logo-heading

จากทีมที่ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งของรายการ พร้อมฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยม เตรียมเข้าป้ายคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบไร้คู่แข่ง สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แต่ใครจะเชื่อล่ะว่ามันจะมีจุดตกต่ำแบบสัปดาห์นี้เกิดขึ้น

พวกเราคงเห็นได้ไม่บ่อยนักหรอก ที่ลูกทีมของ เป๊ป จะพ่ายแพ้ติดต่อกัน 3 นัดรวด ให้กับคู่แข่งคนสำคัญในรายการสำคัญ แต่สุดท้ายมันก็เกิดขึ้นจริง ไปดูกันว่าสัปดาห์ห่วยๆของ เป๊ป เกิดอะไรขึ้นบ้าง

1. แพ้ ลิเวอร์พูล 0-3 : ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก, 4 เม.ย. 2018 เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หมายมั่นปั้นมือที่ต้องการมาล้างตา เยอร์เก้น คล็อปป์ เฮดโค้ชใหญ่ ลิเวอร์พูล ให้ได้ เพราะในเกมลีกพวกเขาต้องเสียสถิติไร้พ่าย ด้วยการบุกไปแพ้ที่แอนฟิลด์ 3-4 และที่สำคัญคือต้องการหวังแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่เหมือน เป๊ป จะแพ้ทางให้กับ คล็อปป์ เป็นอย่างยิ่ง เพราะนี่คือโค้ชที่ปราบกุนซือชาวสแปนิช ได้มากสุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล เป๊ป จัดตัวผู้เล่นเหมือนเน้นผลการแข่งขันมากเกินไป จากนั้นจึงโดน "หงส์แดง" เล่นงานแบบไม่ให้ตั้งตัว กด 3 ลูก ช่วง 45 นาทีแรก ครึ่งหลังพยายามบุก แต่ก็ได้แค่ป้อ กลับบ้านไปอย่างชอกช้ำ สุ่มเสี่ยงต่อการต่อตกรอบสุดๆ 2. แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-3 : พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, 7 เม.ย. 2018 เกมนี้นับสำคัญกับทัพ "เรือใบสีฟ้า" เป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะต้องการเรียกขวัญใจกำลังเพื่อหวังกลับไปล้างแค้น ลิเวอร์พูล พลิกเข้ารอบให้ได้แล้วนั้น ยังมีโอกาสคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ต่อหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริร่วมลีก อีกด้วย ถ้าหากเก็บชัยคว้า 3 คะแนน ได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ ต้องชอกช้ำไปอีกนัด ทั้งๆที่พวกเขานำ 2-0 มีโอกาสยิงเพิ่มมากมาย แต่สุดท้ายพลิกกลับมาแพ้ "ปีศาจแดง" 2-3 อดฉลองโทรฟี่ต่อหน้าแฟนบอลและต่อหน้าคู่ปรับ ถึงแม้สุดท้ายแล้ว แมนฯ ซิตี้ คงเข้าป้ายคว้าแชมป์ไปในท้ายที่สุด ทว่าเสมือนเป็นรอยด่างพร้อยที่ซีซั่นนี้ ปราชัยให้กับ "เร้ด เดวิลส์" 3. แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2 ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง, 10 เม.ย. ด้วยความที่ แมนฯ ซิตี้ แพ้มา 2 นัดติดต่อกัน และมันเป็น 2 เกมที่ปราชัยให้กับคู่แข่งตัวสำคัญเสียด้วย แม้ภายนอกพวกเขาไม่ได้แสดงอาการกระอักกระอวน แต่ภายในนั้น เชื่อเหลือเกินว่ามันเต็มไปด้วยความกดดัน ซึ่งเป็นความกดดันที่พวกเขาจะแพ้ไม่ได้อีกแล้ว ด้วยความที่เป็น "เรือใบสีฟ้า" ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำให้สไตล์การเล่นไม่เสียทรงอะไรเลย พวกเขายังเดินหน้าบุกแหลกใส่ ลิเวอร์พูล และได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่ 2 นาที ถ้าโชคดีกว่านั้น แมนฯ ซิตี้ ควรได้ลูก 2 และ ลูก 3 ก่อนหมดครึ่งแรกด้วยซ้ำ แต่ในเมื่อฟ้าไม่เป็นใจ และเหมือนสาปให้ "เดอะ ซิตี้ เซนส์" ต้องพบกับความผิดหวังรายการนี้ เพราะ 45 นาทีหลัง เป๊ป โดนเชิญขึ้นไปชมเกมที่อัฒจันทร์ และสุดท้ายโดน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ยิงแซง จบเส้นทาง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไว้แค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย
logoline