logo-heading

หลังจากที่มีข่าวเมื่อไม่กี่วันก่อนว่าระเบิดลูกใหญ่ได้ลงมาตรงกลางสนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม ณ เมืองทองธานี โดยเอฟเฟล็กซ์จากระเบิดลูกนั้นค่อยๆ ส่งผลตามลำดับ

โดยล่าสุดคนที่โดนคนแรกคือ อดิศร พรหมรัตน์ กองหลังดีกรีทีมชาติไทยของกิเลนผยอง ที่ปัจจุบันได้ย้ายสถานะจากเด็กลุงระวิ ไปเป็นเด็กคุณแป้ง แห่ง การท่าเรือ เอฟซี เรียบร้อยแล้ว ซึ่งดีลดังกล่าวเรียกได้ช็อคสำหรับแฟนบอล เนื่องจากไม่มีที่ท่ามาก่อนว่าพวกเขาจะเสียผู้เล่นกำลังสำคัญออกไปอีก หลังก่อนหน้านี้ช่วงต้นซีซั่นเสียทั้ง เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส , อดิศักดิ์ ไกรษร และ ชาริล ชัปปุยส์ ไปแล้ว   ใครๆ ก็ชอบตังค์ "สารัช อยู่เย็น" !!!

ให้หลังไม่เกิน 1 วัน ในขณะที่แฟนบอลหลายคนยังงุนงงกับดีล เก่ง อดิศร ไม่หาย เรื่องใหญ่กว่าก็ตามมาติดๆ กับข่าวลือเรื่องการปล่อยตัว สารัช อยู่เย็น กองกลางคนสำคัญและกัปตันทีมคนปัจจุบันของทีม ซึ่งเรื่องการปล่อยตัว "ตัง" ถูกขุดคุ้ยว่ามีผลพวงมาจากระเบิดลูกใหญ่ที่ลงกลางสนาม เมืองทอง ... 

โดยหลังจากข่าวลือเรื่องการย้ายทีมของ "ตัง" กระพือไปสามบ้านแปดบ้าน ล่าสุดตอนนี้มี 3 ทีมมหาอำนาจลูกหนังของไทยลีกอย่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ เอฟซี ไปเปิดศึกนอกสนามเพื่อแย่งตัวกองกลางเชือกวิเศษคนนี้กันแล้ว แน่นอนว่ายี่ห้อกัปตันกิเลนผยอง และ ดีกรีกองกลางทีมชาติไทย สามารถเลือกได้อยู่แล้วว่าจะไปไหน

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ไปแน่!! สารัชเลือกอยู่ซบทีมไหนดี “บีจี” หรือ “บียู”

ซึ่งเขาว่ากันว่าดีลของ ตัง นั้นย้ายออกจาก เอสซีจี เมืองทอง แน่ แต่จะไปจบที่ทีมไหน อันนี้ยังไม่มีใครรู้แน่ชัด ??? 

  ใครๆ ก็ชอบตังค์ "สารัช อยู่เย็น" !!!   แต่ที่แน่นอนกว่าคือทุกทีมที่สนใจ "ตัง" นั้นล้วนเป็นทีมใหญ่ระดับชั้นนำของไทยลีก และทุกทีมนั้นต่างชื่นชอบการเล่นของ "ตัง" และต่างเชื่อมั่นว่าฝีเท้าของกองกลางตัวเล็กคนนี้จะยกระดับทีมไ้ด้แน่นอน ... ไม่มีใครเถียงเรื่องความสามารถของ ตัง ที่เฉิดฉายมานานหลายปี พร้อมกับขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวกลางที่ดีที่สุดคนนึงของไทยลีก บวกกับประสบการณ์ที่ไม่เป็นสองรองใครด้วย ดังนั้นทุกทีมที่กล่าวมาต่างอยากได้ "ตัง" ไปยกระดับทีมทั้งนั้น ...

แต่การจะได้ตัว "ตัง" ทีมคุณก็ต้องเอา "ตังค์" มาแลกด้วยเช่นกัน เพราะเงื่อนไขสัญญาที่ "ตัง" ยังมีติดอยู่กับ เมืองทอง อีกนานพอสมควร พ่วงด้วยดีกรีทีมชาติไทยที่เล่นอยู่ในชุดปัจจุบัน ทำให้คงไม่ใช่เงินก้อนเล็กๆ ที่จะเอามาวางตรงหน้า แล้วเอาตัวเขาไป

มันคงเป็นเงินหลักหลายสิบล้านที่ต้องเอามาแลก ซึ่ง ณ จุดๆ นี้ยังบอกไม่ได้ว่าทีมไหนหรือใครจะได้ตัว ตัง ไปร่วมทีม เพราะความชัดเจนยังมีไม่มากพอ และคาดว่าเรื่องนี้คงใช้เวลาอีกประมาณนึงกว่าจะจบ ...

แต่ที่จบค่อนข้างแน่คืออนาคตของ สารัช อยู่เย็น กับ เอสซีจี เมืองทอง ซึ่งถือเป็นการยุติเวลา 10 ปีที่ได้ค้าแข้งกับยอดทีมจากเมืองนนทบุรีทีมนี้อีกด้วย ... 

   

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

  ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ไลน์ขอบสนาม
logoline