logo-heading

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถึงแม้ตอนนี้อายุอานามจะปาเข้าไป 35 ปีแล้ว แต่มันก็ไม่ได้มีท่าทีเลยว่าพี่ท่านจะคิดเลิกเล่นและหันหลังให้วงการฟุตบอล

ยิ่งไปกว่านั้นมันกลับมีความท้าทายอีกมากมายที่รอผู้ชายคนนี้อยู่ และวันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ "5 สุดยอดสถิติที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อาจบรรลุเป้าหมายได้ในฤดูกาล 2020-21" Ronaldo is in for many more records this season

ยิงทะลุ 750 ประตู

ถ้าพูดถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ภาพแรกๆ ที่คุณต้องนึกถึงก็คงไม่พ้นเรื่องสถิติการพังประตูที่ถล่มทลายอย่างแน่นอน และซีซั่นนี้มันก็มีสถิติหนึ่งที่กำลังท้าทายพี่แกอยู่นั่นก็คือการยิงประตูให้ได้แตะหลัก 750 ลูกบนเส้นทางอาชีพค้าแข้ง แต่ดูแล้วมันไม่ใช่เรื่องที่ยากเลยสักนิด เพราะหนทางของฤดูกาล 2020-21 มันยังอีกยาวไกล และปัจจุบัน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ระเบิดสกอร์ไปแล้ว 742 ประตูนับรวมทั้งในระดับสโมสรและในนามทีมชาติ เท่ากับว่าขออีกแค่ 8 ประตูเท่านั้น เจ้าของโค้ดเนม CR7 ก็จะกลายเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์โลกลูกหนังที่ทำสิ่งนี้ได้ต่อจาก โจเซฟ บิคาน และ เปเล่ ที่ทำไว้ที่ 805 และ 757 ประตูตามลำดับ

100 ประตูกับ ยูเวนตุส

ถึงแม้ปัจจุบันซูเปอร์สตาร์ดังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะอายุปาเข้าไป 35 ปีแล้วก็จริง แต่เรื่องความแข็งแกร่งทางกายภาพ รวมไปถึงฟอร์มการเล่นในสนามมันแทบไม่ได้ด้อยประสิทธิภาพกว่าที่ผ่านๆ มาเลย ดูอย่างซีซั่นก่อนพี่แกก็เล่นซัดไปถึง 37 ประตูจากการลงสนาม 46 เกม มันยังคงเป็นสุดยอดสถิติที่ไม่ใช่ใครก็ทำได้ และถ้าเกิด เจ้าของโค้ดเนม CR7 ยิงประตูได้กระจุยกระจายแบบปีที่แล้วมันก็มีโอกาสที่พี่แกจะยิงประตูในสีเสื้อ ยูเวนตุส ได้แตะหลัก 100 ประตูในซีซั่นนี้เลยซึ่งตอนนี้ โรนัลโด้ กดไปแล้ว 68 ประตู ต้องมาลุ้นดูกันว่าเขาจะสยบความท้าทายนี้ได้ไหม ถ้าเกิดทำได้ก็เท่ากับว่า ยูเวนตุส จะเป็นทีมที่ 4 ที่ โรนัลโด้ ยิงได้แตะหลัก 100 ประตู ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 118 ประตู, เรอัล มาดริด 450 ประตู และ ทีมชาติโปรตุเกส 101 ประตู

100 ประตูใน 3 ลีกใหญ่

คล้ายๆ กับสถิติข้อด้านบน ถ้าเกิด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สามารถระเบิดสกอร์ให้ ยูเวนตุส ได้แตะหลัก 100 ประตูตั้งแต่ซีซั่นนี้เลย มันจะทำให้พี่แกกลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์โลกฟุตบอลที่ซัลโวได้แตะหลัก 100 ประตูกับ 3 ลีกใหญ่ของยุโรป เดี๋ยวต้องมารอลุ้นดูกันว่า กัปตันทีมชาติโปรตุเกส คนนี้จะยิงปืนนัดเดียวและได้นก 2 ตัวเลยรึเปล่า ? ส่วน 3 นักเตะที่ทำสถิติยิงแตะหลัก 100 ประตูได้ใน 2 ลีกดังยุโรปตอนนี้นอกจาก โรนัลโด้ ก็จะมี กอนซาโล่ อิกวาอิน, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ เอดินสัน คาวานี่ >>> Head to Head ! ลิโอเนล เมสซี่ ปะทะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ บนสังเวียน UCL

รองเท้าทองคำ เวทีที่ 3

สถิตินี้ถือเป็นโจทย์ที่หนักใช้ได้เลย เพราะปัจจัยสำคัญมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แค่คนเดียว แต่มันยังต้องวัดกับผู้เล่นจากลีกอื่นๆ ทั่วยุโรปด้วย โดยตัวของ CR7 เคยคว้ารางวัล ยูโรเปี้ยน โกลเด้น ชู หรือ รองเท้าทองคำ มาแล้ว 4 สมัย จากการเป็น ดาวซัลโวของลีกยุโรป ในแต่ละซีซั่น เขาเคยทำได้ 1 ครั้งใน พรีเมียร์ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอีก 3 ครั้งใน ลา ลีกา กับ เรอัล มาดริด และถ้าฤดูกาล 2020-21 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สามารถคว้ารางวัลนี้มาได้กับ ยูเวนตุส มันจะทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นคนแรกของประวัติศาสตร์ที่ซิวรางวัล ยูโรเปี้ยน โกลเด้น ชู กับ 3 ลีกดังของยุโรป แต่อย่างที่บอกนั่นแหละว่ามันไม่ง่ายเลยจริงๆ เพราะคนที่เป็นตัวเต็งที่จะได้มันไปก็มีเยอะเหมือนกัน อาทิเช่น ลิโอเนล เมสซี่, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ชิโร่ อิมโมบิเล่ เป็นต้น

ลงเล่นเยอะสุดใน UCL

ปัจจุบันคนที่ครองสถิติลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ก็คือ อิเคร์ กาซิยาส ตำนานนายทวารทีมชาติสเปน ที่ 177 เกม นี่ถือเป็นสถิติที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีโอกาสทำลายได้ในปีนี้เลย เพราะตอนนี้สถิติของพี่แกอยู่ที่ 170 เกม อย่างไรก็ตามถ้าจะให้ชัวร์ๆ เงื่อนไขของมันก็คือ ยูเวนตุส ห้ามตกรอบไว พวกเขาต้องตีตั๋วผ่านเข้าไปในรอบลึกๆ ให้ได้ ส่วนตัวของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เองก็ต้องได้ลงเล่นทุกนัด ห้ามเจ็บ ห้ามป่วย และห้ามติดโควิด-19 รอบ 2 เป็นอันขาด  ส่วนหนึ่งของข้อมูล : sportskeeda

HaMu Dos Santos 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline