logo-heading

กระแสอนาคตของ อันโตนิโอ คอนเต้ ยังคงถูกพูดถึงแบบไม่ขาดสาย เพราะด้วยผลงานของ เชลซี ณ ขณะนี้ กำลังสุ่มเสี่ยง พลาดคว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า เพราะทำแต้มไล่หลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ ลิเวอร์พูล อยู่ถึง 10 คะแนน แถมล่าสุดก็ได้แค่เสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1

บวกกับปัจจัยหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกาเหลาระหว่าง คอนเต้ กับ บอร์ดบริหาร ในเรื่องอำนาจเบ็ดเสร็จซื้อ-ขายผู้เล่น หรือ กระแสมีคลื่นใต้น้ำ พวกนักเตะบางคนเล่นไล่โค้ช ต่อให้จะเคยพา "สิงห์บลูส์" คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม คอนเต้ ก็มักจะมีการประกาศผ่านสื่ออยู่บ่อยๆว่า เขาเองยังคงมุ่งมั่นพร้อมทุ่มเทเต็มที่กับ เชลซี อยู่เหมือนเดิม ดังนั้นมาดูกันว่าหลังจบซีซั่นนี้ อนาคตของ คอนเต้ ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ จะไปในทิศทางใด
  1. อยู่ต่อ
  • โอกาสที่ คอนเต้ จะได้กุมบังเหียนในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อไป บอกเลยว่าก็มีเปอร์เซ็นเป็นไปได้เหมือนกัน เพราะดีกรีที่กุนซือรายนี้ เคยสร้างเอาไว้ ก็คือการพา "สิงห์บลูส์" คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครอง เมื่อซีซั่นก่อน ด้วยฝีไม้ลายมือ เขาสามารถยังช่วยสโมสรประสบความสำเร็จได้อีกเยอะ หากมีสโมสรหนุนหลังเรื่องการซื้อนักเตะ เชื่อว่า คอนเต้ ก็มีโอกาสอยู่กับทีมต่อไป
  1. ลาออก
  • ถ้ากระแสที่ คอนเต้ มีปัญหากับบอร์ดบริหาร ดังนั้นบางทีเฮดโค้ชชาวอิตาเลี่ยน อาจตัดสินใจขอลาออกจากตำแหน่งไปแบบแมนๆ เพราะต่อให้ เชลซี จะยิ่งใหญ่แค่ไหน แต่ "คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก" ดังนั้นเมื่อทุกอย่างเดินมาถึงทางตัน คอนเต้ อาจขอยอมเดินจากไปด้วยตัวเอง
  1. ไล่ออก
  • รู้ๆกันอยู่ว่า "สิงห์บลูส์" เป็นสโมสรกินโค้ชอยู่แล้ว เพราะมีเจ้าพ่อ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เป็นใหญ่ ต่อให้คุณจะเคยมีความดีความชอบ ด้วยการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแล้ว แต่กระนั้นถ้าซีซั่นนี้ต่อมา ผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย และยิ่งหาก เชลซี ไม่มีอะไรติดไม้ติดมือ รวมถึงหลุดออกจากท็อปโฟร์ "เสี่ยหมี" พร้อมจะใช้อำนาจสั่งปลดออกได้ทุกเมื่อ แม้จะต้องใช้จ่ายเม็ดเงินสูงเท่าไหนก็ตาม
  1. รอเจรจากับบอร์ดบริหาร
  • ทุกสถานการณ์ ย่อมมีทางคลี่คลาย ถ้าหาก คอนเต้ เคยมีปัญหากับบอร์ดบริหาร การพูดคุยจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดว่าอนาคตจะเอาอย่างไร เพราะ คอนเต้ เอง ก็เป็นสุดยอดกุนซือ พร้อมมีคนจองกฐินเพียบ ถ้าหากไร้สังกัด ไม่ว่าจะเป็น ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งมีเงินเปย์มากพอ รวมถึง ทีมชาติอิตาลี อยากได้ คอนเต้ กลับไปเรียกศรัทธาอีกครั้ง ดังนั้น เชลซี ต้องคิดตรึกตรองให้ถี่ถ้วน ถ้าไม่อยากเสียของดีๆที่มีอยู่ในมือไป
นี่คือ 4 ข้อ ที่สามารถเกิดขึ้นได้ ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ บอร์ดบริหาร เท่านั้น ส่วน คอนเต้ ก็พร้อมทำหน้าที่ตัวเองแบบสุดความสามารถต่อไป  
logoline