logo-heading

ชัยชนะนัดล่าสุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของพวกเขาอย่างแท้จริง นอกจากนั้นยังมีแข้งหลายคนที่โชว์ฟอร์มได้ดีเกินความคาดหมายไปเยอะ

ว่าแล้วเราลองมาดูกันว่ามีแข้งคนไหนบ้างที่โชว์ฟอร์มดี และมีโอกาสกลับมาแจ้งเกิดกับทีมอีกครั้ง จะมีใครบ้าง ไปติดตามกันได้เลย ...

ดาบิด เด เคอา

ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาลที่แล้วชื่อของ ดาบิด เด เคอา ได้รับเสียงวิจารณ์มากพอสมควร เนื่องจากผลงานในสนามของเขาก็ต้องยอมรับว่ามันต่ำกว่ามาตรฐานที่เขาเคยทำไว้มากๆ และมักแสดงข้อผิดพลาดส่วนตัวออกมาอย่างบ่อยครั้ง ซึ่งในบางครั้งมันเสียหายถึงขนาดที่สามารถเปลี่ยนโฉมของเกม และผลการแข่งขันไปได้เลย ยกตัวอย่างเช่นเกมรอบรองชนะเลิศ ศึกเอฟเอ คัพ เกมกับ เชลซี ที่เจ้าตัวมีส่วนกับความพ่ายแพ้ 1-3  แต่ทว่ากับฤดูกาลนี้ถึงแม้ตัวเลขสถิติจะบ่งบอกว่าเขาเสียประตูไปแล้วมากถึง 12 ตุง จากการลงสนามเพียง 4 นัด แต่ทว่าเขายังไม่แสดงความผิดพลาดส่วนออกมาเลย รวมไปถึงมีจังหวะเซฟสวยๆ ให้ได้เห็นบ้าง เฉกเช่นเกมล่าสุดที่ควักลูกยิงของ นิวคาสเซิ่ล ออกมาจากเส้นแบบร้องอุทานกันเสียงหลง ซึ่งส่วนหนึ่งน่าจะมาจากความมั่นใจที่เพิ่มมากขึ้น บวกกับแรงขับเคลื่อนที่มากขึ้นหลังโดน ดีน เฮนเดอร์สัน จ่อตูดอยู่ เพราะถ้าเกิดแสดงข้อผิดพลาดอีกออกมาอีกอาจจะเป็นเขาที่อาจจะต้องนั่งตบยุงอยู่ที่ข้างสนามแทน และด้วยผลงานในช่วงหลังโดยเฉพาะในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล มันอาจเป็นการเพิ่มความมั่นให้กับตัวเขามากขึ้นพอสมควร ฉะนั้นแล้วนี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ผลงานเลือดกระทิงผู้นี้กลับมาผงาดอีกครั้งก็เป็นได้

เฟร็ด

ด้วยคุณสมบัติที่เขามีติดตัวคือความขยันปอดเหล็ก และใช้กลวิธีวิ่งสู้ฟัด ทำให้มีอยู่ช่วงหนึ่งของฤดูกาลที่แล้วที่เจ้าตัวสามารถทำผลงานออกมาได้เป็นอย่างดี จนได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนบอลมากพอสมควร และเมื่อบวกกับการได้เข้าคู่กับ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เหมือนคู่มิดฟิลด์ที่เคมีลงตัว คนหนึ่งวิ่ง ส่วนอีกคนคอยคุมจังหวะเกม แต่ทว่าหลังฟุตบอลอยู่ระงับไปด้วยพิษเชื่อไวรัสโควิด-19 กลับมาบทบาทของ เฟร็ด ก็ต้องถอยให้กับ ปอล ป็อกบา และ เนมานย่า มาติซ อาจได้โอกาสบ้างเป็นตัวสำรองทำให้ผลงานที่เคยดีนั้นมันเริ่มจางหายไปตามความสม่ำเสมอในการลงสนาม แต่ทว่ากับฟอร์มนัดล่าสุดกับ นิวคาสเซิ่ล การได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงนัดแรกในเกมลีกของเจ้าตัวถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เขาถูกจับมาเล่นในบทบาทตัวคุมจังหวะของเกมในแดนกลาง ช้า-เร็ว เกิดจากปลายสตั๊ดของเขา ซึ่งถือว่าก็ทำได้อย่างไม่ขี้เหล่ แต่สิ่งเดียวที่เขาต้องรีบแก้ไขโดยด่วนคือการจ่ายบอล เพราะที่สังเกตุเพียงระยะใกล้ๆ ไม่เกิน 5 หลาไม่ติด ก็พลาด นี่แหละคือประด็นที่ต้องเร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ดาเนียล เจมส์

ภายหลังออกสตาร์ทกับทีมในฤดูกาลแรกด้วยผลงานที่เซอร์ไพร์สมากพอสมควรก่อนที่วันเวลาที่เริ่มทำให้ผลงานของเขาหายไป จนตำแหน่งตัวจริงกลายเป็นตัวสำรองถาวร พร้อมเสียงวิจารณ์ที่ถาโถมเข้ามาเกี่ยวกับวิธีการเล่นที่โดนโจมตีว่าเป็นนักเตะมิติเดียวใช้ความเร็วของสปีดฝีตีนในการสับอย่างเดียวไม่มีลูกเล่นอย่างอื่นไม่ว่าจะเป็นยิง หรือ เปิด เข้ามาเพิ่มเติมจนทำให้คู่แข่งเริ่มจับทางได้ แต่การได้โอกาสกลับมาเป็นตัวจริงในเกมล่าสุด เจมส์ ก็พกความมุ่งมั่น และความตั้งใจแบบเต็มกระเป๋าลงสนาม และก็ถือว่าทำผลงานได้ดีพอสมควรมีจังหวะลากเลี้อย ประสานงานกับ ลุค ชอว์ ได้อย่างเนียนตา แต่ก็ยังพอมีปัญหาให้แก้ไขนั่นก็คือจังหวะสุดท้าย หรือจบสกอร์ ที่ดูยังเกร็งๆ ไม่เข้าเป้าสักเท่าไร่ แต่อย่างน้อยนี้ก็เป็นการพัฒยาที่ดูดีมากขึ้นพอควร

ฆวน มาต้า

แม้อายุจะเยอะแล้ว บวกกับโอกาสลงสนามจะน้อยแต่ด้วยฝีเท้า และชั้นเชิงของฟุตบอลของเขายังคงยอดเยี่ยมเหมือนเช่นเดิม สิ่งที่เข้ามาทดแทนความรวดเร็วของฝีเท้าคือประสบการณ์ และความสุขุม ย้อนกลับไปในเกมล่าสุดกับ นิวคาสเซิ่ล เจ้าตัวได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงและถือว่าโชว์ผลงานได้แจ่มมากพอควร ถึงแม้จะไม่มีประตูแต่เขาก็มีส่วนร่วมกับแนวรุกแทบตลอด และดูเหมือนเซ็นส์ฟุตบอลของเขาจะทันกับ บรูโน่ แฟร์นานเดส เป็นอย่างมาก ทั้งเรื่องการเคลื่อนที่ และจับบอล  ฉะนั้นแล้วถ้าจะหาใครสักคนที่จะกลับมาเกิดอีกครั้งในทัพ "ปีศาจแดง" ในตอนนี้ ชื่อของ ฆวน มาต้า ต้องเข้ามาอยู่ในลิสต์นี้แน่ เพราะด้วยผลงานล่าสุดมันเชิญชวนให้คิดในทำนองนั้น และคงเป็นอีกหนึ่งตัวละครลับที่จะคอยช่วยเกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด

- เปา ขอบสนาม -

logoline