logo-heading

เชลซี เครื่องเริ่มกลับมาติดอีกครั้ง! ล่าสุดบุกไปเชือด เบิร์นลี่ย์ ถึงรั้ว เติร์ฟ มัวร์ 2-1 ทำให้โอกาสลุ้นจบท็อปโฟร์กลับมามีความหวังอีกครั้ง หลังตามจี้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เหลือ 5 แต้มแล้ว ดังนั้นทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปชมผลงานของแข้ง 'สิงห์บลูส์' กันว่าใครเล่นดีไม่ดียังไงบ้าง? ผ่านการตัดเกรดให้คะแนน

ตัวจริง

ติโบต์ กูร์ตัวส์ - 6.5 คะแนน เป็นเกมที่ กูร์กตัวส์ เล่นได้ตามมาตรฐาน งานไม่หนักเท่าไหร่เพราะมีโอกาสเซฟแค่ 4 ครั้ง แถมไม่ใช่ลูกที่ยากเย็นอะไรมากมาย เว้นแต่ประตูตีเสมอของ แอชลี่ย์ บาร์นส์ ที่แฉลบเปลี่ยนทางเข้าตุงตาข่าย แต่นั่นสุดวิสัยเกินไป เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า - 7 8คะแนน อัซปิลิกวยต้า คือกองหลัง เชลซี ที่มีผลงานดีคงเส้นคงวามากที่สุดในฤดูกาลนี้ เช่นเดียวกับเกมนี้ก็ยังเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ทำให้แนวรับเหนียวแน่น เอาชนะลูกกลางอากาศได้ 2-3 ครั้ง แกรี่ เคฮิลล์ - 8 คะแนน นี่อาจเป็น 1 ในเกมที่ดีที่สุดของ เคฮิลล์ ซีซั่นนี้ เพราะมีส่วนอย่างมากกับประตูขึ้นนำ 1-0 จากการวางบอลยาวจากแดนตัวเองตัดกองหลังขึ้นมาให้ วิคเตอร์ โมเสส เข้าทำ ถึงแม้จะมีช็อตจับบอลพลาดบ้าง แต่ก็ไม่แย่จนทีมถึงขั้นเสียประตู แถมเกมนี้ยังมีสถิติเอาชนะลูกกลางอากาศถึง 12 ครั้งด้วย อันโตนิโอ รูดิเกอร์ 6.5 คะแนน หากวัดกับแนวรับอีก 2 คน รูดิเกอร์ คงดูบทบาทน้อยที่สุด แต่โดยรวมก็ถือว่าเอาคู่แข่งได้อยู่หมัดทั้งภาคพื้นดินและลูกกลางอากาศ วิคเตอร์ โมเสส - 8.5 คะแนน นานๆ จะหล่อกับเขาสักครั้งสำหรับ โมเสส เพราะวันนี้เขามีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ เชลซี ได้ถึง 2 ประตู นอกจากนี้ก็ยังปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งได้ดีใช้ได้จากการกระชากลากเลื้อย ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ - 6.5 คะแนน ปีนี้โดนวิจารณ์เยอะแยะมากมาย แต่ในวันนี้ บากาโยโก้ ไม่มีช็อตชวนให้ขัดใจหรือหงุดหงิดเท่าไหร่ แต่บทบาทอาจจะไม่ได้เยอะอะไรมากมายในแดนกลางถ้าวัดกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ก็ถือว่าดีแล้วแหละ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ - 8 คะแนน ก็องเต้ ก็ยังคงเป็น ก็องเต้ อยู่วันยังค่ำ เขายังเป็นหัวใจสำคัญที่สุดในแผงกองกลางคอยตัดเกมและเชื่อมเกม โดยช็อตที่เด่นสุดคงเป็นการตัดเกมในแดน เบิร์นลี่ย์ และแทงยาวทะลุขึ้นหน้าให้ อัลบาโร่ โมราต้า ถึงแม้จะเป็นผู้เล่นร่างเล็กทว่าเรื่องการเบียดประทะกับคู่แข่งก็เอาชนะได้หลายครั้งทีเดียว เอเมอร์สัน พัลเมรี่ - 7 คะแนน ได้โอกาสเป็นตัวจริงแทน มาร์กอส อลอนโซ่ ที่ติดโทษแบน และก็ทำได้ดีใช้ได้กับการเติมเกมบุก ถึงแม้จะไม่ได้มีไม้เด็ดให้เห็นเท่า อลอนโซ่ แต่ประตูที่ 2 ที่ทีมได้มานั้นเขาก็เป็นคนเริ่มครอสบอลจากกราบซ้ายหลุดมาถึงทางขวา ก่อน วิคเตอร์ โมเสส จะซัดเข้าไปไม่พลาด เปโดร โรดริเกซ - 7 คะแนน เล่นได้ดีในระดับของตัวเอง สร้างปัญหาให้แนวรับของคู่แข่งได้มากมายบริเวณแนวริมเส้น ทั้งเรื่องของการกระชากลากเลื้อยและกากรครอสบอลลุ้นให้เพื่อนเข้าทำ อัลบาโร่ โมราต้า - 6 คะแนน ถ้าทีมไม่ชนะ โมราต้า ต้องเป็นผู้ร้ายแน่นอนเพราะใช้โอกาสเปลืองเหมือนเคย โดยเฉพาะจังหวะ ก็องเต้ แทงบอลยาวจังหวะตัดเกมได้ให้เจ้าตัวหลุดไปดวลตัวๆ กับ นิค โป๊ป แต่ดันยิงถากเสาออกไปอย่างมิน่าให้อภัย แต่เกมรุกก็ถือมีส่วนร่วมกับทีมเยอะใช้ได้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ - 7 คะแนน ได้ลงเล่นเต็ม 90 นาทีและก็มีส่วนกับเกมเยอะไม่ใช่แค่รอเข้าชาร์จอย่างเดียว วันนี้ ชิรูด์ มีจังหวะแทงและจ่ายบอลในพื้นที่แคบๆ ให้เพื่อนร่วมทีมด้วย และด้วยความที่มีรูปร่างสูงใหญ่ก็เอาชนะคู่แข่งในลูกกลางอากาศได้หลายครั้ง ที่เสียอย่างเดียวคือวันนี้ไม่มีชื่อบนสกอร์บอร์ด

สำรอง

เอแด็น อาซาร์ - 7 คะแนน ได้ลงเล่นช่วง 20 นาทีสุดท้ายและก็ยิ่งช่วยทำให้ เชลซี ขึงเกมบุกกดดันใส่ เบิร์นลี่ย์ ได้มากขึ้น เรื่องลีลาความพลิ้วไหว, การจ่ายบอลและทำชิ่งกับเพื่อนสวยๆ ก็มีให้เห็นตามเดิม ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า - ไม่มีคะแนน ลงสนามมาตอนนาที 84 ไม่ค่อมีบทบาทอะไรมากมายนัก นอกจากโอกาสกระโดดเทคตัวโหม่ง 1 จังหวะแต่ไม่เป็นประตู  

-HaMuDosSantos-

logoline