logo-heading

ในช่วงรอบเดือนที่ผ่านมาข่าวของ โรนัลดินโญ่ แข้งตำนานทีมชาติบราซิล ถูกส่งตัวเข้าไปอยู่ในเรือนจำประเทศปารากวัย จากคดีปลอมแปลงพาสปอร์ต นั้นโด่งดังไปทั่วโลก และได้รับการสนใจเป็นอย่างมาก 

ก่อนที่ล่าสุด "เหยินน้อย" จะได้ออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์ข้างนอกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากต้องนอนในเรือยจำ 32 วัน เพราะเจ้าตัวได้รับการประกันตัวแต่มีข้อแม้ว่าจะต้องถูกกักบริเวณ อยู่ในรัศมีไม่ไกลจากเรือนจำ เพื่อรอคำตัดสินคดีจากศาล

ซึ่งในเคสของ โรนัลดินโญ่ ไม่ใช่นักฟุตบอลชื่อดังรายแรกที่ต้องเข้าไปใช้ชีวิตในเรือนจำ ว่าแล้ว ขอบสนาม ของเราเลยจะนำเสนอแข้งชื่อดังที่เคยผ่านการใช้ชัวิตในคุก หรือเรือนจำมาแล้ว จะมีแข้งดังคนไหนบ้าง ไปติดตามกันได้เลย ...

โทนี่ อดัมส์

นอกจาก เหยินน้อย! 5 แข้งชื่อดัง ผู้เคยผ่านการใช้ชีวิตในรั้วเรือนจำมาแล้ว อดีตปราการหลังผู้ยิ่งใหญ่ของ อาร์เซน่อล จนก้าวขึ้นชั้นเป็นตำนานของสโมสร และผู้ชูถ้วยพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแล้ว โดยเหตุการณ์ที่ทำให้เขาต้องเข้าไปนอนเล่นอยู่ในซังเต ก็เนื่องจากที่นิสัยที่ชอบสังสรรค์ ติดพนัน และดื่มเครื่องชูกำลังประเภทแอลกอฮอล เป็นชีวิตจิตใจ รวมไปถึงการออกไปท่องราตรีในแทบจะทุกค่ำคืน จนกระทั่งเมื่อปี 1990 เจ้าตัวควบรถคู่ใจเหยียบคันเร่งจนเกินลิมิตที่ได้กำหนดพุ่งชนกำแพงแถบเมืองเอสเซ็ก จนพังเละ แน่นอนเขาถูกสั่งขังตัวนาน 4 เดือน ก่อนที่เจ้าก่อตั้งมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือนักกีฬาที่มีปัญหาชีวิตส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นจากการติดหนี้พนัน, ติดแอลกอฮอล หรือยาเสพติด

เรเน่ ฮิกิต้า

นอกจาก เหยินน้อย! 5 แข้งชื่อดัง ผู้เคยผ่านการใช้ชีวิตในรั้วเรือนจำมาแล้ว เชื่อว่าแฟนฟุตบอลยุคเก่าน่าจะคุ้นหูกับชื่อของนายทวารทีมชาติโคลอมเบียที่นามว่า เรเน่ ฮิกิต้า เป็นอย่างดี และจะรู้จักกับเขามากขึ้นเมื่อพูดถึงท่าทางการเซฟที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง "สกอร์เปี้ยน คิก" ที่ใครจะไปรู้ว่าเขาเคยต้องไปใช้ชีวิตในเรือนจำมาแล้วในช่วงปี 1993 จากสาเหตุที่ว่า ฮิกิต้า ถูกจับได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในคดีลักพาตัวเด็กหญิงในประเทศบ้านเกิด ก่อนที่เจ้าตัวจะยอมรับสารภาพแต่โดยดีว่าได้รับเงินค่าจ้างสูงถึง 64,000 เหรียญสหรัฐ และต้องไปอยู่ในเรือนจำนานกว่า 7 เดือน ซึ่งภายหลังพ้นผิดออกจากเรือนจำ ฮิกิต้า ก็กลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้ง จนกระทั่งประกาศแขวนสตั๊ดไปในวัย 43 ปี และภาพของเขายังคงถูกจดจำในฐาะนะนายทวาร "สกอร์เปี้ยน คิก" ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนถึงทุกวันนี้

โจอี้ บาร์ตัน

นอกจาก เหยินน้อย! 5 แข้งชื่อดัง ผู้เคยผ่านการใช้ชีวิตในรั้วเรือนจำมาแล้ว ถ้าพูดถึงวีรกรรมเด็ดๆ ของนักฟุตบอลคงขาดหายมิดฟิลด์เลือดร้อนผู้นี้ไม่ได้ เพราะนอกจากลีลาเร้าร้อนในสนามฟุตบอลแล้ว ลีลานอกสนามของเขานั้นหนักกว่ากว่าเยอะ! ย้อนกลับไปเมื่อปี 2008 คดีแรกของเจ้าตัวมาจากการทะเลาะวิวาทก่อนถูกศาลตัดสิน 6 เดือน ก่อนที่วีกรรมถัดมาจะเกิดขึ้นถัดจากเหตุการณ์ก่อนหน้าไม่นาน เพราะ บาร์ตัน ที่ค้าแข้งกับ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงนั้น ได้จัดการทำร้ายร่างกายเพื่อนร่วมทีมอย่าง อุสมัน ดาโบ ซะจนหน้าตาบูดเบี้ยวเลยทีเดียว ก่อนที่จะเข้าไปนอนในคุก 77 วัน ก่อนออกมาชดใช้ด้วยการบริการสังคม 200 ชั่วโมง โดยปัจจุบันเจ้าตัวประกาศแขวนสตั๊ดไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงปี 2018 ภายหลังผ่านการค้าแข้งมาอย่างยาวนานกับหลายสโมสรไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ซิตี้, นิวคาสเซิ่ล, ควีนพาร์ค เรนเจอร์ และเบิร์นลี่ย์ ที่เป็นสโมสรสุดท้าย และผันตัวเองไปเป็นกุนซือ โดยปัจจุบันกุมบังเหียนสโมสร ฟรีตวู๊ด ทาวน์ ทีมในศึกลีก วัน อังกฤษ

มาร์ลอน คิง

นอกจาก เหยินน้อย! 5 แข้งชื่อดัง ผู้เคยผ่านการใช้ชีวิตในรั้วเรือนจำมาแล้ว ชื่อของ มาร์ลอน คิง อาจไม่ได้โด่งดังมากเท่าที่ควร แต่ทว่าถ้าคุณเป็นแฟนบอลพรีเมียร์ลีก ต้องคุ้นหูชื่อของเขาอยู่บ้าง โดยอดีตหัวหอกของ วัตฟอร์ด จัดว่าเป็นหนึ่งในแข้งที่มีประวัติเสียๆ หายๆ มากที่สุดคนหนึ่งของวงการ โดยเริ่มแรกเมื่อปี 2002 สมัยที่ คิง ยังค้าแข้งอยู่กับ จิลลิ่งแฮม เจ้าตัวถูกจับได้ในข้อหาที่ว่าพยายามที่จะขโมยรถ BMW ก่อนถูกศาลตัดสินจำคุก 18 แต่ก็ปล่อยให้นอนในซังเตไปเพียง 5 เดือน ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวออกมา ต่อมาเหตุการณ์เมื่อปี 2008 เรียกได้ว่าร้ายแรงกว่าเดิมร้อยเท่าเมื่อเจ้าตัวถูกจับในข้อหาทำร้ายร่างกาย และพยายามที่จะขืนใจหญิงสาว ทั้งหมดทำให้เขาต้องไปนอนในเรือนจำอีกครั้งด้วยระยะเวลา 18 เดือน ปิดท้ายกัยที่อีกหนึ่งความผิดที่เจ้าตัวสรรสร้างขึ้นมาด้วยตัวเองนั้นก็คือเมื่อปี 2013 ในคดีความผิดเรื่องชนแล้วหนี ซึ่งศาลสั่งจำคุกอีกครั้งเป็นเวลา 18 เดือน รวมคราวๆ คดีเล็กๆ น้อยๆ มาร์ลอน คิง ต้องคดีมาแล้วทั้งหมด 14 ข้อหา ด้วยกัน โดยนับตั้งแต่นั้น คิง ก็ไม่ได้กลับมาลงสนามแข่งขันฟุตบอลอีกเลย นับตั้งแต่ค้าแข้งกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรสุดท้าย และเข้าไปชดใช้สิ่งที่ตัวเองทำเมื่อปี 2013

อดัม จอห์นสัน

นอกจาก เหยินน้อย! 5 แข้งชื่อดัง ผู้เคยผ่านการใช้ชีวิตในรั้วเรือนจำมาแล้ว อดีตดาวเตะชาวอังกฤษที่ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากว่าจะขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติจากผลงานในระดับเยาวชนที่เจ้าตัวทำได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ตั้งแต่แจ้งเกิดกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ จนถูก แมนฯ ซิตี้ ดึงตัวไปร่วมทีม ก่อนที่จะย้ายร่วมทัพ ซันเดอร์แลนด์ เมื่อปี 2012 แต่ทว่าสุดท้ายชีวิตของเขาจากที่ดูเหมือนกราฟจะค่อยๆ พุ่งขึ้น กลับพลิกผันต่างกันอย่างสุดขั้ว เพราะในช่วงเดือนมีนาคม 2015 อดัม จอห์นสัน ถูกจับในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กสาววัย 15 ปี และถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดจริง ทำให้ต้องจำคุกยาวถึง 6 ปี ก่อนที่ล่าสุด จอห์นสัน จะออกมาใช้ชีวิตอย่างปกติทั่วไปแล้ว
logoline