logo-heading

ช่วงที่ฟุตบอลไทย ยังคงไม่มีโปรแกรมแข่งขันเนื่องจากสถานการณ์ของโควิด ทีมงานขอบสนามบอลไทย จึงขอรวบรวมสิ่งที่น่าจดจำและไม่น่าจดจำของ "ฟุตบอลไทย" ในปี 2020 ที่ผ่านมา

เป็นการเริ่มต้นศักราชใหม่ที่ไม่ค่อยจะโสภาสักเท่าไหร่สำหรับวงการฟุตบอลไทย เนื่องถ้วยสถานการณ์ของโควิด ที่กลับมาระบาดภายในประเทศอีกครั้ง ทำให้การแข่งขันฟุตบอลลีกบ้านเราต้องหยุดชะงัก และยังไม่รู้ว่าจะกลับมาแข่งขันต่อได้เมื่อไหร่ ช่วงนี้แฟนบอลไทยก็จะเหงาๆ เซ็งๆ หน่อยๆ เพราะไม่มีฟุตบอลไทยลีกให้ดูอย่างน้อยหนึ่งเดือน และก็ต้องติดตามสถานการณ์โควิดอย่างใกล้ชิดไปในตัว จะไปเที่ยวไหนก็ไม่ได้ เฮ้ออออ!! ชีวิตปีใหม่นี้ มันจะน่าเบื่ออะไรขาดนั้น ก็อย่างที่บอกว่าช่วงนี้ฟุตบอลไทยไม่มีเตะ ข่าวสารก็ไม่ค่อยมีอะไรมากมาย ว่าแล้วก็ขอเอาเรื่องเก่าๆ เมื่อปี 2020 กลับมาทบทวนความจำกันอีกครั้ง กับเรื่องที่น่าจดจำและไม่น่าจดจำของฟุตบอลไทย ในปีที่ผ่านมา ไปดูว่ามีอะไรบ้าง เริ่มกันที่สิ่งที่ไม่น่าจดจำก่อนละกัน

สิ่งที่ไม่น่าจดจำ

1.พิษโควิด รวมสิ่งน่าจดจำ และไม่น่าจดจำ ของ "ฟุตบอลไทย" ในปี 2020 แน่นอนว่าในปีที่ผ่านมา เรื่องที่ทุกคนบนโลกไม่อยากจะจำมันก็คือโควิด-19 ที่ถึงแม้จะไม่อยากจำมันแค่ไหน แต่ยังไงเราก็จะจำมันตลอดไปไม่มีวันลืมแน่นอน สำหรับโควิดกับบอลไทย ก็กระทบเต็มๆ ทั้งเรื่องโปรแกรมแข่งขัน นักเตะตกงาน ทีมขาดสภาพคล่อง หรือแม้กระทั่งสมาคมฯ เองก็เกือบจะไม่รอด แต่ก็ยังดีที่สุดท้ายเราก็ถูๆ ไถๆ ไปจนฟุตบอลกลับมารีสตาร์ทได้ แต่พอมาเกิดโควิดระลอกใหม่เข้าไป ก็สาหัสไม่แพ้กัน โดยเฉพาะทีม T3 ที่ขอยุติการแข่งขันไปแล้ว เพราะสู้ต่อไม่ไหว ส่วนทีมที่สู้ไหวแต่โดนร่างแหไปด้วย ก็บอกได้คำเดียวว่าซวยครับท่าน ส่วนไทยลีกตอนนี้ก็ยังไม่รู้จะกลับมาเตะได้หรือเปล่า ถ้าต้องเลื่อน 2 เดือน 3 เดือนอีกรอบ อาจจะต้องยุติการแข่งขันเช่นกัน 2.ไร้โปรแกรมทีมชาติ รวมสิ่งน่าจดจำ และไม่น่าจดจำ ของ "ฟุตบอลไทย" ในปี 2020 และด้วยผลพวงของโควิด ก็ทำให้โปรแกรมระดับนานาชาติต้องเลื่อนโปรแกรมไปเช่นกัน ทั้งฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก, ฟุตบอลซูซูกิ คัพ ทำให้ปีที่ผ่านมาเราไม่ได้ดูทีมชาติไทยในเกมอย่างเป็นทางการเลย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่ก็หวังว่าปีนี้ทีมชาติจะกลับมาแข่งอีกครั้ง เพราะถ้าแข่งไม่ได้ ก็คงจะรวนกันทั้งระบบ 3.แข้งไทยในเจลีก รวมสิ่งน่าจดจำ และไม่น่าจดจำ ของ "ฟุตบอลไทย" ในปี 2020 อีกเรื่องที่ไม่น่าจดจำเท่าไหร่ ก็คือผลงานของนักฟุตบอลไทยในเจลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา ดูจะเป็นปีที่ไม่ค่อยจะดีนัก มีเพียง ธีราทร บุญมาทัน คนเดียว ที่ถือว่ายังคงรักษามาตรฐานของตัวเองได้ และยังเป็นนักเตะตัวหลัก ส่วน ธีรศิลป์ ที่กลับไปลุยเจลีกอีกครั้ง ก็ไม่ถือว่าขี้เหร่ เพียงแต่ไม่สามารถยึดตัวจริงในทีม ชิมิสุ-เอสพัลส์ ได้ ขณะที่สองนักเตะจากคอนซาโดเล ซัปโปโร อย่าง ชนาธิป เอง ก็เจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงาน เลยฟอร์มตกลงไป ส่วน กวินทร์ เอง อย่างที่ทราบกันไม่ได้ลงสัมผัสเกมเจลีกเลยสักวินาทีเดียว 4.VAR เจ้าปัญหา รวมสิ่งน่าจดจำ และไม่น่าจดจำ ของ "ฟุตบอลไทย" ในปี 2020 รวมสิ่งน่าจดจำ และไม่น่าจดจำ ของ "ฟุตบอลไทย" ในปี 2020 อีกเรื่องที่ถือเป็นปัญหากับการแข่งขันก็คือเรื่อง VAR ที่มีปัญหาตั้งแต่ก่อนจะกลับมารีสตาร์ท ที่เกือบจะไม่ได้ใช้กันแล้ว แต่สุดท้ายแม้จะได้ใช้แต่ก็มีปัญหาบ่อยในหลายๆ เกม ทั้งสัญญาณขัดข้อง และปัญหาด้านเทคนิคอีกมากมาย ก็หวังว่าในเลกสองนี้ทุกอย่างจะดีขึ้น มาว่ากันที่เรื่องที่น่าจดจำกันบ้าง

สิ่งที่น่าจดจำ

1.ไทยลีกยังคงเร้าใจ รวมสิ่งน่าจดจำ และไม่น่าจดจำ ของ "ฟุตบอลไทย" ในปี 2020 แม้ไทยลีกจะเจอโควิดเล่นงาน แต่ถ้าพูดถึงเรื่องการแข่งขันก็ถือว่าสู้กันสนุก ทีมอย่างบีจี แม้จะมีผลงานโดดเด่นขึ้นมา แต่ทีมคู่แข่งก็ไม่ได้ยอมแพ้ง่ายๆ และการลุ้นแชมป์ ลุ้นโควต้าเอซีแอล ก็ยังสนุกเหมือนเดิม ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่า จะกลับมาแข่งขันกันจบฤดูกาลได้อย่างไม่มีปัญหา 2.เชียงรายในเวที ชปล. รวมสิ่งน่าจดจำ และไม่น่าจดจำ ของ "ฟุตบอลไทย" ในปี 2020 ขณะที่ทีมสิงห์ เชียงราย ที่ได้เป็นตัวแทนไทยลีกไปแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี ชปล. 2020 ที่แม้จะตกรอบแรก แต่ก้มีเรื่องให้น่าจดอยู่เหมือนกัน นั่นคือการคว้าสามแต้มแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ด้วยการเอาชนะเอฟซี โซล 2-1 ทำให้ทีมมีลุ้นเข้ารอบถึงนัดสุดท้าย แต่น่าเสียดายที่ต้องตกรอบไป แต่ผลงานโดยรวมถือว่าเล่นได้ประทับใจแฟนบอล 3.โก๋อุ้ม กระหึ่มเอเชีย รวมสิ่งน่าจดจำ และไม่น่าจดจำ ของ "ฟุตบอลไทย" ในปี 2020 ธีราทร บุญมาทัน ที่ถึงแม้จะยิงประตูในเจลีกไม่ได้ แต่ก็ไปสร้างชื่อในเวทีเอเอฟซี ชปล. ด้วยการยิงประตูสุดสวยในเกมพบชุนบุค ฮุนได จนได้รับการโหวตให้เป็นประตูยอดเยี่ยมของ ACL 2020 แถมยังได้รับฉายา "ซ้ายปีศาจแห่งเอเชีย" และตอนนี้ก็ยังมีลุ้นเป็นแบ็กซ้ายยอดเยี่ยมของถ้วยเอเชียด้วย 4.ดิโอโก้,มุ้ย คัมแบ็กไทยลีก รวมสิ่งน่าจดจำ และไม่น่าจดจำ ของ "ฟุตบอลไทย" ในปี 2020 และเรื่องสุดท้ายที่น่าจดจำก็คือการคัมแบ็กกลับมาเล่นไทยลีกของสองกองหน้าที่ดีที่สุดของไทยลีกอย่าง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต กับ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ทั้งคู่จะมาเล่นร่วมกันที่บีจี แค่นึกก็สนุปแล้ว นี่ถือเป็นการเสริมทัพที่ฮือฮาที่สุดของไทยลีก ซีซั่นนี้ ทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวที่น่าจดจำ และไม่น่าจดจำของฟุตบอลไทยในปีที่ผ่านมา จากนี้ก็หวังว่าไทยลีก จะกลับมาแข่งขันได้โดยเร็ว เราจะได้กลับมาดูบอลไทยกันอีกครั้ง
logoline