logo-heading

ขอบสนามบอลไทย ขอชำแหละทุกเหตุและผลที่น่าสนใจว่าทำไมการเปลี่ยนแปลงของ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ในครั้งนี้ถึงมาลงเอยกับ "มาสเซอร์เด็จ"

จัดว่าเซอร์ไพรส์พอสมควรกับบิ๊กดีลของ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งไทยลีก 3 ที่จัดการคว้าตัว จเด็จ มีลาภ กุนซือมากฝีมือที่เพิ่งว่างงานจากการลงจากตำแหน่งประธานเทคนิกของ การท่าเรือ เอฟซี เมื่อไม่นานนี้ วันนี้ ขอบสนามบอลไทย ขอมาชำแหละเหตุและผลที่น่าสนใจว่าทำไมการเปลี่ยนแปลงของ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ในครั้งนี้ถึงมาลงเอยกับ "มาสเซอร์เด็จ"  จเด็จ มีลาภ 1 อย่างแรก "เคมีที่ลงตัว" เพราะก่อนหน้าที่จะมาเป็น "เซอร์เด็จ" ทาง เมืองกาญจน์ฯ ยืนยันชัดเจนว่ามีโค้ชในใจ 7-8 คนที่ลิสต์เอาไว้ แต่สุดท้ายพอคุยกันแล้ว ยังไม่มีใครคลิกกับแผนงานเท่าที่ควร จนได้มาพูดคุยกับ เซอร์เด็จ ที่ให้ความมั่นใจ พร้อมมีวิสัยทัศน์ที่ตรงกัน ทำให้เคมีระหว่าง เมืองกาญจน์ฯ กับ เซอร์เด็จ ในครั้งนี้ลงตัวกันในที่สุด   เซอร์เด็จ 2 อย่างที่สอง "ประสบการณ์" แน่นอนว่าจริงๆ แล้วเรื่องประสบการณ์โค้ชแต่ละคนที่ เมืองกาญญจน์ฯ จิ้มมานั้นต่างมีประสบการณ์การคุมทีมในไทย ไม่มากก็น้อยกันทั้งนั้น แต่ เซอร์เด็จ ได้เปรียบตรงนี้เคยมีการคุมทีมใหญ่ๆ อย่างทั้ง ชลบุรี ที่เคยคว้าแชมป์มาแล้ว หรือแม้แต่ทีมล่าสุดที่ครั้งนึงก็เคยพา การท่าเรือ คั่วแชมป์ไทยลีกอยู่ ซึ่งไปตรงกับเป้าหมายของ เมืองกาญจน์ฯ คือการพาทีมไปให้ถึงไทยลีก 1 ให้ได้ใน 2 ปี ทำให้เซอร์จึงแซงทุกคนเข้าวิน    โค้ชจเด็จ อย่างที่สาม "นักบอลบอกคนนี้ถูกใจใช่เลย" เรื่องนี้ต้องชื่นชมทางฝ่ายบริหารที่หลังจากเกิดการเปลี่ยนแปลงในทีมก็ได้ทำการเดินหน้าคุยกับนักบอลทันทีและหนึ่งในเรื่องที่พูดคุยก็คือการเลือกโค้ชคนใหม่เข้ามาทำทีมด้วย โดยเมื่อเอ่ยชื่อของ เซอร์เด็จ ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าคนนี้สามารถพา เมืองกาญจน์ฯ บรรลุเป้าหมายได้ ทำให้ทีมไม่ลังเลที่จะเลือกกุนซือผู้นี้เข้ามาทำทีม   มาสเซอร์เด็จ 4 อย่างที่สี่ "เซอร์ว่างงาน" ข้อนี้ถือเป็นข้อได้เปรียบของ เซอร์เด็จ กับหลายๆ โค้ชที่ เมืองกาญจน์ฯ สนใจ เพราะด้วยสถานะที่เซอร์นั้นเพิ่งเลิกลากับ เจ้าท่า เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทำให้ตัวเองนั้นเป็นเสมือนนักบอลที่ฟรีเอเย่นต์ สามารถคุยและจบได้ด้วยตัวเอง โดยที่ไม่ต้องรอถามหรือให้อีกหลายๆ ฝ่ายช่วยตัดสินใจ ดังนั้นการเข้ามาของ เมืองกาญจน์ฯ ในช่วงที่ เซอร์เด็จ ไม่มีงานจึงออกมาลงตัวอย่างที่สุด   โค้ชจเด็จ มีลาภ 5 อย่างสุดท้าย "ไฟในตัวเซอร์มันลุกโชน" ถ้าใครเป็นแฟนบอลของ ท่าเรือ หรือได้ติดตามข่าวของ เซอร์เด็จ ในช่วงที่ตัดสินใจออกมาจากการเป็นสมาชิกเจ้าท่านั้น ก็เพราะความอยากล้วนๆ อยากในที่นี้คืออยากกลับมาคุมทีมที่ข้างสนามอีกครั้ง ซึ่งการรับงาน เมืองกาญจน์ จึงตอบโจทย์ที่มันหายไปในช่วง 1-2  ปีมานี้ เพราะการนั่งดูอยู่ข้างบนอัฒจันทร์มันไม่ใช่งานที่ มาสเซอร์เด็จ อยากทำ แต่การคุมทีมข้างสนามแบบในภาพคือสิ่งที่โค้ชผู้นี้คิดถึงอย่างที่สุด  การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ในครั้งนี้ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย และมันเป็นการเปลี่ยนแปลงก่อนที่ศึกใหญ่อย่างการแข่งขันในรอบแชมเปี้ยนส์ลีกที่จะถึงในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าด้วย ...

จเด็จ มีลาภ จะเริ่มต้นได้สวยงามแค่ไหนกับการลงไปคุมทีมใหญ่ในไทยลีก 3 อย่าง เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด หลังวันที่ 6-7 ก.พ. นี้ เราคงได้รู้กัน !!!

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline