logo-heading

ถ้าจะพูดคุยข่าวคราวเรื่องการซื้อ-ขาย นักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ต้องยอมรับว่าพวกเขามักจะถูกนำชื่อไปเชื่อมโยงกับแข้งดังมากมายหลายคน รวมๆ แล้วคงไม่ต่ำกว่า 100 คน

แต่ทว่าในฝ่ายขาออกกลับไม่ค่อยถูกพูดถึงเสียเท่าไหร่ว่าทีมจขายใครออกไปบ้าง หรือปล่อยยืมแข้งคนไหนให้ออกไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กันบ้าง ว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม ของเราเลยจะนำเสนอว่าที่ 4 แข้ง "ปีศาจแดง" ที่อาจถูกปล่อยยืมไปเก็บเลเวลกับสโมสรอื่นในช่วงฤดูกาลหน้า ซึ่งจะมีใครกันบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

เจมส์ การ์เนอร์

มิดฟิลด์ดาวรุ่งจากอคาเดมี่ของสโมสรที่เริ่มก้าวขึ้นมามีบทบาทของทีมชุดใหญ่มากยิ่งขึ้น ภายหลังได้รับโอกาสลงเล่นในฤดูกาลไปแล้ว 6 นัดในทุกรายการ โดย 4 จาก 6 นัด เป็นการลงสนามเป็นในศึกยูโรปา ลีก และเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมฟันฝ่ามาจนถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งด้วยฝีเท้าที่ การ์เนอร์ แสดงออกมาให้ผู้เป็นกุนซือ และแฟนบอลได้เห็นนั้นมันสามารถเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าอนาคตของเจ้าหนูวัย 19 ปี ผู้นี้จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นแข้งตัวหลักของทีมได้แน่ๆ แต่ในวงเล็บที่ว่าต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากกว่านี้อีกหน่อย บวกกับสถานการณ์มิดฟิลด์ตัวกลางของทีมในตอนนี้นั้นแน่นเอี๊ยดไม่ว่าจะเป็น เฟร็ด, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เนมานย่า มาติซ หรือ ปอล ป็อกบา ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา ทำให้โอกาสสอดแทรกนั้นยากเหลือเกิน เพราะฉะนั้นการปล่อยยืมตัวออกไปจึงเป็นเรื่องที่คู่ควร และมันส่งผลดีต่อทั้งตัวนักเตะ และสโมสรอีกด้วย

ทาฮิธ ชอง

หลังจากมีเรื่องคาราคาซังกันมานานเกี่ยวกับสัญญาฉบับเก่าที่ใกล้จะหมดลงไป ก่อนที่เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมทั้ง ชอง และ แมนฯ ยูไนเต็ด จะสามารถเจรจาข้อตกลง และจรดปากกาขยายสัญญากันออกไปจนถึงปี 2022 ซึ่งนั้นเท่ากับว่าแข้งดาวรุ่งวัย 20 ปี เลือกที่จะฝากความหวังอนาคตในเส้นทางลูกหนังไว้กับสโมสรแห่งนี้ แน่นอนแหละว่าในปัจจุบันด้วยตำแหน่งการเล่นของเขาที่ถนัดยืนเป็นกองหน้าริมเส้น มันก็คงจะยากไปหน่อยที่จะไปเบียดกับรุ่นพี่ในตำแหน่งเดียวกันอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, ดาเนียล เจมส์ หรือ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ถ้าจะให้สอดแทรกเบียดขึ้นไปชุดใหญ่เลยในตอนนี้มันอาจจะยากไปหน่อย ฉะนั้นการปล่อยยืมตัวออกไปเพิ่มเลเวลคือหนึ่งทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเขา โดยในฤดูกาลนี้ ชอง ได้รับโอกาสลงสนามกับทีมชุดใหญ่ไปแล้วทั้งสิ้น 11 นัด ทำไปทั้งสิ้น 2 แอสซิสต์ ซึ่งเกิดขึ้นในศึกยูโรปาลีกที่พบกับ คลับ บรูซ และ แอลเอเอสเค ลินซ์ 

เทเดน เมนกี้

เชื่อว่าด้วยชื่อเสียงของเจ้าหนู เมนกี้ อาจทำให้แฟนบอล "ปีศาจแดง" หลายคนต้องเกาหัวว่าไอ้หนูคนนี้มันเป็นใครเคยลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ไปบ้างหรือยัง? ซึ่งคำตอบคือ เทเดน เมนกี้ ยังไม่เคยลงสนามกับทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เลยสักนัดเดียว แถมเพิ่งได้รับโอกาสจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ให้ขึ้นมาฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง  โดยตำแหน่งถนัดของ เมนกี้ คือเซ็นเตอร์ฮาร์ฟ ซึ่งด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ และมีความปราดเปรียวทำให้เขานั้นมีสปีดฝีเท้าที่รวดเร็วไม่ใช่น้อย โดยเรื่องนี้สามารถยืนยันได้จากการทดสอบสปีดความเร็วของทีมในครั้งล่าสุดผลที่ผลปรากฎว่า เมนกี้ เข้าวินมาเป็นอันดับที่ 4 เป็นรองเพียง เจสซี่ ลินการ์ด, อั๊กเซล ตวนเซเบ้ และ ดาเนี่ยล เจมส์ เท่านั้น  ซึ่งด้วยผลงานที่ผ่านมากับทีมชุดเยาวชนมันสามารถพิสูจน์ให้เห็นแล้ว เมนกี้ เป็นปราการหลังที่ยอดเยี่ยมคนนึง ถ้าเกิดแต่งเติมประสบการณ์ และความเก๋าเกมลงไป ไม่แน่เขาอาจจะกลายมาเป็นกำแพงเหล็กแห่งโอลด์ แทรฟฟอร์ด คนต่อไปก็เป็นได้

ดิโอโก้ ดาโลต์

แบ็คขวาวัย 21 ปี ถูกดึงตัวเข้ามายังทัพ "ปีศาจแดง" เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2018 แต่ทว่าเจ้าตัวก็ยังไม่อาจยึดพื้นที่ 11 ตัวจริงแบบถาวรได้เสียที และยิ่งเมื่อทีมไปได้ตัว อารอน วาน-บิชซาก้า มาอีกคนทำให้โอกาสลงสนามของ ดาโลต์ นั้นน้อยลงมากกว่าเดิมอีกเป็นเท่าตัว โดยส่วนหนึ่งที่ทำให้แบ็คชาวโปรตุเกสรายนี้ยังไม่อาจยึดตัวจริงได้มาจากความคงเส้นคงวาที่ไม่อาจรักษามาตรฐานที่ยอดเยี่ยมของตัวเองเอาไว้ได้ เปรียบให้เห็นภาพง่ายๆ ก็ประมาณว่าเล่นดี 1 นัด นัดต่อมาพี่แกก็ฟอร์มดร็อปสร้างความผิดพลาดง่ายๆ เสียอย่างนั้น  แต่ทว่าถึงแม้จะไม่อาจรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ แต่ด้วยอายุที่เพิ่งเข้าสู่วัย 21 ปี อนาคตของเขายังคงพัฒนาไปได้อีกมากพอควร เพราะฉะนั้นแล้วทีมเลยเลือกที่จะเก็บเขาเอาไว้ และปล่อยออกไปหาโอกาสลงสนาม พร้อมพัฒนาฝีเท้ากับทีมอื่นก่อน และค่อยดึงกลับมาใช้งานในโอกาสหน้าจะดีกว่า  ซึ่งถึงแม้ที่ผ่านมาจะมี ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แอบมอง และพร้อมยื่นข้อเสนองามๆ คว้าตัวไปร่วมทีม แต่ทาง "ปีศาจแดง" ก็แสดงจุดยืนว่าไม่ปล่อย และพร้อมปลุกปั้นดาวรุ่งคนนี้ต่อไปตามนโยบายของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

- เปา ขอบสนาม -

logoline