logo-heading

"คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก" ประโยคนี้คงใช้ได้เป็นอย่างดีกับสถานการณ์ของ ฮาเมส โรดริเกซ ในตอนนี้กับ เรอัล มาดริด เพราะสถานะของเขานั้นกับทัพ "ราชันชุดขาว" ถูกปักป้ายว่าเป็นเพียงแข้งส่วนเกินของทีมเท่านั้น

และเมื่อบวกกับสัญญาฉบับปัจจุบันของเขากำลังจะเข้าสู่ปีสุดท้ายแล้ว ทางต้นสังกัดก็ต้องหาวิธีปล่อยออกไปจากทีมเพื่อที่อย่างน้อยก้ได้ค่าขนมกลับมาบ้าง ดีกว่าที่จะเสียฟรีเมื่อจบฤดูกาล 2020-21 เพราะฉะนั้นวันนี้ ขอบสนาม ของเราเลยทำการวิเคราะห์สถานีต่อไปของ ฮาเมส โรดริเกซ ว่ามีความเป็นไปได้จะย้ายไปร่วมทัพสโมสรไหนบ้าง

เอฟเวอร์ตัน

กลายเป็นแคนดิเดตเบอร์ต้นๆ เลยสำหรับ เอฟเวอร์ตัน ที่จะได้ตัวของแข้งชาวโคลอมเบียรายนี้ไปเสริมทัพ ส่วนหนึ่งที่เป็นเหตุผลสำคัญนั้นก็คือการที่ทัพ "ทอฟฟี่" มีกุนซือที่ชื่อ คาร์โล อันเชล็อตติ โดยทั้งคู่เคยได้ร่วมงานกันมาก่อนที่ เรอัล มาดริด ซึ่งสมัยนั้น ฮาเมส คือเพลย์เมคเกอร์ตัวหลักที่ "พี่แจ้" ใช้งานอย่างบ่อยครั้ง และสามารถรีดศักยภาพของเขาออกมาได้อย่างเต็มที่ทั้งการยิงประตู และแอสซิสต์จ่ายให้เพื่อร่วมทีม และเมื่อนำคุณภาพฝีเท้า และประสบการณ์ในลีกยุโรปที่มีอย่างโชกโชนของ ฮาเมส ไปเทียบกับขุมกำลัง เอฟเวอร์ตัน ต้องบอกเลยว่าเขามีภาษีดีกว่าแทบจะทุกคน และจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของทีมได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย ฉะนั้นแล้วถ้าเจ้าตัวไม่ได้มีเป้าหมายว่าสถานีต่อไปต้องเป็นทีมใหญ่สถานเดียว ชื่อของ เอฟเวอร์ตัน ก็เหมาะเหลือเกินที่เขาจะใช้เรียกความมั่นใจให้กลับมา

ยูเวนตุส

ถ้า ฮาเมส ยังจะต้องการที่โลดแล่นอยู่ในทีมระดับใหญ่ และไล่ล่าแชมป์อยู่ในทุกรายการที่ลงเล่น ตัวเลือกอย่าง ยูเวนตุส ก็ดูน่าสนใจไม่ใช่น้อย และจะได้หวนกลับไปร่วมงานกับลูกพี่ใหญ่อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีกครั้งด้วย  นอกจากนั้นในพื้นที่ตำแหน่งที่เขาต้องแย่งพื้นที่ตัวจริงถือว่าไม่ได้เป็นรองคนอื่นในทีมเลย เพราะตัวเลือกอย่าง เปาโล ดีบาล่า, ฮวน กวาดาโด้ หรือเฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ คงไม่ยากเกินกำลังที่ ฮาเมส จะเรียกความฟิตเบียดขึ้นครอง 11 ตัวจริงของทัพ "ม้าลาย" และเพิ่มมิติในแนวรุกให้กับทีม เพื่อที่ตัวเองจะได้ไล่ล่าแชมป์ลีกของประเทศอิตาลีมาเชยชมให้ได้ให้ได้อีกสัก 1 ลีกใหญ่ยุโรป ซึ่งเมื่อบวกกับข่าวล่าสุดที่เอเยนต์ของเจ้าตัวออกมาพูดว่าได้มีโอกาสพูดคุยกับบอร์ดบริหารของ ยูเวนตุส ไปบ้างแล้ว ยิ่งทำให้โอกาสในการลงเอยกันมันขยับเข้ามาอีกหน่อย

อินเตอร์ มิลาน

ถึงแม้ในช่วงที่ผ่านมา อินเตอร์ มิลาน อาจจะไม่ได้เป็นเต้ยของวงการฟุตบอลอิตาลี แต่ในช่วงขวบปีที่ผ่านมาพวกเขาแสดงให้เห็นแล้วว่ากำลังไต่ระดับให้กลับไปอยู่ในที่เดิมให้ได้ โดยมีผู้นำอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ เป็นผู้บัญชาเกม นอกจากนั้นขุมกำลังก็เริ่มเข้ารูปเข้ารอยมากขึ้น และลองจินตนาการภาพที่ ฮาเมส ได้ร่วมงานกับเจ้าพ่อแท็คติกคนหนึ่งของวงการลูกหนังอย่าง คอนเต้ ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจมากขึ้นไป บวกกับนักเตะเก่าอย่าง โรเมลู ลูกากู, คริสเตียน อิริคเซ่น หรือเลาตาโร่ มาร์ติเนซ แล้ว มันยิ่งเป็นการเพิ่มมิติความสร้างสรรค์ให้กับทัพ "งูใหญ่" ได้เป็นอย่างดี ส่วนในเรื่องของความท้าทายน่ะหรอ? แค่การโค่นล้ม ยูเวนตุส กลับไปเป็นแชมป์ลีกให้ได้อีกครั้ง ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างมากแล้ว ไหนจะการแต่งเติมเสริมสร้างทีมในตำแหน่งอื่นๆ เพื่อทวงคืนความยิ่งใหญ่อีก เพราะฉะนั้น อินเตอร์ มิลาน คงเป็นอีกตัวเลือกที่ ฮาเมส น่าจะเก็บไว้คิดในการเลือกเส้นทางใหม่ต่อไป

วูล์ฟแฮมป์ตัน

ถือว่าสร้างเซอร์ไพรส์ได้มากสมควรเมื่อชื่อของ วูล์ฟแฮมป์ตัน เข้ามามีเอี่ยวกับดาวเตะอย่าง ฮาเมส โรดริเกซ เพราะที่ผ่านมาพวกเขาเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมายังพรีเมียร์ลีกเมื่อ 2 ฤดูกาลก่อนเท่านั้นเอง แต่ทว่าด้วยผลงานในช่วงที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าทัพ "หมาป่า" พัฒนาแบบก้าวกระโดดขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยมส่วนหนึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต กุนซือของทีม และด้วยเป้าหมายใหญ่ของบอร์ดบริหารที่หวังจะพาสโมสรก้าวขึ้นไปอยู่หัวแถวของอังกฤษ และไปโลดแล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยส์ลีก ให้ได้ ทำให้เป้าหมายอย่าง ฮาเมส จึงเปรียบเสมือจิ๊กซอว์สำหรับในการไล่ล่าความสำเร็จดังกล่าว ซึ่งถ้า ฮาเมส เลือกที่จะย้ายมายัง โมลินิวส์ กราวน์ จริง ก็จะได้ร่วมงานกับคู่หูมิดฟิลด์อย่าง รูเบน เนเวส กับเจา มูตินโญ่ รวมไปถึงแนวรุกที่ยอดเยี่ยมอย่าง ราอูล ฆิมิเนซ หรืออดาม่า ตราโอเล่ ซึ่งถ้า ฮาเมส ต้องการความท้าทายใหม่ๆ ด้วยการเริ่มตั้งไข่พาสโมสรแห่งนี้ประสบความสำเร็จให้ได้ คงเป็นภารกืจที่น่าสนใจ และน่าลิ้มลองไม่ใช่น้อย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

นี่คือตัวเลือกที่มีข่าวกับ ฮาเมส โรดริเกซ มาอย่างต่อเนื่อง และนานแล้วมากพอสมควร จนได้รับการบรรจุว่าเป็นอีกแข้งระดับตำนานของ "ปีศาจแดง" ที่ยังไม่ได้แม้แต่จะย้ายมาสวมเสื้อของพวกเขา โดยสภาพทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้เต็มไปด้วยดาวรุ่งตามจุดประสงค์ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่พร้อมให้โอกาสกับแข้งอายุน้อย ต้องการให้ทีมเต็มไปด้วยพลังหนุ่ม แต่สิ่งหนึ่งที่ในทีมต้องมีนั้นก็คือนักเตะในประเภทเก๋าเกมไว้คอยประคองน้องๆ เพื่อที่ทีมจะได้เดินไปข้างหน้าได้อย่างสมดุล  และเมื่อมาผนวกบวกกับในช่วงนี้ "ปีศาจแดง" กำลังอยู่ในช่วงตั้งไข่ เพื่อกลับมาไล่ล่าแชมป์อีกครั้ง เพราะฉะนั้นนี่แหละคือความท้าทายครั้งใหญ่ที่ ฮาเมส ควรมาลิ้มลองดูสักครั้ง ถึงแม้ตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์จะมี บรูโน่ แฟร์นานเดซ ยืนขว้างหน้าอยู่คนหนึ่ง แต่ทว่าด้วยความยืดหยุ่นของ ฮาเมส ทำให้เขาสามารถโยกออกไปเล่นริมเส้นทางฝั่งขวาได้ บวกกับพื้นที่ดังกล่าวยังคงเป็นหลุมที่ ยูไนเต็ด ยังตามหาคนที่ลงตัวมาลงเล่น  ดังนั้นแล้วถ้าทั้งคู่ได้ร่วมงานกันจริงๆ คงเป็นความน่ายินดีของทั้ง 2 ฝั่ง ทีมได้นักเตะฝีเท้าเยี่ยม ส่วน ฮาเมส ยังคงได้โลดแล่นกับทีมใหญ่เพื่อไล่ล่าแชมป์ต่อไป
logoline