logo-heading

หลังจากที่ขอบสนามได้สรุปค่าเหนื่อยนักเตะไทยในเจลีกไปแล้ว มาคราวนี้ขอบสนามขอนำเสนอค่าเหนื่อยของกุนซือที่มีนักเตะนักเตะไทยร่วมทีม ซึ่งได้แก่ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส, คอนซาโดเล ซัปโปโร และชิมิซุ เอส-พลัลส์

มีการสรุปค่าเหนื่อยของกุนซือ 18 สโมสรในเจลีก ฤดูกาล 2020 ซึ่งมีอัตราค่าจ้างรวมกันทั้งสิ้นเฉลี่ยทีมละ 69.44 ล้านเยน โดยกุนซือที่รับเยอะสุดคือ อังเก้ ปอสเตโคกลู โค้ชโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่รับไป 200 ล้านเยนต่อปี หรือเฉลี่ยต่อเดือน 5 ล้านบาท กุนซือมารินอส ต้นสังกัดของธีราทร บุญมาทัน มีรายได้สูงขึ้นจากปี 2018 และ 2019 เกือบเท่าตัว หลังจากก่อนหน้านี้รับอยู่ที่ 100 ล้านเยน ซึ่งผลพ่วงมาจากการนำทีมคว้าแชมป์เจลีกในปี 2020 จนได้รับการขยายสัญญาและมีเงินเดือนที่เพิ่มสูงขึ้น

ไม่รวมกวินทร์! อยากรู้ไหมค่าเหนื่อยเจ-อุ้ม-มุ้ยในเจลีกอยู่ที่เท่าไหร่?

ด้านมิไฮโล เปโตรวิช พ่อบุญธรรมของ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร มีรายได้ต่อปี  85 ล้านเยน หรือเฉลี่ยต่อเดือน 2.15 ล้านบาท ฝากปีเตอร์ ชคลามอฟสกี้ กุนซือมือใหม่ของชิมิซุ เอส-พลัลส์ ที่เป็นคนเดินเรื่องขอซื้อตัว ธีรศิลป์ แดงดามาร่วมทีม มีรายได้ต่อปี 60 ล้านเยน หรือเฉลี่ยต่อเดือน 1.5 ล้านบาท ติดตามไลน์ขอบสนามเพิ่มเติม โค้ชอุ้มรับมากสุด! สรุปค่าเหนื่อย3กุนซือเจลีกที่มีแข้งไทยร่วมทีม ที่มา แฟนเพจ Suki J Sakka
logoline