logo-heading

เชลซี เกือบเอาตัวไม่รอด แต่ยังดีที่คลอดฟอร์มเก่งออกมาได้ในช่วงท้ายเกมแบบสุดแจ่ม คว้า 3 แต้มเต็มไปแบบแช่มชื่นชุ่มฉ่ำรับสงกรานต์ โดนนำก่อน 2-0 ไม่มีสะท้าน รวมใจกลับมาได้

กุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ พาลูกทีม เชลซี ลงเล่นที่ถิ่น เซนต์ แมร์รี่ เพื่อไล่ตามอันดับท็อปโฟร์ แม้ทุกอย่างจะยากยิ่ง แต่ยังไม่ทิ้งความหวัง ภารกิจคือบุกไปฝัง เซาธ์แฮมป์ตัน ให้ได้ แต่บรรยากาศไม่เป็นใจโดนเจ้าบ้านนำไกลไปถึง 2-0 กว่าจะจูนเครื่องติดก็ช่วงท้าย ส่งสุดหล่อเหลือร้าย โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ลงมาเป็นสำรอง ก่อนยิง 2 ประตู ให้ทีมพลิกโกงตายได้ 3-2 เอาตัวรอดไปได้สวยงาม

คณะกรรมการจัดเรตติ้ง นั่งนิ่งพิจารณาแล้วเห็นดังนี้

ติโบต์ กูร์ตัวส์ (5) : เอาเข้าจริงก็แทบไม่มีโอกาสรับบอลเลย คู่แข่งยิงสองจังหวะนั้น ก็ยากที่จะป้องกัน แต่การต้องเสีย 2 ลูกก็ต้องรับผิดชอบอยู่บ้าง เชซ่า อัซปิลิกวยต้า (4) : ชีวิตเปลี่ยนตั้งแต่เสียประตูแรก ที่ตามดัก ไรอัน เบอร์ทรานด์ ไม่อยู่เลย วิ่งเบียดก็ไม่ชนะ แซงก็ไม่ได้ สุดท้ายโดนแอสซิสต์ เป็นประตู เสียแบบไม่ควรอย่างยิ่ง อันเดรส คริสเตนเซ่น (5) : ดาวรุ่งเดนส์ กลายเป็นกองหลังที่เล่นดีสุดวันนี้ มีตาม มีประกบ เชน ลอง จนเล่นยาก แต่จากที่ทีมเสียประตู ก็ควรได้คะแนนเท่านี้แหละ แกรี่ เคฮิลล์ (4) : เป็นกองหลังมีประสบการณ์ แต่เหมือนจะงัดอะไรมาช่วยในวันนี้ได้ไม่เท่าไหร่ ดักจังหวะสวนกลับได้ไม่ดีเท่าที่ควร แถมโดดดักโหม่งลูกฟรีคิกว่าว โดนแถวหลังวิ่งมาเอาเป็นประตูสองอีก ดาวิเด ซัปปาคอสต้า (3) : ทำผลงานได้ไม่ดีตั้งแต่นัดที่แล้ว แต่ยังไม่แคล้วได้ลงเป็นตัวจริงในเกมนี้ สุดท้ายก็โดนทั้ง ไรอัน เบอร์ทรานด์ กับ ดูซาน ตาดิช รุมยำกันฝุ่นตลบ จบแบบศพไม่สวย เชส ฟาเบรกาส (6) : วันนี้ได้โอกาสลง ก็พยายามสร้างผลงานให้เป็นที่จุดจำ พยายามผ่านบอลเสี่ยงๆ เพื่อให้ทีมได้มีโอกาสทำประตูหลายครั้ง และหลายครั้งก็มีลุ้น แต่ก็ยังไม่ดีพอ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ (6) : กองกลางรายนี้ยังเท่ได้ตามมาตรฐาน แต่กระนั้นก็ไม่อาจแบกทีมได้ไหว ยังดีที่สุดท้ายครึ่งหลังการตัดเกมของเขาได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนบ้านจนกลับมาชนะได้ มาร์กอส อลอนโซ่ (5) : คิดว่าจังหวะอัด เชน ลอง ผู้ตัดสินบางคนอาจควักใบแดงให้ไปเป็นทหารแล้ว รอดตัวได้ก็ถือว่าเสี่ยงมาก แต่สุดท้ายประตูตีไข่แตกก็ได้จากการเปิดของเขา วิเลี่ยน (6) : พยายามเป็นตัวเชื่อเกมให้เพื่อน แต่ก็พยายามมากเกินไป เล่นลูกเล่นมากเกินไป ยังดีที่แอสซิสต์ประตูตีเสมอได้งดงาม พาทีมกลับมาได้ เอแด็น อาซาร์ (6) : ตอนทีมโดนนำ 2-0 อาซาร์เหมือนฝุ่นมันเข้าตา เล่นบอลหาความดีไม่ได้ ไม่เอาอ่าว ฝ่ายตรงข้างตามติดแจ แช่แข็งเสียอยู่หมัด ยังดีที่ช่วงท้ายจัดประตูตีเสมอให้ทีมได้ อัลบาโร โมราต้า (3) : ไม่น่าเชื่อว่ากองหน้าทีมชาติสเปน จะเล่นแบบโดนกองหลังทีมชาติญี่ปุ่นประกบเสียอยู่หมัด มีโอกาสจัดประตูนำตอนต้นเกมแต่ทำไม่ได้ สุดท้ายก็หายเหมือนโดนลักพาตัว มาเห็นหัวอีกทีก็ตอนโดนเปลี่ยนออก แต่ตอนเขาเดินออกจากสนามแฟนๆ ก็ต้องร้องด้วยความเสียดาย เสียดายว่าทำไมมึงไม่ออกให้เร็วกว่านี้ สำรอง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ (9) : ลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 61 แทน โมราต้า แต่ฟอร์มการเล่นแซงหน้าแบบไม่เห็นฝุ่น แค่ 10 นาที ก็ทำให้ทีมมีความหวัง จากจะแพ้ ก็แก้ตัวได้อย่างน่าดูชม แถมยังยิงประตูชัยได้อีก มีพีคกว่านี้ไหม เปโดร โรดริเกวซ (5) : ให้ลงเล่นแทนนักเตะตำแหน่งฟุลแบ็ก เพราะอยากแพ็คแนวรุกเพิ่ม หวังเติมให้มีประตู แต่ดูๆ แล้วยังไม่มีประโยชน์มากมายเท่าไหร่ วิคเตอร์ โมเสส (-) : ลงมาเหลือ 4 นาทีให้ปล่อยของ จะลองเล่นอะไรได้สักเท่าไหร่
logoline