logo-heading

ควันหลงจากเกมที่ ลิเวอร์พูล โดนทีมอย่าง แอสตัน วิลล่า ยิงรัวกระหน่ำไปแบบถล่มทลาย 7-2 หนึ่งในนักเตะที่ถูกพูดถึงกันมากเลยก็คือเจ้า โอลลี่ วัตกินส์

จะเรียกว่าแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวแล้วก็ว่าได้ล่ะมั้งสำหรับเจ้า โอลลี่ วัตกินส์ จากผลงานช่วงออกสตาร์ท พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2020-21 และในเมื่อชื่อของพี่แกกำลังถูกพูดถึงอยู่ตอนนี้ดังนั้นวันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักชายที่ชื่อ "โอลลี่ วัตกินส์" กัน The Reaction: Villa dismantle the champions | AVFC

ประวัติพอสังเขป

โอลลี่ วัตกินส์ ชื่อเต็มๆ คือ โอลิเวอร์ จอร์จ อาร์เธอร์ วัตกินส์ เกิดวันที่ 30 ธันวาคม ปี 1995 ที่ เมืองทอร์คีย์ ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันอายุ 24 ปี ส่วนสูง 180 เซนติเมตร หรือ 5 ฟุต 11 นิ้ว ประจำการในตำแหน่งกองหน้า สังกัดอยู่กับ แอสตัน วิลล่า

เส้นทางค้าแข้ง

โอลลี่ วัตกินส์ เป็นเด็กปั้นที่โตมาจากสโมสร เอ็กเซเตอร์ ทีมใน ลีก ทู หรือ ดิวิชั่น 4 ของ อังกฤษ ตั้งแต่อายุยังน้อย และจากการระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมชุด ยู-18 ที่ซัดไป 30 ประตู นั่นทำให้เขาได้รับสัญญาอาชีพกับต้นสังกัดทันที ก่อนจะได้โอกาสขึ้นมาสัมผัสประสบการณ์กับทีมชุดใหญ่ในฤดูกาล 2013-14 แต่กว่าจะเริ่มมามีบทบาทกับทีมก็ต้องรออีก 2 ปีเลยทีเดียว และด้วยวิวัฒนาการที่ดีเยี่ยมและการยกระดับฝีเท้าขึ้นมาแบบมากมายก่ายกอง มันทำให้ผลงานของ โอลลี่ วัตกินส์ ปังสุดๆ ในซีซั่น 2016-17 ที่กดไปถึง 16 ประตูจาก 52 เกม

เบรนท์ฟอร์ด

จากนั้น โอลลี่ วัตกินส์ ได้เจอเส้นทางที่ก้าวหน้ามากขึ้นในอาชีพ เมื่อ เบรนท์ฟอร์ด ติดต่อมาทาบทามตัวไปร่วมทีม และก็ประสบการณ์สำเร็จด้วยโดยมีค่าตัวแค่เพียง 1.8 ล้านปอนด์เท่านั้น พร้อมเซ็นสัญญา 4 ปีพ่วงออปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี ถึงแม้จะขยับมาเจอกับลีกที่ท้าทายมากกว่าเดิมอย่าง เดอะ แชมเปี้ยนชิพ แต่นั่นดูไม่ใช่ปัญหาอะไรสำหรับผู้ชายคนนี้เลย เขาโชว์ฟอร์มได้ดี เล่นเข้ากับเพื่อนๆ ดูเหมือนอยู่ที่นี่มานาน และก็มีค่าเฉลี่ยการพังประตูที่ดีทุกปีด้วย ทว่าปีที่พีคที่สุดคือฤดูกาลสุดท้าย (2019-20) ที่ซัดไปถึง 26 ประตูจากการลงเล่น 50 เกม พร้อมกับคว้ารางวัล ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายพี่แกไม่สามารถพา เบรนท์ฟอร์ด ผ่านรอบเพลย์ออฟ ตีตั๋วเลื่อนชั้นสู่ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ >>> ใครคือ รูเบน ดิอาส ? ว่าที่ปราการหลังตัวใหม่ของ แมนฯ ซิตี้ ! Watkins hat-trick leads Villa

แอสตัน วิลล่า

ถึงแม้จะอกหักที่ไม่สามารถพาทีมอย่าง เบรนท์ฟอร์ด เลื่อนชั้นได้ตามเป้า แต่อย่างน้อยเจ้า โอลลี่ วัตกินส์ ก็ได้โอกาสก้าวขึ้นมาโลดแล่นบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สมใจกับ แอสตัน วิลล่า หลังสโมสรได้จัดการทุ่มเงินในระดับสถิติสโมสรที่ 28 ล้านปอนด์ ก่อนที่เขาจะได้เปิดตัวเกมแรกในเกม คาราบาว คัพ ที่บุกไปเยือน เบอร์ตัน อัลเบี้ยน และเปิดซิงประตูแรกได้ทันทีอีกด้วย ส่วนในเวที พรีเมียร์ลีก โอลลี่ วัตกินส์ ได้ประเดิมสนามเกมแรกนัดชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-0 ก่อนที่จะมาเปิดซิงตุงแรกในสีเสื้อ แอสตัน วิลล่า บนลีกสูงสุดของอังกฤษ ในเกมที่เปิดรัง วิลล่า พาร์ค ถล่ม ลิเวอร์พูล ไป 7-2 และที่พีคกว่านั้นคือพี่สามารถทำแฮตทริกได้ด้วยในเกมเดียวกัน พร้อมกับยัดเยียดสถิติอันเลวร้ายให้กับทีมแชมป์เก่าซึ่งเป็นการพ่ายแพ้ที่ย่อยยับที่สุดในรอบ 57 ปี นอกจากนี้ โอลลี่ วัตกินส์ ยังเป็นผู้เล่นคนที่ 10 ด้วยที่สามารถทำแฮตทริกได้ในการเจอกับ ลิเวอร์พูล

สไตล์การเล่น

โอลลี่ วัตกินส์ เป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าก็จริง แต่ไม่ใช่ประเภทยืนรอบอลอยู่ในกรอบเขตโทษอย่างเดียว เขาชอบลงมาต่ำเพื่อเชื่อมเกมกับเพื่อนๆ มีเทคนิคและความรวดเร็วคล่องตัวที่ดี อีกทั้งยังมีพรสวรรค์ได้ด้านการสร้างสรรค์เกมด้วย มันเลยทำให้ตำแหน่งและการเคลื่อนที่ของพี่แกเหมือนเป็นผู้เล่นในตำแหน่งเบอร์ 10 มากกว่า นอกจากสถิติการพังประตูแล้ว โอลลี่ วัตกินส์ ยังมีสถิติการทำแอ สซิสต์ที่สูงพอๆ กันด้วย ย้อนกลับไปฤดูกาล 2016-17 กับ เอ็กเซเตอร์ โอลลี่ วัตกินส์ กดไปถึง 12 แอสซิสต์ และตอนหลังย้ายมา เบรนท์ฟอร์ด ในซีซั่น 2018-19 โอลลี่ วัตกินส์ ก็ทำไปอีก 9 แอสซิสต์ นับเป็นสถิติที่ดีมากๆ เลย 

ความฝัน-ไอดอล

"ความฝันของผมคือการรย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล สักวันหนึ่ง แต่คุณเองก็ทราบดีว่ามันต้องใช้เวลาอีกนานมาก ผมเป็นแฟนบอลของ อาร์เซน่อล ตั้งแต่ยังเด็ก และก็มี เธียร์รี่ อองรี เป็นไอดอลในดวงใจด้วย เขาเป็นนักเตะที่มหัศจรรย์ที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา เขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับเส้นทางค้าแข้งของผม" โอลลี่ วัตกินส์ เคยกล่าวเอาไว้ช่วงเดือนมีนาคม ปี 2020

คนที่พูดถึง โอลลี่ วัตกินส์

โธมัส แฟร้งค์ กุนซือ เบรนท์ฟอร์ด เคยพูดว่า "ปกติผมเรียกเขาว่าสัตว์ร้าย เขาเป็นบุคคลและนักเตะที่น่าทึ่ง อีกทั้งยังเป็นคนขยันและทุ่มเทมากๆ เลยด้วย เขามุ่งมั่นเพื่อการพัฒนาตัวเองในทุกๆ วัน ดังนั้นเขาถึงเป็นนักเตะในฝันของโค้ชทุกคน เรามักใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เราทำงานกันหนักมากในตำแหน่งของเขา รวมถึงการเคลื่อนที่และการเชื่อมเกมของเขา เขาคือหนึ่งในผู้เล่นที่ทำงานหนักที่สุด อีกทั้งยังเป็นดาวซัลโวสูงสุดของลีกด้วย" พอล ทิสเดล กุนซือที่เคยร่วมงานกันที่ เอ็กเซเตอร์ เคยพูดว่า "โอลลี่ ทำได้ทุกสิ่งทุกอย่าง เขาเป็นนักเตะที่มากความสามารถ และมีทัศนคติที่เพอร์เฟค รวมถึงนิสัยและบุคลิกส่วนตัวที่ดีอีกด้วย"

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : chroniclelive ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline