logo-heading

วันนี้ปิดท้ายซีรีย์ไทยลีกเรื่องการซื้อขายด้วยเรื่อง “ทีมโคตรแพง” หลังก่อนหน้านี้นำเสนอ เรื่องแข้งอาเซียน, แข้งไทยย้ายทีมดับ และเรื่องราคานักบอลตอนย้ายตัว

สำหรับเรื่อง "ทีมโคตรแพง" ของไทยลีกนี้เรายึดจากสถิติของนักเตะที่มีการย้ายทีมแล้วถูกพูดถึงมูลค่าการซื้อขายหรือมีการเปิดเผยจากสำนักข่าวหลายๆ ที่ ไปดูกันเลยว่า "ทีมโคตรแพง" มีแข้งไทยและต่างชาติคนไหนติดทีมมาบ้าง 

  กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

เริ่มกันที่ ผู้รักษาประตู ตำแหน่งนี้จะเป็นของใครไปไม่ได้นอกจาก กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านทีมชาติไทยที่ล่าสุดเล่นให้กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร่ โดยค่าตัวของเขาที่ว่ากันโคตรแพงในตำแหน่งนี่อยู่ที่ 44 ล้านบาท เมื่อครั้งย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ไปเล่นให้กับ โอเอช ลูเวิน (ลีกรอง เบลเยี่ยม)

  ทีมโคตรแพง

กองหลัง 4 คนประกอบไปด้วย แบ็กขวา เป็นของ ทริสตอง โด ที่ค่าตัวตอนที่ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ไปร่วมทัพ ทรู แบ็งค็อก อยู่ที่ 24 ล้านบาท ต่อด้วยแบ็กซ้าย หลายคนอาจจะถึงไปถึง ธีราทร บุญมาทัน แต่ไม่ใช่เพราะแบ็กซ้ายแพงที่สุดตกเป็นของ เควิน ดีรมรัมย์ เมื่อครั้งย้ายจาก ราชบุรี มิตรผล มาอยู่กับ การท่าเรือ เอฟซี ด้วยค่าตัว 40 ล้านบาท

ส่วนคู่ เซ็นเตอร์ฮาร์ฟ ขอยกให้กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ช่วงหลังโดนโยกมาเล่นหลังบ่อย โดยสถิติค่าตัวของ ตั้ม ตอนที่ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ไปร่วมทัพ สิงห์ เชียงราย อยู่ที่ 50 ล้านบาท ซึ่งตอนนั้นราคานี้เป็นค่าตัวนักฟุตบอลที่แพงที่สุดด้วย ส่วนอีกคนก็สดๆ ร้อนๆ เลยกับ อดิศร พรหมรัตน์ โดยเขาว่ากันว่าดีลมูลค่าสูงถึง 20 ล้านบาทในการย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง มาร่วมทัพ การท่าเรือ เอฟซี

อ่านเพิ่มเติม : รวมแข้ง “ไทยลีก” ย้ายทีม “แพงสุด” ตลอดกาล !!! อ่านเพิ่มเติม : รวมแข้ง “อาเซียน” ย้ายมาใหม่แล้วผลงาน “ปัง” ทันที    ทีมโคตรแพงไทยลีก

มาถึงตำแหน่ง กองกลาง มีตัวโคตรแพงด้วยการ 3 คนได้แก่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ไปร่วมทัพ คอนซาโดเล ซัปโปโร่ ด้วยค่าตัว  82 ล้านบาท ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังเป็นมูลค่านักเตะที่แพงที่สุดของไทยลีกอีกด้วย อีกคนเป็นของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ยอดกองกลางทีมชาติไทยที่ปัจจุบันอยู่กับ บีจี ปทุม โดยค่าตัว 30 ล้านบาทตอนที่ย้ายจาก สิงห์ เชียงราย ในตอนนั้นถือว่าเยอะมากๆ และสุดท้ายในตำแหน่งกองกลางเป็นของ สารัช อยู่เย็น ที่เพิ่งย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ไปอยู่กับ บีจี ปทุม เมื่อเร็วๆ นี้ โดย ตังค์ มีค่าตัวอยู่ที่ 30 ล้านบาท

อ่านเพิ่มเติม : รวมแข้งไทยสุดดัง แต่ย้ายทีมดับไม่เป็นท่า !!!   ทีมโคตรแพงไทยลีก

มาถึง กองหน้า ประกอบไปด้วย โคตรหัวหอกระดับแถวหน้าของเมืองไทยล้วนๆ เริ่มที่ ธีรศิลป์ แดงดา กับค่าตัว 40 ล้านบาท ตอนที่ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ไปร่วมทีม ชิมิสึ เอส พัลส์ อีกคนคือ เคลตัน ซิลวา กองหน้าระดับตำนานอีกคนของเมืองไทย โดยมีรายงานว่าค่าตัวของเขาร่วมๆ  70 ล้านบาทตอนที่ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ไปร่วมทัพ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นซิน ทีมในลีกจีน และคนสุดท้าย ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต อดีตเทพเจ้าสายฟ้า ที่ย้ายจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปร่วมทัพ ยะโฮร์ฯ ด้วยค่าตัวถึง 50 ล้านบาทด้วยกัน

เมื่อรวมทุกตำแหน่งแล้ว "ทีมโคตรแพง" ของ "ไทยลีก" ทีมนี้มีมูลค่ารวมอยู่ที่ 480,000,000 ด้วยกันครับ....

    ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline