logo-heading

จากการขาดแคลนผู้เล่นในตำแหน่งแนวรับของ ลิเวอร์พูล ที่เป็นปัญหาใหญ่ยักษ์ในฤดูกาลนี้ในที่สุด เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ได้ตัดสินใจแก้ไขปัญหาในจุดนี้กับการคว้าตัว เบน เดวิส มาร่วมทีม

เชื่อว่าหลายๆ คนพอได้เห็นชื่อของเจ้า เบน เดวิส น่าจะรู้สึกงงแน่ๆ ว่าไอ้หมอนี่คือใครกัน ? และมีดีอะไรทำไม ลิเวอร์พูล ถึงสนใจ ? วันนี้แหละทาง "ขอบสนาม" จะไขข้อข้องใจให้รู้กันเดี๋ยวนี้เลยด้วยการพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับนักเตะคนนี้กัน ? Photo gallery: Ben Davies signs for Liverpool at Anfield - Liverpool FC

ประวัติพอสังเขป

เบน เดวิส ชื่อเต็มๆ คือ เบนจามิน คีธ เดวิส เกิดวันที่ 11 สิงหาคม ปี 1995 ที่ บาร์โรว์-อิน ฟูร์เนสส์ ประเทศอังกฤษ เป็นคนเลือดผู้ดีแท้ๆ 100 เปอร์เซนต์ ปัจจุบันอายุ 25 ปี ส่วนสูง 185 เซนติเมตร หรือ 6 ฟุต 1 นิ้ว ประจำการในตำแหน่งกองหลัง ก่อนย้ายมา ลิเวอร์พูล สังกัดอยู่ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ 

เส้นทางค้าแข้ง

Who is Ben Davies? Liverpool เบน เดวิส เกิดที่ บาร์โรว์-อิน ฟูร์เนสส์ ก่อนจะได้โอกาสเข้าไปเป็นเด็กในทีมท้องถิ่นอย่าง ฟูร์เนสส์ โรเวอร์ส และด้วยแววที่สะดุดตานั่นจึงทำให้สโมสร เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ติดต่อทาบทามตัวไปปลุกปั้นต่อในแคมป์อคาเดมี่ตอนอายุราวๆ 11 ปี ก่อนถึงวันที่ 26 มกราคม ปี 2013 เบน เดวิส จะได้โอกาสประเดิมสนามนัดแรกในสีเสื้อ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ชุดใหญ่ในเกมที่เสมอกับ โคเวนทรี ซิตี้ 2-2 ซึ่งตอนนั้นพี่แกอายุแค่เพียง 17 ปีเท่านั้น และที่สำคัญคือในเกมดังกล่าวพี่แกสามารถทำแอสซิสต์ให้ นิคกี้ โวร์ ยิงประตูตีเสมอได้อีกด้วย หลังจากนั้น เบน เดวิส ก็ได้สัญญาฉบับใหม่กับทางต้นสังกัด เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวไปเก็บเลเวลกับทีมโน้นทีมนี้ไม่ว่าจะเป็น ยอร์ค ซิตี้, ทรานเมียร์ โรเวอร์ส, เซาธ์พอร์ต, นิวพอร์ท เคาน์ตี้ และ ฟลีตวู้ด ทาวน์ เมื่อไปสั่งสมประสบการณ์มาจากหลายๆ ที่ มีวิวัฒนาการพัฒนาทักษะสกิลขึ้นในหลายๆ ด้าน นั่นก็ทำให้ เบน เดวิส ได้กลับมายัง เปรสตัน อีกครั้งในฤดูกาล 2017-18 พร้อมการันตีตำแหน่งตัวจริงและยิงยาวมาจนถึงปัจจุบัน ได้ลงเล่นไปทั้งหมด 144 เกม ยิงได้ 2 ประตูซึ่งประตูแรกที่พี่แกเปิดซิงได้ในสีเสื้อ เปรสตัน เกิดขึ้นในเกมที่เสมอกับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 1-1 เมื่อวันที่ 20 มกราคม ปี 2018

สไตล์การเล่น

Ben Davies to Liverpool: Lowdown on Reds เบน เดวิส ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่โปร์ไฟล์ดีไม่ใช่น้อยถ้าพูดถึงแค่บนสังเวียน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยส่วนสูง 185 เซนติเมตรนับว่าไม่ใช่สัดส่วนที่สูงเท่าไหร่ของผู้เล่นเซ็นเตอร์แบ็ก แต่ในทางกลับกัน เบน เดวิส เป็นนักเตะที่มีทักษะทางกายภาพที่ดี พละกำลังเยอะ สามารถรับมือกับแรงปะทะได้ดี ถึงแม้เรื่องของความเร็วจะไม่ใช่จุดเด่น แต่เขาเป็นนักเตะที่สามารถชิงเหลี่ยมชิงจังหวะได้ดีในหลายๆ สถานการณ์ นอกจากนี้การพาบอลจากหลังขึ้นหน้าก็ถือว่าโอเคเลย ตลอดจนการผ่านบอลทั้งระยะสั้นและยาว และที่มันเป็นแบบนั้นก็เพราะสมัยเด็กๆ เขามักถูกจับโยกไปยืนในตำแหน่งแบ็กซ้าย เมื่อมันผสมผสานกันมันก็เลยทำให้ เบน เดวิส จัดว่าเป็นผู้เล่นกองหลังที่สเป็คดีใช้ได้อีกคนเพียงแต่ชื่อชั้นของเขาไม่ได้ดูบิ๊กเนมแค่นั้นเอง

ลิเวอร์พูล จะได้อะไรจาก เบน เดวิส ?

Ben Davies to wear No.28 shirt for Liverpool - Liverpool FC แน่นอนสิ่งที่ ลิเวอร์พูล จะได้จาก เบน เดวิส อันดับแรกเลยก็คือการเป็นอะไหล่เสริมในตำแหน่งกองหลังในช่วงที่ผู้เล่นหลายๆ คนเจอปัญหาโรคเดี้ยงและไม่สามารถใช้งานได้ แต่ถ้ามองในระยะยาวยังไงเขาก็ไม่ใช่ตัวเลือกแรกๆ ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ อยู่แล้วในกรณีที่ตัวผู้เล่นอยู่พร้อมใช้งานกันทุกคน ส่วนเรื่องการยืนตำแหน่งจากการคาดการณ์แล้วถ้าเป็นการยืนคู่กับ 2 ตัวหลักอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ หรือ โจ โกเมซ หน้าที่ของเขาก็น่าจะเป็นการยืนอยู่หลัง 2 คนนี้ เพราะ เบน เดวิส ไม่ใช่คนที่มีความรวดเร็วคล่องตัวเป็นจุดเด่น เอาง่ายๆ ก็คือเป็นตัวซ้อนในจังหวะที่ศัตรูผ่านด่านแรกมาได้ และอาศัยการอ่านเกมและการชิงจังหวะที่เป็นจุดเด่นเข้าไปเก็บหรือสกัดบอล นอกจากนี้ก็ยังสามารถสวนกลับได้ทันทีด้วยจากการใช้ทักษะการวางบอลที่พอจะหวังผลได้อยู่ สุดท้ายแล้วต่อให้ เบน เดวิส จะไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ดีหรือเป็นการเสริมทัพที่ไม่ตรงจุด แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องซีเรียสหรือต้องมานั่งวิพากษ์วิจารณ์แต่อย่างใด เพราะอย่าลืมว่าความคาดหวังในการเสริมไอ้หมอนี่เข้ามาก็คือการเป็นแค่อะไหล่สำรองเท่านั้น และที่สำคัญคือค่าตัวของ เบน เดวิส ก็มีอยู่แค่ 2 ล้านปอนด์เท่านั้น หรือบางที เขาอาจจะฉกฉวยโอกาสนี้ ยกระดับตัวเองกลายเป็นแข้งคนสำคัญของทีม “หงส์แดง” ก็ได้ 

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : deepdaledigest ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline