได้ลดลงจนน่าใจหาย ซึ่งข้อนี้ผมเชื่อว่าเป็นแรงใจชั้นดีที่ทำให้นักเตะ สุพรรณบุรี เอฟซี พร้อมวื่งเข้าใส่ทุกๆ ทีมที่พวกเขาลงเล่นเพื่อคนที่แหกปากเชียร์พวกเขาอยู่บนอัฒจันทร์

สุดท้ายนี้ 4 เกมแรกของ สุพรรณบุรี เอฟซี อาจจะไม่ใช่คำตอบทั้งหมดของซีซั่นนี้ว่าพวกเขาจะดีกว่าเดิมหรือแย่เหมือนปีที่แล้ว

แต่อย่างน้อยๆ การออกสตาร์ทด้วยการเก็บ 7 แต้มจาก 12 คะแนนเต็ม พร้อมกับขึ้นไปอยู่ที่ 6 ของตารางคะแนน

ก็พอจะทำให้ ช้างศึกยุทธหัตถี มีความมั่นใจมากขั้น และน่าจะเพียงพอที่จะลบฝันร้ายเมื่อซีซั่นที่แล้วลงไปได้บ้าง 

 

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

logoline