logo-heading

มาถึงทีมอันดับที่ 9 กันแล้ว สำหรับการผ่าฟอร์มของบรรดาทีมจากไทยลีกจากผลงานใน 4 เกมแรก วันนี้ถึงคิวของ ฉลามชล หรือ ชลบุรี เอฟซี ที่ปีนี้หลายคนให้คำนิยามว่าพวกเขาคือทีม ชราชล

ทำไม่ต้อง ชราชล เพราะปีนี้พวกเขาเสริมทีมได้อย่างน่าสนใจด้วยการดึงแข้งเก๋าๆ เข้ามาสู่ทีมเยอะมาก ทำให้เพิ่มค่าเฉลี่ยอายุของนักเตะที่เล่นในปีนี้ขึ้นมาพอสมควร

แต่ภาพรวมของ ชลบุรี เอฟซี ที่ทำได้ 6 แต้มจาก 4 เกม ถือว่าไม่ขี้เหร่จริงๆ โดยเริ่มจากเปิดบ้านชนะ ระยอง 2 - 0 ต่อด้วยบุกไปโดน บุรีรัมย์ ยิง 4 - 0 ก่อนจะกลับมาชนะ โคราช 3 - 1 และปิดท้ายด้วยการแพ้ เอสซีจี เมืองทอง 1 - 0 ยิงได้ 5 ประตู เสีย 6 ประตู

  4 เกมแรกของ "ชราชล" ไม่ "ชราภาพ" อย่างที่คิด มาดูฟอร์มของพวกเขากันบ้างกับฉายาที่ใครๆ ก็เรียกว่า ชราชล ซึ่งเป็นฉายาที่ปีนี้ยังไงพวกเขาถือไม่พ้นแน่นอน เพราะจัดตัวใหม่ๆ เข้ามา ไล่ตั้งแต่เซ็น 2 แข้งต่างชาติให้อยู่ต่อทั้ง ไคออน และ โลเปซ ที่อายุ 30 อัพ รวมไปถึง ธีรเทพ วิโนทัย และ สินทวีชัย หทันรัตนกุล ด้วยที่อายุไล่เรี่ยกัน ส่วนตัวใหม่ๆ อย่าง ดราแกน บอสโควิช, อดุล หละโสะ, คาซูโตะ คูชิดะ, กรวิทย์ นามวิเศษ และ คาร์ลี เดมูร์ก้า ดูชื่อก็รู้ว่าเก๋าๆ แก่ๆ แบบ 30 อัพทั้งนั้น และทุกตัวที่บอกมาลงตัวจริงให้กับ ชลบุรี ทั้ง 4 เกมเลย ซึ่งเท่ากับว่า 4 เกมที่ ชราชล ในค่าเฉลี่ยอายุที่ 30 อัพ ทำได้ดีในระดับนึง    4 เกมแรกของ "ชราชล" ไม่ "ชราภาพ" อย่างที่คิด การเก็บ 6 คะแนน จากการชนะ 2 แพ้ 2 ถึงภาพรวมจะไม่ได้ดีมาก แต่ถ้าเรามองจากขนาดทีมของ ชลบุรี ในปีนี้ที่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรๆ หลายอย่าง รวมไปถึงการเลือกเสริมทัพแบบซื้อความเก๋าเข้ามาเติมความสด ก็ถือว่าทำได้ดีในระดับนึง แต่มันต้องดูการยืนระยะของแข้งเก๋าๆ เหล่านี้ที่อายุ 30 อัพ จะไปได้สุดแค่ไหน เพราะบอลไทยสมัยนี้ถ้าความฟิตไม่ถึงก็สู้ยากเช่นกัน   4 เกมแรกของ "ชราชล" ไม่ "ชราภาพ" อย่างที่คิด อย่างไรก็ตาม ชลบุรี เอฟซี ยังมีจุดที่ต้องแก้ไขแบบชัดเจน นั่นคือการแพ้ 2 นัดจากเกมเยือน ยังเป็นสิ่งที่ ชลบุรี ในยุคของ โค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ ยังแก้ไม่ตก เพราะปีที่แล้วตั้งแต่พี่เตี้ยเข้ามารับงานคุมทีมก็มักจะเล่นดีแค่เกมในบ้าน แต่เกมนอกบ้านมักจะไม่เสมอก็แพ้ ถึงจะบอกว่าการแพ้ทั้งสองนั้นเป็นการแพ้ต่อทีมใหญ่ๆ อย่าง บุรีรัมย์ และ เมืองทอง แต่ถ้าดูให้ดีทั้ง เมืองทอง และ บุรีรัมย์ ในปีนี้ก็ไม่ได้ดีไปกว่าพวกเขาสักเท่าไหร่

ดังนั้นน่าสนใจว่า โค้ชเตี้ย จะแก้ไขอย่างไรกับเกมนอกบ้านของ ฉลามชล ที่ต้องทำให้ดีขึ้นกว่านี้ให้ได้ ... 

เพราะถ้าทำไม่ได้โอกาสจะขึ้นไปสูงกว่านี้ ชราชล ทีมนี้คงทำได้ลำบาก เพราะปีนี้หลายทีมในระดับกลางๆ ของไทยลีกยกระดับขึ้นมาได้ดีมากๆ ... 

แต่ต้องยอมรับว่า 4 เกมแรกของ "ชราชล" ไม่ "ชราภาพ" อย่างที่คิดจริงๆ ครับ 

   

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

 
logoline