logo-heading

หลังจากที่ดูผู้เล่นยอดเยี่ยมของ 2 ทีมใหญ่อย่าง บุรีรัมย์ และ เมืองทอง ไปแล้ว วันนี้บอลไทย เดอะ ซีรีย์ ขอพามาดู 10 แข้งที่ดีที่สุดของ ฉลามชล กันบ้าง

โดยมีทั้งผู้เล่นในอดีตและผู้เล่นในชุดปัจจุบัน มาดูกันหน่อยว่า 10 แข้งที่ ทีมงานขอบสนามบอลไทย เลือกมานั้นจะถูกใจ สาวกฉลามชล มากน้อยแค่ไหน ...   10 ผู้เล่นที่ดีที่สุดของ "ชลบุรี เอฟซี"

คาซูโตะ คูชิดะ : ห้องเครื่องชาวญี่ปุ่นที่มาเล่นให้กับ ชลบุรี เอฟซี ตั้งแต่ปี 2011 จนถึงปี 2014 ค้าแข้งยาวนานกับทีม 4 ฤดูกาล โดย "คูชิ" นับเป็นหนึ่งในผู้เล่นต่างชาติตัวท็อป ของ ฉลามชล เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะปีแรกที่มาเล่นแม้จะเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับ แต่เจ้าตัวไม่เคยพลาดลงสนามในลีกเลยแม้แต่เกมเดียว ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ไม่มีการโดนคาดโทษ โดยมีสถิติ 50 กว่าเกมในทุกๆ รายการ และตลอด 4 ฤดูกาล รับใช้ทีมด้วยความภักดีและทุ่มเทเกินกว่า 100 นัด และล่าสุดได้กลับมาอยู่กับทีมอีกครั้งในฤดูกาล 2020/2021 นี้

  10 ผู้เล่นที่ดีที่สุดของ "ชลบุรี เอฟซี"

สุทธินันท์ พุกหอม : อีกหนึ่งแข้งขวัญใจเหล่าสาวกฉลามชล ย้ายมาอยู่กับทีมตั้งแต่ฤดูกาล 2008 และก็สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทัพ ชลบุรี เอฟซี ได้ในทันที แถมยังโด่งดังสุดๆ ในข่วงเวลาเดียวกันที่เจ้าตัวเล่นให้ ชลบุรี คือ สุทธินันท์ ยังเป็นตัวเลือกแรกๆ ในนามทีมชาติไทยด้วย แต่น่าเสียดายที่ช่วงท้ายๆ กับ ฉลามชล เจ้าเอ็มโดนอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ตลอด ทำให้ได้ลงบ้างไม่ได้ลงบ้าง แต่อย่างไรก็ตาม สุทธินันท์ ก็ลงสนามไปเกือบ 200 นัด ให้กับ ชลบุรี เอฟซี

  10 ผู้เล่นที่ดีที่สุดของ "ชลบุรี เอฟซี"

ติอาโก้ คุนญ่า : ย้ายมาอยู่กับทีมในช่วงเลกสอง ของฤดูกาล 2012 ก่อนที่กองหน้าบราซิลรายนี้จะระเบิดฟอร์มยอดเยี่ยมในทันที และตลอด 3 ปีที่ค้าแข้งกับ ชลบุรี เอฟซี เขายิงกระหน่ำประตูรวมกันไปถึง 52 ลูก และที่สำคัญยังเป็นนักเตะที่บ้าคลั่งไปด้วยแพชชั่น และความตั้งใจในการลงสนามในสีเสื้อ ชลบุรี เอฟซี ในทุกๆ นาที ก่อนที่จะจากลากับทีมในปี 2015 แต่ผลงานการยิงประตูของเขายังตาตรึงใจสาวกฉลามชลอยู่เลย

  10 ผู้เล่นที่ดีที่สุดของ "ชลบุรี เอฟซี"

อดุล หละโสะ : กองกลางตัวรับคู่บุญของ ชลบุรี เอฟซี ค้าแข้งกับทีมมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี ตั้งแต่เป็นเด็กสร้างของทีม จนค่อยๆ ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีม และไม่ใช่แค่ในระดับสโมสร แต่ ชลบุรี ยังส่ง อดุล ให้ขึ้นไปติดธงในนามทีมชาติอีกด้วย ระยะเวลายาวนานขนาดนี้คงทำให้เห็นแล้วว่า บังดุล ดีพอจะเป็นแข้งหนึ่งในตำนานของทีม นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในแข้งประวัติศาสตร์ชุดคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยแรกและสมัยเดียวของทีมเมื่อปี 2007 อีกด้วย แม้ว่าล่าสุดเพิ่งจะได้กลับมาอยู่กับทีมอีกครั้งในปีนี้ แต่ก็อยู่ได้ไม่นานก็ต้องลาทีมในช่วงที่โควิดระบาด

  10 ผู้เล่นที่ดีที่สุดของ "ชลบุรี เอฟซี"

ชลทิตย์ จันทคาม : กองหลังพันธุ์ดุตัวจริงเสียงจริงของ ฉลามชล เป็นผู้เล่นคนท้ายๆ ที่ตบเท้าออกจากทีมในช่วงที่แข้งดังๆ แยกย้ายกันไป โดย "กัปตันชล" ถือเป็นเด็กสร้างของฉลามชลก่อนจะทะยานขึ้นชุดใหญ่เมื่อปี 2007 เป็นต้นมา ตั้งแต่สมัยโปรลีกฯ อยู่โยงกับทีมมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี ลงเล่นไปแล้วเกือบ 200 นัด และเคยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมเต็มตัวมาแล้วด้วย

  10 ผู้เล่นที่ดีที่สุดของ "ชลบุรี เอฟซี"

สุรีย์ สุขะ : ค้าแข้งกับฉลามชลตั้งแต่ยุคที่คว้าแชมป์ โปรวิลเชียลลีก เมื่อปี 2005 โดย ชลบุรี ถือเป็นสโมสรผู้สร้างให้ สุรียื โด่งดัง จนมีโอกาสเซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร ซิติ้ ทว่าติดปัญหาเรื่องของใบอนุญาตการทำงาน ทำให้ย้ายกลับมาเป็นกำลังหลักให้ ชลบุรี เอฟซี อีกครั้งเมื่อปี 2008 และเคยถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในแบ็กขวาที่ดีที่สุดของเมืองไทย ลงเล่นให้ทีมไปถึง 163 นัด ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2013

  10 ผู้เล่นที่ดีที่สุดของ "ชลบุรี เอฟซี"

เทิดศักดิ์ ใจมั่น : ปฏิเสธไม่ได้ว่า เทิดศักดิ์ ใจมั่น ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นระดับตำนานของ ชลบุรี เอฟซี แม้ว่าในช่วงที่ค้าแข้งกับ ฉลามชล นั้น น้าเทิด จะไม่ได้พีคที่สุดในอาชีพค้าแข้งแล้ว แต่หลังย้ายมาอยู่กับทีมตั้งแต่ปี 2010 เจ้าตัวประเดิมพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ และก็เป็นตัวหลักให้กับทีมมาโดยตลอด พร้อมทำผลงานได้ยอดเยี่ยมยิงไปถึง 40 ประตูจาก 108 นัด จนกระทั่งได้รับความไว้วางใจให้เป็นกุนซือใหญ่ของ ชลบุรี เอฟซี มาแล้วด้วย

  10 ผู้เล่นที่ดีที่สุดของ "ชลบุรี เอฟซี"

พิภพ อ่อนโม้ : ดาวยิงระดับตำนานของ ไทยลีก และ ชลบุรี เอฟซี รายนี้เป็นอีกหนึ่งแข้งระดับสัญลักษณ์ของทีมอย่างแท้จริง ถูกสร้างขึ้นมาให้เป็น กัปตันโม้ จากอคาเดมี่ของทีม แม้จะเคยย้ายไปค้าแข้งให้ บีอีซี เทโรศาสน แต่สุดท้ายก็กลับมาเล่นจนเป็นตำนานที่ ชลบุรี ตั้งแต่ปี 2005 โดยมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยแรกและสมัยเดียวปี 2007 นอกจากนี้ยังจารึกประวัติศาสตร์เป็นคนแรกที่ยิงให้ทีมเกิน 100 ลูกอีกด้วย

  10 ผู้เล่นที่ดีที่สุดของ "ชลบุรี เอฟซี"

สินทวีชัย ทหัยรัตนกุล : ยอดนายด่านตำนานของทีม และตอนนี้ก็ยังค้าแข้งอยู่กับ ชลบุรี เอฟซี โดยย้ายกลับมาจาก สุพรรณบุรี เอฟซี สำหรับ ซูเปอร์ตี๋นั้นถือเป็นตำนานของฉลามชลอย่างแท้จริง หลังเฝ้าเสาให้ทีมมาตั้งแต่ปี 2007 ลงเล่นไปกว่า 200 นัด คว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 1 , เอฟเอคัพ 1 สมัย และ ถ้วยพระราชทาน ก. 4 สมัย

  10 ผู้เล่นที่ดีที่สุดของ "ชลบุรี เอฟซี" เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ : จาก "เด็กชายเกริกฤทธิ์" สู่การเป็น "กัปตันก้อง" สำหรับ ชลบุรี เอฟซี ถือเป็นบ้านหลังแรกของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หลังอยู่ที่นี่มาตั้งแต่ อายุ 12 ปี ซึ่งตอนนี้รวมแล้ว ก็ 17 ปีแล้วที่ ก้อง อยู่ร่วมชายคาฉลามชล นับครั้งไม่ถ้วนที่เคยโดนทาบทามจากทีมใหญ่ๆ และนับครั้งไม่ถ้วนที่บอกปัดเงินล้าน เพื่ออยู่เป็นตำนานของทีม และตอนนี้เขาก็ทำสำเร็จกับการเป็นหนึ่งในแข้งระดับตำนานของทีม นอกจากนี้ยังเป็นกัปตันทีมคนปัจจุบันของ ชลบุรี เอฟซี อีกด้วย   ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline