logo-heading

ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอจัดทัพ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ชุดที่ดีที่สุด ตั้งแต่ปี 2010-2020 ตลอด ใครฟอร์มแจ่ม และสมควรติดทีมยอดเยี่ยม "ปราสาทสายฟ้า" ไปดูกัน

ช่วงที่ฟุตบอลไทยลีก 2020 ยังไม่กลับมาทำการแข่งขัน ซึ่งจะกลับมารีสตาร์ทในวันที่ 12 ก.ย.นี้ ทางทีมงานขอบสนามบอลไทย จึงได้มีการจัดทัพทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลของสโมสรต่างๆ ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ว่าจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร วันนี้เป็นคิวของทีมแชมป์ไทยลีก 6 สมัยอย่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เทคโอเวอร์สโมสรการไฟฟ้าฯ มาเป็น บุรีรัมย์ พีอีเอ จนถึงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2010-2020 ไปดูว่าทีมยอดเยี่ยมเซราะกราวในมุมมองของทีมงานขอบสนามบอลไทย จะมีใครบ้าง มาในระบบ 3-4-3 ผู้รักษาประตู : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน สามกองหลัง : พรรษา เหมวิบูลย์, ออสม่า อิบาเนซ, อันเดรส ตูเนซ วิงแบ็ค,กองกลาง : อภิเชษฐ์ พุฒตาล, สุเชาว์ นุชนุ่ม, จักรพันธ์ แก้วพรม, ธีราทร บุญมาทัน สามประสานแดนหน้า : สุภโชค สารชาติ , ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต, แฟรงค์ อาชิมปง เฮดโค้ช : อเล็กซานเดร กาม่า จัดทัพทีมยอดเยี่ยม "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ตั้งแต่ฤดูกาล 2010-2020

เหตุผลแต่ละตำแหน่ง

ผู้รักษาประตู : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน คือกัปตันทีมคนปัจจุบันของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และทีมชาติไทย อยู่กับทีมมาตั้งแต่เริ่มต้นจากบุรีรัมย์ พีอีเอ ลงสนามแทบทุกนัด ยังไงศิวรักษ์ ก็ต้องนอนมา สามกองหลัง : พรรษา เหมวิบูลย์, ออสม่า อิบาเนซ, อันเดรส ตูเนซ ช่วงที่บุรีรัมย์ ทำผลงานได้พีคสุดๆ พวกเขาใช้ระบบหลังสามเป็นหลัก ซึ่งกองหลังสามคนที่เลือกมาถือว่าเป็นระดับอ๋องทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ออสม่า อิบาเนซ แม้จะอยู่กับทีมไม่นาน แต่นี่คือกองหลังที่ดีที่สุดที่ไทยลีกเคยมีมา คนต่อมาก็เป็นอีกตำนานของทีมอย่าง อันเดรส ตูเนซ และคนสุดท้ายคือนักเตะที่อยู่ในชุดปัจจุบัน และเป็นกองหลังอันดับหนึ่งในทีมชาติตอนนี้อย่าง พรรษา เหมวิบูลย์ ซึ่งจริงๆ ก็มีอีกหลายคนในช่วงที่อยู่กับทีมแล้วผลงานดีอย่าง แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส, อีฟ เฮอร์มัน, ประทุม ชูทอง,ธนะศักดิ์ ศรีใส และ กรวิทย์ นามวิเศษ แต่สุดท้ายต้องขอเลือกสามคนข้างต้นก่อน วิงแบ็ค,กองกลาง : อภิเชษฐ์ พุฒตาล, สุเชาว์ นุชนุ่ม, จักรพันธ์ แก้วพรม, ธีราทร บุญมาทัน ตำแหน่งวิงแบ็คขวา เลือกยากมากระหว่าง อภิเชษฐ์ พุฒตาล กับ สุรีย์ สุขะ แต่สุดท้ายขอตัดใจเลือก "กัปตันเปิ้ล" ในฐานะตำนานของทีมที่อยู่มาตั้งแต่การไฟฟ้า และพาทีมคว้าแชมป์มากมายในช่วงต้นของสโมสร ขณะที่ฝั่งซ้าย ก็มี รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก แต่สุดท้ายก็ต้องเลือก ธีราทร บุญมาทัน ที่ถือว่าสุดๆ จริงๆ ยังไงต้องมา ส่วนคู่กลางขอเลือก 2 นักเตะสารพัดประโยชน์ระดับตำนาน ที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่แรกอย่าง สุเชาว์ นุชนุ่ม และ จักรพันธ์ แก้วพรม ยังไงก็ต้องมีสองคนนี้อยู่ในทีม สามประสานแดนหน้า : สุภโชค สารชาติ , ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต, แฟรงค์ อาชิมปง ขณะที่กองหน้า 3 คน คนแรกขอเลือก สุภโชค สารชาติ ที่เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงจนกลายเป็นตัวหลักทีมชาติตอนนี้ และยังเป็นตัวความหวังของทีมในชุดปัจจุบันด้วย ถ้าเทียบอายุกับนักเตะคนอื่นๆ สุภโชค ถือว่าเฟี้ยวสุดแล้ว และจะกลายเป็นตำนานของทีมในวันข้างหน้าแน่นอน ขณะที่อีกสองคน คงไม่ต้องพูดอะไรมาก ทั้ง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต กองหน้าระดับตำนานและดาวซัลโวสูงสุดของทีม และนี่คือกองหน้าที่ดีที่สุดในไทยลีก อีกคนคือ แฟรงค์ อาชิมปง ดาวเตะจรวดทางเรียบ ความเร็วไวกว่าแสง และเป็นหนึ่งในนักเตะที่สร้างความฮือฮาให้กับไทยลีกและบุรีรัมย์ เป็นอย่างมากในอดีต เฮดโค้ช : อเล็กซานเดร กาม่า ปิดท้ายที่ตัวกุนซือ ก็คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก อเล็กซานเดร กาม่า เฮดโค้ชชาวบราซิลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดทั้งกับบุรีรัมย์ และสโมสรอื่นๆ โดยช่วงที่คุมบุรีรัมย์ อยู่นั้นถือว่าไร้เทียมทานมาก โดยเฉพาะฤดูกาล 2015 ที่พาทีมกวาดเรียบทุกแชมป์ในเมืองไทย 5 แชมป์ด้วยกัน โดยทีมยอดเยี่ยมไทยลีกตลอด 12 ฤดูกาลที่ผ่านมา เราจะทยอยลงให้วันละทีม ตอนต่อไปจะเป็นทีมไหนรอติดตาม
logoline