logo-heading

มาดูเรื่องตลาดซื้อขายของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กันบ้าง พวกเขามีเป้าหมายอย่างไรในการเสริมทัพเพื่อทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นในซีซั่นหน้า โดยวัดจากข่าวลือที่เกิดขึ้นต่างๆ นาๆ

คาลิดู คูลิบาลี่ - นาโปลี

Kalidou Koulibaly Archives - PSG Talk จริงอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีผู้เล่นตำแหนงเซ็นเตอร์แบ็กดีๆ อยู่แล้วนั่นก็คือ จอห์น สโตนส์ และ อายเมอริค ลาปอร์กต์ แต่เราจะสังเกตเห็นได้ว่าพอใครคนนึงเจ็บไปหรือหายไปมันทำให้ทีมเกิดปัญหาจริงๆ และ นิโกลัส โอตาเมนดี้ กับ แฟร์นานดินโญ่ ก็ไม่สามารถทดแทนได้ คนนึงศักยภาพไม่ถึง ส่วนอีกคนก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่ถนัดเลย ส่วนอายุก็เลยเลข 3 กันไปหมดแล้วทั้งคู่ มันจึงเป็นหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" ไม่สามารถป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในปีนี้ได้ แถมยังโดน ลิเวอร์พูล ทำแต้มฉีกหนีไปไกลอีกต่างหาก ส่วนเป้าหมายหลักที่พวกอยากได้ตัวมานานแล้วก็คือ คาลิดู คูลิบาลี่ ของ นาโปลี  เราตอบไม่ได้หรอกว่า คาลิดู คูลิบาลี่ ย้ายมาอังกฤษแล้วจะปรับตัวและรักษามาตรฐานตัวเองได้ดีเหมือนตอนอยู่ นาโปลี ไหม ? แต่นี่คือผู้เล่นปราการหลังที่ดีที่สุดคนนึงในยุคนี้ มีคุณสมบัติครบเครื่อง นอกจากความแข็งแกร่งแล้วพี่แกก็ยังมีความคล่องตัวสูง และเทคนิคก็จัดว่าร้ายกาจไม่เบาอีกด้วย และโอกาสการย้ายทีมก็ถือว่ามีสูงกว่าที่ผ่านๆ มา จากการเปิดเผยจากปากของ ออเลริโอ เด ลอเรนติส ผู้เป็นประธานสโมสรของ นาโปลี ขอแค่เพียงเงินถึงเท่านั้น ว่ากันว่าค่าหัวนั้นจะอยู่ราวๆ 89 ล้านปอนด์

ดาวิด อลาบา - บาเยิร์น มิวนิค

Bundesliga | David Alaba: Is the Bayern Munich man the best centre ... ดาวิด อลาบา จัดว่าเป็นนักเตะที่ตรงสเป็กของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มากๆ เพราะนี่คือนักเตะสารพัดประโยชน์อีกคน ให้เล่นตรงไหนก็ได้ตามใจโค้ชสั่ง เดิมที่พี่แกเป็นผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย แต่ตลอดช่วงระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาพี่แกก็รับมาหมดแล้วทุกบทบาทไม่ว่าจะเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ, ปีก รวมไปถึงเซ็นเตอร์แบ็กในปัจจุบัน และก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีโดยไม่มีตรงไหนให้ตำหนิเลย ส่วนเรื่องของอนาคตของ ดาวิด อลาบา ตอนนี้ยังเป็นเครื่องหมายคำถาม เพราะสัญญาปัจจุบันเหลือแค่ 1 ปี แต่ยังไม่มีท่าทีว่าจะต่อเพิ่มแต่อย่างใด และถ้าย้อนเวลากลับไปช่วง 2-3 เดือนก่อน ดาวิด อลาบา เอง ก็แง้มๆ ว่าอยากย้ายมาโลดแล่นบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก เหมือนกัน และเท่าที่ดูตอนนี้ก็ไม่มีทีมไหนที่จะเหมาะสมไปกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป อีกแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นมันช่างประจวบเหมาะจริงๆ เพราะซัมเมอร์ก็มีนักเตะของ "เรือใบสีฟ้า" ที่คาดว่าจะต้องไปจากทีมหลายคน ถ้าไม่นับ ดาบิด ซิลบา กับ แฟร์นานดินโญ่ ก็จะมีพวก เจา คันเซโล่, นิโกลัส โอตาเมนดี้, อันเจลินโญ่ และ โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ ซึ่งตัวของ ดาวิด อลาบา สามารถเล่นแทนตำแหน่งนักเตะเหล่านี้ได้ทุกคน

เลออน ไบลี่ย์ - ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

Bundesliga | Bayer Leverkusen การเสีย เลรอย ซาเน่ ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่เหมือนกัน จริงอยู่ที่ตัวเลือกในตำแหน่งปีกยังมี แบร์นาโด้ ซิลวา และ ริยาด มาห์เรซ ที่สามารถประจำการและทดแทนกันได้ แต่เหมือนกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะอยากได้แนวรุกกราบริมเส้นมาทำให้การแข่งขันแย่งตำแหน่งมันสูงขึ้น โดยชื่อคนที่ปรากฏมาล่าสุดก็คือ เลออน ไบลี่ย์ ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งฤดูกาลนี้ก็โชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างโอเค แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นมากเท่าไหร่ถ้าวัดกับ ไค ฮาแวร์ตซ์ เพื่อนร่วมค่าย "ห้างขายยา" ด้วยกัน แต่ถ้าจะให้เทียบศักยภาพและทักษะด้านต่างๆ กับ เลรอย ซาเน่ แน่นอนว่า เลออน ไบลี่ย์ เป็นรองทุกอย่างจริงๆ ทั้งเรื่องการพังประตู, ลูกครอสบอลที่แม่นยำ รวมถึงจังหวะการสร้างสรรค์เกม แต่อย่าลืมนะว่าตอนก่อน ซาเน่ จะย้ายมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พี่แกก็อยู่ในระดับที่พอๆ กับ ไบลี่ย์ อารมณ์ประมาณว่าคือเล่นดี แววดี แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมายนัก แต่ไม่แน่นะในอนาคตข้างหน้า เลออน ไบลี่ย์ อาจกลายเป็นแข้งระดับเวิลด์คลาสคนต่อไปที่ถูกปั้นโดยมือของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เหมือนกับที่มันเกิดขึ้นกับ เลรอย ซาเน่ ก็เป็นได้

จาดอน ซานโช่ - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

Sancho: I ตอนนี้ชื่อของ จาดอน ซานโช่ กำลังมีข่าวเชื่อมโยงอย่างหนักกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่กระแสกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มีความเป็นได้มากขึ้นกว่าแต่ก่อนเช่นกัน มันมีอยู่หลายเหตุผลที่ จาดอน ซานโช่ จะตัดสินใจย้ายกลับมาใช้ชีวิตในรั้ว เอติฮัด สเตเดี้ยม อีกครั้ง อันดับแรกเลยคือการเป็นตัวแทนของ เลรอย ซาเน่ ส่วนข้อสองก็คือในกรณีที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สู้ค่าตัวตามที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตั้งไว้ที่ 108 ล้านปอนด์ ถัดมาที่้ข้อ 3 คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีออปชั่นซื้อ จาดอน ซานโช่ คืนโดยจะได้สิทธิ์ยื่นข้อเสนอเท่ากับค่าตัวสูงสุดที่ทีมใดทีมหนึ่งยื่นเข้ามา แต่ถ้ามองปัจจัยเรื่องการพิสูจน์ตัวเองน่าจะดูมีน้ำหนักมากที่สุด เพราะอย่างที่ทราบกันว่าสาเหตุที่ จาดอน ซานโช่ ตัดสินใจเลือกย้ายไป ดอร์ทมุนด์ เป็นเพราะตัวเขาพร้อมแล้วที่จะเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชุดใหญ่ เพียงแต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มองว่ามันยังไม่ถึงเวลา ดังนั้นการกลับมาครั้งนี้ถ้ามันเกิดขึ้นจริง จาดอน ซานโช่ ก็คงอยากพิสูจน์ให้เจ้านายเห็นว่า "ครั้งนั้นคุณคิดผิดนะที่ปล่อยผมไป !" >>> วิเคราะห์! โอกาส ที่ จาดอน ซานโช่ จะกลับไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เลาทาโร่ มาร์ติเนซ - อินเตอร์ มิลาน

Lautaro Martinez in love with Inter but flattered by Barcelona ... โปรเจ็กต์การหาตัวตายตัวแทน เซร์คิโอ อเกวโร่ เหมือนจะเริ่มขึ้นแล้ว เพราะตอนนี้พี่บ่าว "กุน อเกวโร่" อายุปาเข้าไป 32 ปีแล้ว จริงอยู่ที่ผลงานและโปรไฟล์การระเบิดตาข่ายยังคงเด็ดดวงและถล่มทลายเหมือนเดิม แต่ข้อเสียก็คือเขาเป็นนักเตะที่เจ็บบ่อยมาก และเจ็บทีคือหายหน้าหายตาไปนานเหมือนกัน ถ้าจะถามเรื่องตัวแทน กาเบรียล เชซุส เหมาะสมไหม ? เขาอาจถูกวางตัวไว้แบบนั้น แต่ถ้าดูจากศักยภาพฝีเท้าจริงๆ มันยังทดแทนกันไม่ได้ จริงอยู่ที่ กาเบรียล เชซุส มีค่าเฉลี่ยการพังประตูเฉลี่ยเกือบๆ 20 ประตูต่อปีตลอด 3 ซีซั่นที่ผ่านมา แต่บางทีบทบาทของเขาเหมาะเป็นตัวซูเปอร์ซับมากกว่า ลองสังเกตดูถ้าเกมไหนได้ลงมาเป็นตัวจริงมักเล่นไม่ค่อยออก แถมทักษะส่วนตัวเช่นการไปกับบอลหรือการเอาตัวรอดยามโดนประกบก็สู้ อเกวโร่ ไม่ได้ จากการเปิดของสื่อต่างประเทศตอนนี้เหมือนกับว่าคนที่เหมาะเป็นตัวตายตัวของ เซร์คิโอ อเกวโร่ มากที่สุดเขายกให้เป็น เลาทาโร่ มาร์ติเนซ หัวหอกดาวรุ่งพุ่งแรงจากค่าย อินเตอร์ มิลาน ว่ากันว่าเรื่องสไตล์การเล่นและทักษะมีความคล้ายคลึงกันอยู่ ถึงแม้จะไม่ได้เหมือนเป๊ะๆ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องการไปกับบอล การเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆ ตลอดจนสถิติการพังประตูที่อัพขึ้นเรื่อยๆ เขาทำได้ค่อนข้างดีกว่า กาเบรียล เชซุส แต่ถึงกระนั้นสโมสรที่มีข่าวพัวพันมากที่สุดกับ เลาทาโร่ มาร์ติเนซ ดันเป็น บาร์เซโลน่า เนี่ยสิ !

ติอาโก้ อัลกันตาร่า - บาเยิร์น มิวนิค

Thiago Alcantara likely to leave Bayern Munich this summer with ... ติอาโก้ อัลกันตาร่า นี่คือนักเตะที่เป็นลูกรักอีกคนของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สมัยร่วมงานกันที่ บาร์เซโลน่า บทบาทตอนนั้นของพี่แกยังไม่ได้เยอะเท่าไหร่ แต่พอย้ายมาจอยกันต่อที่ บาเยิร์น มิวนิค ขอบอกเลยว่าบันเทิงจริงๆ เพราะ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถือเป็นเบื้องหลังสำคัญที่ช่วยปลุกปั้นให้ ติอาโก้ อัลกันตาร่า กลายเป็นมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของ บุนเดสลีกา ในยุคปัจจุบัน รากฐานต่างๆ มันถูกวางมาด้วยน้ำมือของผู้ชายคนนี้นี่แหละ และในทุกๆ ช่วงตลาดซื้อขายชื่อของ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ก็จะถูกเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสมอๆ เช่นเดียวกับช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ กุนซือของ บาเยิร์น มิวนิค อย่าง ฮานซี่ ฟลิค เป็นคนพูดเองว่า มีความเป็นไปได้ที่ ติอาโก้ จะย้ายไปเล่นให้ลีกอื่น และตัวแกเองก็คงไม่ห้ามถ้าใจนักเตะต้องการแบบนั้น โดยตอนนี้กำลังมีข่าวพัวพันหนักมากกับ ลิเวอร์พูล แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ เพิ่มเติม และมันจะดีกว่าไหมถ้า ติอาโก้ จะเลือกกลับมาร่วมงานกับนายเก่าอีกครั้ง จริงอยู่ที่ ฟิล โฟเดน จะขึ้นมาเป็นตัวแทนของ ดาบิด ซิลบา แต่ทาง ติอาโก้ ก็สามารถเป็นตัวแทนในโควต้าของ แฟร์นานดินโญ่ ได้เช่นกัน ดูแล้วมันก็เวิร์คดีนะ ด้วยทักษะและพรสวรรค์ต่างๆ ที่ ติอาโก้ อัลกันตาร่า มี ถ้าเกิดงัดมันออกมาได้เหมือนกับสมัยอยู่ บาเยิร์น ขอบอกเลยว่า แมนฯ ซิตี้ จะแข็งแกร่งขึ้นอีกเป็นกองเลย

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : Skysports ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline