logo-heading

หลังจากซีซั่น 2020-21 เปิดฉากราวๆ 3 เดือนปีนี้เซอร์ไพรส์มากๆ เพราะมีสโมสรยักษ์ใหญ่หลายทีมที่โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังแบบสุดๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ เรอัล มาดริด

ทั้งสถานการณ์ใน ลา ลีกา รวมถึงในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับความผิดหวังที่เกิดขึ้นนั่นทำให้อนาคตของ ซีเนดีน ซีดาน ถูกตั้งข้อสงสัยขึ้นว่าสุดท้ายแล้วจะไปรอดหรือไม่ ? วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือการเปิดเผยรายชื่อ 5 กุนซือที่ถูกมองว่าเป็นแคนดิเดตที่จะเข้ามาสานต่อ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

5 possible new clubs for Mauricio Pochettino in 2020 - ronaldo.com หลังจากเจอ ชัคเตอร์ โดเน็ทส์ค ยัดเยียดความปราชัยให้ 2-0 และมีสิทธิ์จอดป้ายแค่รอบแบ่งกลุ่มบนสังเวียน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สื่อหลายสำนักได้ยกให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามาสานต่อโปรเจ็กต์ใหญ่ของ ซีเนดีน ซีดาน ที่ เรอัล มาดริด ซึ่งจริงๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะนี่คือกุนซือที่มีคุณสมบัติตรงสเป็กหลายๆ ทีม ทั้งเรื่องของสไตล์แนวทางที่น่าดึงดูด, เล่นบอลสนุกเกมรุกเร้าใจ ตลอดจนการปั้นนักเตะหลายๆ คนสู่การเป็นสตาร์ดัง และการสปานา ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ให้ก้าวขึ้นเป็นทีมชั้นนำระดับยุโรป และด้วยความ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เคยเป็นอดีตคนของ เอสปันญ่อล มาก่อนก็เท่ากับว่า บาร์เซโลน่า ก็ถือเป็นศัตรูของเขาเช่นกันดังนั้นมันก็เหมาะสมดีถ้าเกิดเจ้าตัวจะตอบรับงานนี้ โอกาสเป็นไปได้ : 10/10 (โดยสื่อต่างประเทศ 90min)

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี

Allegri signs Juventus renewal until 2020 ไม่แปลกที่ชื่อของ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี จะถูกเชื่อมโยงกับทุกทีมที่ฟอร์มกำลังระส่ำในทุกช่วงเวลา เพราะนี่คือกุนซือมากฝีมือที่ยังคงว่างงานอยู่ เขาแยกทางจาก ยูเวนตุส ตอนซัมเมอร์ปี 2019 หลังพาพลพรรค "เบียงโคเนรี่" เถลิงบัลลังก์แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้ 5 สมัยติดต่อกัน และก็ไปไกลถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึง 2 ครั้ง ถึงแม้รูปแบบการทำทีมจะไม่ได้หวือหวา แต่อย่างน้อย "แม็กซ์" ก็พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเขาคือผู้จัดการทีมระดับท็อปคนหนึ่งของยุโรป เขาเป็นคนที่สามารถปรับกลยุทธ์และเชื่อมโยงการใช้งานผู้เล่นดาวรุ่งกับผู้เล่นมากประสบการณ์ได้เป็นอย่างดีดังนั้นงานที่ เรอัล มาดริด ก็มีความเหมาะเหม็งกันไม่น้อยเลยทีเดียว โอกาสเป็นไปได้ : 8/10 (โดยสื่อต่างประเทศ 90min)

ราอูล กอนซาเลซ

Raúl will manage Castilla in the 2019-2020 season | Real Madrid CF ถ้า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ อยากเปิดโอกาสให้คนในหรือคนที่เคยเป็นตำนานของ เรอัล มาดริด มาก่อน ราอูล กอนซาเลซ ก็เป็นอีกคนบุคลากรที่มีโปรไฟล์ที่ดีมากๆ ก่อนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะยึดตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร เจ้าชายชุดขาวคนนี้เคยครองบัลลังก์นั้นมาก่อนด้วยสถิติการซัลโวไป 323 ประตูจากการลงเล่น 741 เกม ส่วนประสบการณ์ทางสายกุนซือ ราอูล กอนซาเลซ เคยพา ทีมชุด ยู-19 คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูธ ลีก มาแล้วเมื่อฤดูกาล 2019-20 ปัจจุบันเจ้าตัวดำรงตำแหน่งเป็นโค้ชให้ทีมสำรอง เรอัล มาดริด กาสติย่า นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเพราะผลงานและเส้นทางของ ราอูล กอนซาเลซ ก็ยอดเยี่ยมไม่ได้ต่างจากตัว ซีเนดีน ซีดาน เลยจริงๆ  โอกาสเป็นไปได้ : 5/10 (โดยสื่อต่างประเทศ 90min)

กูตี

Guti laughs from Barça and Griezmann before the Classic ถ้าอยากพิจารณาถึงการใช้งานคนที่เคยเป็นนักเตะเก่ามาก่อนชื่อของ กูตี ก็ติดโผมาด้วยเช่นกัน เขาได้โอกาสรับใช้ "ราชันชุดชาว" ชุดซีเนียร์มานานถึง 15 ปี รู้จักวัฒนธรรมและซึมซับทุกๆ สิ่งของสโมสรมาตั้งแต่อายุยังน้อย เขาเคยทำงานเป็นโค้ชให้ เรอัล มาดริด ชุดเยาวชนมาก่อนช่วงปี 2013-18 ก่อนจะโยกไปรับงานคุมทีมแบบเต็มตัวในฐานะกุนซือใหญ่กับ อัลเมเรีย แต่ผลงานก็ไม่ได้เข้าตาเท่าไหร่นัก โดยคุมไป 22 นัด ชนะ 9 เสมอ 5 แพ้ 8 มีวินเรทอยู่ที่ 40.91% เขาอาจจะเป็นที่รักของ เรอัล มาดริด แต่ในทางกลับกันเรื่องประสบการณ์บนเส้นทางนี้ยังถือว่าน้อย ถ้าวัดกับ ราอูล กอนซาเลซ แล้วภาษีเจ้าของตัวดูเป็นรองกว่าในระดับนึงเลย โอกาสเป็นไปได้ 4/10 (โดยสื่อต่างประเทศ 90min)

อาร์แซน เวนเกอร์ 

Wenger hails Chelsea star for "qualities that nobody has" ไม่มีใครสงสัยในเรื่องศักยภาพและประสบการณ์การคุมทีมของผู้ชายที่หลงใหลในโลกลูกหนังแบบบ้าคลั่งอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ สิ่งที่เขาสร้างไว้กับ อาร์เซน่อล ตั้งแต่ปี 1996-2018 นั่นคือบทพิสูจน์ชั้นดีไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสำเร็จ, การสร้างตำนานสิ่งมหัศจรรย์มากมาย ตลอดจนการปั้นนักเตะมากหน้าหลายตาเติบใหญ่สู่การเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับ เวิลด์ คลาส โดยในวัย 71 ปีชื่อของ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็ยังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายๆ ทีม แต่มันก็ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าเจ๊แกนั้นวางมือจากเส้นทางสายกุนซือหรือยัง ? เพราะไม่นานมานี้ อาร์แซน เวนเกอร์ แกเพิ่งตอบรับเข้าไปดำรงตำแหน่งเป็น หัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอลโลกของทาง FIFA ดังนั้นมันจึงไม่มีใครตอบได้ว่าแกนั้นยังมีใจสำหรับงานด้านนี้อยู่หรือเปล่า ? มีแต่แกคนเดียวเท่านั้นที่รู้ดีกว่าใคร โอกาสเป็นไปได้ : 2/10 (โดยสื่อต่างประเทศ 90min)

HaMu Dos Santos 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline