logo-heading

หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ต้องน้ำตาตก เพราะเตรียมซดแห้วคำโต หลังจาก ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าเนื้อหอมจาก ไลป์ซิก ที่พวกเขาเฝ้าตามจีบมานาน พยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อหวังได้ตัวมาล่าตาข่าย แต่สุดท้ายก็หลุดลอย เมื่อทีมที่พร้อมทุกอย่างแบบ เชลซี กระโจนเข้ามาคลิกเดียว ก็จ่อได้ตัวไปทันที

เมื่อเป้าหมายหลักหลุดลอย แผน A พลาด ย่อมต้องมี แผน B ไว้กันพลาด ทำให้ หงส์แดง ก็ไปหาของใกล้ตัว ที่รู้จักมักจี่กันดี เคยเห็นผลงานกันอยู่หลัดๆ นั่นก็คือ อดาม่า ตราโอเร่ แนวรุกกล้ามโต จาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส

จะมีโอกาสมากน้อยแค่ไหน ข่าวนี้มีมูลความจริงหรือไม่ ทีมงานขอบสนาม จะพาไปสืบสาวราวเรื่องให้ได้ทราบกัน

- ตราโอเร่ ผลงานจี๊ดจ๊าดเข้าตา

ก่อนจะไปว่าเรื่องความเนื้อหอมของ อดาม่า ว่ามีสโมสรไหนสนใจบ้าง ขอย้อนกลับมาดูผลงานก่อนว่า ทำไมถึงเปรี้ยงปร้างโด่งดังเป็นพลุแตกได้ขนาดนี้ ซึ่ง อดาม่า อดีตเด็กปั้น บาร์เซโลน่า จากรั้ว ลา มาเซีย ย้ายจาก มิดเดิ้ลสโบรช์ มาอยู่กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน เมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ พร้อมเซ็นสัญญายาว 5 ปี แต่ฤดูกาลแรกกับ "หมาป่า" อดาม่า เป็นได้เพียงอะไหล่สำรอง สนามถึง 29 นัด ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็จริง แต่เป็น 11 คนแรกของทีม แค่เพียง 8 นัด เท่านั้น พร้อมซัลโวได้เพียงแค่ 1 ประตู อย่างไรก็ตาม ฤดูกาลใหม่ เรียกว่า "หนังคนละม้วน" เพราะ อดาม่า ตราโอเร่ มาในมาดใหม่ ไฉไลกว่าเดิม เรื่องจริงหรือแค่ฝัน! หงส์แดง กับดีล อดาม่า เมื่อน้ำตาตก อด แวร์เนอร์ หุ่นกลายเป็น "ไอ้กล้ามโต" ให้ฉายาแบบ "เดอะ ฮัลค์" ก็ไม่ได้เคอะเขินอะไร อีกทั้งสปีดความเร็วเป็นจุดเด่นที่คอยฉีกกองหลังคู่แข่งเป็นชิ้นๆ จากตัวสำรอง ที่รอคอยโอกาสลงสนาม กลายมาเป็นตัวหลักของ นูโน่ เอสเปริโต้ ซานโต แบบที่ขาดไปไม่ได้ โดย 28 ที่ลงเล่นฤดูกาลนี้ ซัดไป 4 ประตู ทำอีก 7 แอสซิสต์ เรียกว่าฟอร์มก้าวกระโดด ผลงานชิ้นโบว์แดงที่ทำให้ อดาม่า ชื่อเสียงกระฉ่อนไปทั่ว และ กลายเป็นแข้งเนื้อหอมที่บรรดายักษ์ใหญ่รุมตอมกันหึ่ง ก็คงหนีไม่พ้นจากซัดใส่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลูกทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แบบทั้งเหย้า-เยือน รวม 3 ประตู และ ทั้ง 2 นัด เป็นการพา วูล์ฟแฮมป์ตัน โค่นล้ม "เรือใบสีฟ้า" ทั้ง 2 เกม ด้วย

- เอเย่นต์นักเตะไม่กั๊ก ประกาศพร้อมย้ายทีม

ว่ากันตามตรง ต่อให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะเป็นทีมขุนฝีเท้าและมอบโอกาส อดาม่า ตราโอเร่ ลงสัมผัสผืนฟลอร์หญ้าจนโด่งดัง แต่กระนั้นเรื่องความสำเร็จ ก็เป็นอะไรที่ยากเหมือนดั่งเข็นครกขึ้นภูเขา ฉะนั้นการย้ายไปอยู่ทีมยักษ์ใหญ่ โอกาสชูโทรฟี่ เพื่อประดับบารมี ย่อมเป็นไปได้มากกว่า เมื่อฟอร์มอันโดดเด่น เป็นเหมือนกลิ่นหอมอันเย้ายวล ลอยเข้าไปเตะจมูกทีมยักษ์ใหญ่ ทาง โรดรี้ บาสเตอร์ เอเย่นต์คู่ใจของ อดาม่า ก็เหมือนรู้งาน ประกาศทันทีว่า พร้อมจะเก็บข้าวของย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อให้จะต้องเป็น เรอัล มาดริด คู่อริ บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นอดีตอะคาเดมี่นักเตะรายนี้ก็ตาม ถึงแม้ยังมีสัญญากับทีมอีก 3 ปี  เอเย่นต์ อดาม่า ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า "ผมไม่สามารถพูดเรื่องสัญญาได้ เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ อดาม่า มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม และด้วยวัยเพียง 24 ปี กับเงื่อนไขต่างๆ นับว่าเขาเป็นผู้เล่นที่น่าสนใจมากๆ มันทำให้เขามีชื่อพัวพันอยู่ในตลาดนักเตะ ซึ่งเราหวังว่าการย้ายทีมมันจะเกิดขึ้น และ โควิด-19 จะไม่ส่งผลกระทบอะไร"

ข่าว เอเย่นต์ แย้ม ตราโอเร่ ไม่ปิดโอกาสย้ายซบ บิ๊กทีม (คลิกอ่าน)

- ทีมยักษ์ใหญ่ให้ความสนใจเพียบ และ หนึ่งในนั้นคือ ลิเวอร์พูล

ด้วยความฟอร์มของ อดาม่า จากที่ได้กล่าวมา ทำให้ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจ แต่กระนั้น หงส์แดง กลายเป็นทีมที่มีกระแสแรงกว่าใครเพื่อน เพราะนักเตะรายนี้ ก็เหมือนมีใจอยากย้ายมาเป็นลูกทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ทั้งเรื่องสไตล์การเล่น, ความคิดความอ่านของโค้ช และ โอกาสประสบความสำเร็จ ก่อนหน้านี้ กระแส อดาม่า กับ ลิเวอร์พูล เงียบๆไป เพราะ หงส์แดง ไปให้ความสนใจกับ แวร์เนอร์ มากกว่า เมื่อทุกอย่างพังลง ก็เปลี่ยนมาใช้แผน บี แบบที่บอกไปข้างต้น เรียกว่าสื่อแทบทุกสำนักเล่นข่าวไปในทิศทางเดียวกันหมด กลบกระแสทั้ง ไค ฮาแวร์ตซ์ และ อุสมาน เดมเบเล่ ไปในพริบตา

ย้อนคำพูด คล็อปป์-โรเบิร์ตสัน โหมกระแส หงส์แดง สนใจ อดาม่า (คลิกอ่าน)

เพราะ คล็อปป์ ก็ต้องการเพิ่มออปชั่นเกมรุกอยู่แล้ว การได้ อดาม่า มาร่วมทีม จึงไม่ต้องไปแบกรับภาระกับ 3 ประสานกองหน้า อย่าง โม ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต่ ฟีร์มิโน่ มากนัก อย่างไรก็ตามสิ่งที่ หงส์แดง ต้องกังวลมากกว่า นั่นคือเรื่องที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่แคร์สื่อ ไม่สนโลก ด้วยการตั้งค่าหัวถึง 70 ล้านปอนด์

- เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวชื่นชม อดาม่า ออกสื่อ

ย้อนกลับไปต้นปี ในเกมที่ หงส์แดง ลิ้นห้อย กว่าจะเฉือนเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1 โดยได้ประตูชัยท้ายเกมจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ซึ่งเกมนั้น อดาม่า ตราโอเร่ ปั่นป่วนแนวรับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างแสบสันเหลือเกิน ฝั่งซ้ายที่ไม่มีใครกล้าเจาะ เพราะมี แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ยืนประจำตำแหน่ง แต่ อดาม่า ก็วิ่งฉีกเป็นชิ้นๆ หลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "เดอะ นอร์มอล วัน" ถึงกับต้องออกปากชมแบบไม่มีเม้มเลยว่า "ชั่วโมงนี้ ตราโอเร่ เป็นนักเตะที่เล่นด้วยไม่ได้แล้ว ผลงานของเขามันน่าเหลือเชื่อจริงๆ เขาเป็นสุดยอดนักเตะ แน่นอนว่าเกมที่เราเจอไม่ได้มีแค่ ตราโอเร่ แต่เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจริง ผมรู้สึกประทับใจมาก" เรื่องจริงหรือแค่ฝัน! หงส์แดง กับดีล อดาม่า เมื่อน้ำตาตก อด แวร์เนอร์ เมื่อ คล็อปป์ ชมแบบนี้ ถ้าคนมีใจ เรียกว่าก็พร้อมทอดสะพานให้อยู่แล้ว จึงไม่แปลกที่ อดาม่า ตราโอเร่ ตอบกลับไปแบบอ่อยๆว่า "ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม ทีมที่น่าทึ่งอย่างมาก และ เป็นหนึ่งในทีมที่ดีสุดในยุโรปไปแล้ว ขอแสดงความยินดีกับ ลิเวอร์พูล ที่ทำผลงานได้อย่างมหัศจรรย์ในเกมลีก"

- โอกาสเป็นไปได้ที่ ลิเวอร์พูล จะคว้าตัว

หลังจากที่ ลิเวอร์พูล พลาดคว้าตัว ติโม แวร์เนอร์ เพียงไม่นาน ก็มีกระแสข่าวว่า หงส์แดง เปลี่ยนเป้าหมายมาหา อดาม่า ตราโอเร่ ทันที เพราะเป็นนักเตะที่ไม่ต้องปรับตัวอะไรอีกแล้ว หากย้ายมาอยู่รังเดียวกัน ก็ปรับแต่งแท็คติคนิดหน่อย พร้อมลงสนามได้เลย นั่นคือเหตุข้อหลักๆที่ หงส์แดง สนใจจริงๆ แต่กระนั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่า "จะให้บอกกับลูกทีมว่าอย่างไร เมื่อทุกคนยอมลดเงินเดือน เพื่อช่วยเหลือพนักงานสโมสร ลิเวอร์พูล ในช่วงวิกฤต โควิด-19 แต่จะนำเงิน 50-60 ล้านปอนด์ ไปซื้อผู้เล่นคนอื่นเข้ามาร่วมทีม" ในเมื่อ แวร์เนอร์ ค่าฉีกสัญญาราวๆ 50 ล้านปอนด์ หงส์แดง ยังไม่ขอสู้ [caption id="attachment_115891" align="aligncenter" width="1280"] adama traore อดาม่า ตราโอเร่ แข้งสปีดฝีเท้าเร็วสุดในเกม FIFA 20[/caption] ฉะนั้นว่ากันตามตรง โอกาสจะได้ตัว อดาม่า ตราโอเร่ มาสู่ขุมกำลัง มันมีน้อยนิดเหลือเกิน เนื่องด้วยนี่คือนักเตะคนสำคัญของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ค่าตัวย่อมสูงไปด้วย ว่ากันว่า ถ้ามีเงินมากองให้ "หมาป่า" 70 ล้านปอนด์ ถึงจะยอมเจรจาปล่อยตัว เรียกว่าเป็นเม็ดเงินที่สูงกว่า แวร์เนอร์ ถึง 20 ล้านปอนด์  เมื่อมองและพิจารณาดูแล้ว แทบไม่เห็นความเป็นไปได้ที่ ลิเวอร์พูล จะทุ่มเงินขนาดนั้น เพื่อ อดาม่า ตราโอเร่ เพียงคนเดียว เพราะในตำแหน่งนี้ก็ยังมี อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน หรือ แม้กระทั่ง ทาคูมิ มินามิโนะ ที่สามารถโยกมาเล่นได้ เชื่อเหมือนกันว่าสาวก "เดอะ ค็อป" ก็พอจะรู้ว่าอยู่แก่ใจว่า "โอกาสได้ตัวพี่เบิ้มมีน้อยเหลือเกิน" ขึ้นอยู่กับว่าทีมซื้อ-ขาย จะต่อรองราคาแบบที่สโมสรพร้อมจ่ายได้หรือไม่

ติดตามคอนเทนต์ดีๆจากเพจ ขอบสนาม ได้ที่ ไลน์แอด

logoline