logo-heading

กลับมาเตะกันได้ระยะหนึ่งแล้วสำหรับศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งถึงแม้เราจะทราบแล้วว่าตำแหน่งแชมป์เป็น ลิเวอร์พูล ที่สามารถเข้าป้ายคว้าโทรฟี่ไปครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

แต่ทว่าในโควต้าอื่นๆ ยังคงมีให้ลุ้นกันอย่างเข้มข้นทั้งพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หรือตกชั้น ซึ่งนอกจากผลงานของแต่ละสโมสรแล้ว ผลงานส่วนตัวของนักเตะก็เป็นอีกเรื่องที่น่าหยิบขึ้นมาพูดถึงเป็นอย่างมาก  ว่าแล้ว ขอบสนาม ของเราเลยจะหยิบ 5 แข้งฟอร์มเด่นหลังบอลกลับมาเตะในคราวนี้ว่าจะมีนักเตะคนไหนที่ฟอร์มแจ่ม และน่าสนใจบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

เนมานย่า มาติซ (แมนฯ ยูไนเต็ด)

5 แข้งพรีเมียร์ลีก ที่ฟอร์มแจ่มหลังบอลกลับมาเตะอีกครั้ง ย้อนกลับไปไม่ต้องไกลมากสักช่วงก่อนบอลลีกจะถูกสั่งพักไปเชื่อว่าแฟนบอล "ปีศาจแดง" หลายคนน่าจะหนักใจกับฟอร์มของ มาติซ ไม่ใช่น้อยเพราะด้วยเรื่องของอายุที่เพิ่มมากขึ้น บวกกับความเชื่องช้าที่เริ่มเข้ามาเกาะขา ทำให้ผลงานในสนามของเจ้าตัวดูจะไม่โสภาเท่าที่ควร แต่ทว่าดูเหมือนภาพเหล่านั้นจะถูกลบออกไปอย่างสิ้นเชิงเมื่อฟุตบอลถูกอนุมัติให้กลับมาหวดกันอีกครั้ง โอกาสลงสนามเป็นตัวจริง 3 นัดล่าสุดติดต่อกันในลีกของ มาติซ พร้อมผลงานในสนามที่เปรียบเสมือนมดงานที่ทำงานอยู่อย่างเงียบๆ แต่สร้างประโยชน์ให้กับทีมได้อย่างมากมาย ทั้งเรื่องควบคุมบอล และคอยไล่ตัดเกมฝั่งตรงข้าม ซึ่งจากผลงานมันเลยทำให้ทีมเหมือนมิดฟิลด์ตัวใหม่เข้ามาสู่ทีมยังไงยังงั้นเลยทีเดียว และล่าสุดก็เพิ่งจรดปากกาขยายสัญญาทีมยาวไปถึงปี 2023 เรียบร้อยแล้ว 

แอนโทนี่ กอร์ดอน (เอฟเวอร์ตัน)

anthony gordon แนวรุกดาวรุ่งผลผลิตของ เอฟเวอร์ตัน ที่พัฒนาฝีเท้า และสามารถเติบโตขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ของสโมสรได้สำเร็จ โดย กอร์ดอน ได้รับโอกาสในทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในซีซั่นนี้คือในเกมที่พลพรรคทัพ "ทอฟฟี่" บุกไปเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยการลงสนามเป็นตัวสำรองในครั้งหลังแทนที่ของ แบร์นาร์ด  ก่อนที่ชื่อของเขาจะได้รับการจับตามองมากขึ้นภายหลังฟุตบอลพรีเมียร์ลีกกลับมาลงสนามอีกครั้ง คาร์โล อัลเชล็อตติ เจ้านายใหญ่ของ เอฟเวอร์ตัน ก็ได้ให้โอกาสกับเจ้าหนูวัย 19 ปี ผู้นี้ลงสนามในฐานะตัวจริงในศึกผ่าเมืองกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งเจ้าตัวถือว่าทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ปั่นป่วนแนวรับของคู่แข่งได้เป็นอย่างมาก ก่อนที่ในเกมล่าสุดกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เขาจะมีแอสซิสต์มาฝากแฟนบอลแล้ว ว่าแล้วแฟนบอลก็ลองจำๆ ชื่อเจ้าหนูไว้หน่อยก็ดีนะครับ เพราะดูจากหน่วยก้านแล้วมีโอกาสรุ่ง และไปได้ไกลเลยทีเดียว

อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง (นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด)

allan saint-maximin ปีกซ้ายความเร็วสูงย้ายมาสู่ถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาจาก นีซ ทีมในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาเจ้าตัวถือว่าใช้จุดเด่นของเขาคือในเรื่องของความเร็วค่อยปั่นป่วนแนวรับของคู่แข่งได้อยู่บ่อยครั้ง แต่ทว่าดูเหมือนมันยังไม่ค่อยลงตัว หรือมีส่วนร่วมกับประตูของทีมมากเท่าไหร่ โดยก่อนที่บอลลีกจะพักเบรคไป มักซิแมง ลงสนามไปทั้งสิ้น 18 ยิงได้ 2 ประตู กับทำอีก 2 แอสซิสต์ แต่ทว่าการกลับมาครั้งนี้ของเจ้าตัวถือว่ากำลังมีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากพอสมควร เพราะจากสถิติตัวเลขกลับมาหลังเตะโควิดของเจ้าตัวอยู่ที่การลงสนาม 4 นัด (ตัวจริงทั้งหมด) ทำไป 1 ประตู และแอสซิสต์ไปได้ถึง 3 ครั้ง ซึ่งจากจำนวนแอสซิสต์นั้นเกิดขึ้นในเกมนัดเดียวกันทั้งหมด ถือว่าผลงานของเขาเริ่มเข้าที่เข้าทางมากยิ่งขึ้นแล้ว

เมสัน กรีนวู้ด (แมนฯ ยูไนเต็ด)

Greenwood ชื่อของ เมสัน กรีนวู้ด ได้รับการจับตามองมาสักพักแล้วแต่ในช่วงแรกๆ นั้นมันยังไม่ใช่ในฐานะของแข้งตัวหลัก แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะในช่วงก่อนบอลหยุดเตะไปนั้นสถานะของ กรีนวู้ด ยังคงเข้าๆ ออกๆ กับตำแหน่งตัวจริงของทีม จะได้รับโอกาสเป็น 11 ตัวจริงบ่อยหน่อยก็คงเป็นในรายการบอลถ้วย แต่ดูเหมือนว่าผลงานของเขาหลังกลับมาเตะในครั้งนี้จะไฉไลดีเหลือเกินเพราะไม่ใช่แค่เพียงการสามารถยึดเป็นผู้เล่น 11 ตัวจริงได้แล้ว เจ้าตัวยังพกพาอาวุธคู่กายทั้งเท้าซ้ายอันทรงพลัง และเท้าขวาที่ได้ง้างเมื่อไหร่ก็แทบจะใส่สกอร์ได้เมื่อนั้น รวมไปถึงจังหวะจ่ายบอลที่คมกริบ เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการปล่อยของออกมาอย่างแท้จริง และดูเหมือนว่าในตอนนี้ความมั่นใจของเจ้าหนู "ไม้เขียว" จะเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ และพร้อมผลิตสกอร์ให้กับทีมในทุกเกมต่อจากนี้

รอยส์ บาร์คลี่ย์ (เชลซี)

Ross Barkley ย้อนกลับไปช่วงต้นฤดูกาลนี้ บาร์คลี่ย์ ต้องพบเจอกับอาการบาดเจ็บ จนทำให้ชื่อของเขาต้องหลุดออกไปจากทีมนานร่วม 3 เดือน ก่อนที่จะมีโอกาสกลับมาลงสนามอีกครั้งในช่วงเดือนมกราคม แต่ทว่าโดยภาพรวมแล้วก็ยังไม่อาจเรียกฟอร์มเก่งกลับมามากนัก ซึ่งมันแตกต่างจากตอนนี้ที่ในเกมลีกมิดฟิลด์วัย 26 ปี ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริง 3 นัดติดต่อกันแล้ว  ซึ่งจากโอกาสที่เขาได้รับ บาร์คลี่ย์ ก็สามารถตอบรับด้วยผลงานยิง 1 จ่าย 1 ในเกมล่าสุดกับ วัตฟอร์ด เรียกได้ว่าเป็นฟอร์มที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพแบบจริงๆ ซึ่งตรงนี้เขาสามารถซื้อใจแฟนบอล และผู้เป็นโค้ชกลับมาได้แล้ว ที่เหลือคือรักษามาตรฐาน และอย่าให้กลับไปเจ็บเหมือนเดิมอีก

- PAOLINHO (เปา ขอบสนาม) -

ติดตามไลน์ขอบสนามเพิ่มเติม เพิ่มเพื่อน
logoline