logo-heading

ถ้าจะถามถึงจุดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรเสริมแกร่งและยกระดับตัวเองขึ้นตามที่พวกตำนานนักเตะรวมถึงแฟนบอลต้องการมากที่สุดแน่นอนว่าคำตอบคือผู้เล่นในตำแหน่งปีกขวานั่นเอง

ที่ผ่านมาเราจะเห็นอยู่ 2 คนที่เป็นทาร์เก็ตหลักๆ ที่โดนใจเหล่าสาวก "เร้ด เดวิลส์" มากๆ นั่นก็คือ จาดอน ซานโช่ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หรือไม่ก็ แจ็ค กรีลิช ของ แอสตัน วิลล่า แต่ในท้ายที่สุดมันก็มีอยู่หลากหลายปัจจัยที่ทำให้การถ่ายโอนเรื่องซื้อขายไม่เกิดขึ้นสักที แต่บางทีการมีผลผลิตดีๆ อย่างไอ้หนูวันเดอร์คิดที่ชื่อ โชล่า โชเรเทียร์ ที่สามารถใช้งานได้ในภายภาคหน้ามันก็ทำให้ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวกับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจลืม จาดอน ซานโช่ ไปเลยก็เป็นได้ และวันนี้ทางเรา "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไอทำความรู้จักกับเด็กคนนี้กัน ?

ประวัติพอสังเขป

โชล่า โชเรเทียร์ เกิดวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ปี 2004 ที่ นิวคาสเซิ่ล ประเทศอังกฤษ แต่คุณพ่อของเขาเป็นคนไนจีเรีย โดยส่วนใหญ่ในช่วงชีวิตวัยเด็กไอ้หมอนี่ก็ใช้ชีวิตอยู่ทางแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ ได้โอกาสเล่นให้ทีมระดับท้องถิ่นที่ชือ วอลล์เซนด์ บอยส์ คลับ ซึ่งเป็นที่ๆ นักเตะดังๆ อย่าง ปีเตอร์ เบียร์สลี่ย์, อลัน เชียเรอร์, ไมเคิ่ล คาร์ริค และ ลี คลาร์ก เคยอยู่มาก่อน ปัจจุบันอายุ 17 ปี ประจำการในตำแหน่งปีก สังกัดอยู่กับอคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งย้ายมาตอนอายุ 10 ขวบ

อคาเดมี่ของ ปีศาจแดง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ shola shoretire เจ้า โชล่า โชเรเทียร์ ตั้งแต่ย้ายมา แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มักถูกจับไปเล่นให้ทีมชุดที่โตกว่าอายุตัวเองตลอดซึ่งนั่นเป็นพิสูจน์ให้เห็นชัดเลยว่าไอ้เด็กคนนี้มันมีความร้ายกาจขนาดไหน ? ย้อนเวลากลับไปตอนปี 2018 เจ้า โชล่า โชเรเทียร์ คนนี้ได้สร้างสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของรายการ ยูฟ่า ยูธ ลีก ที่ตัวเลข 14 ปีกับอีก 314 วัน โดยได้โอกาสลงสนามในนัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยู-19 เจอกับ บาเลนเซีย ยู-19 เท่ากับว่าคนที่อยู่ร่วมสังเวียนฟลอร์หญ้าเดียวกันกับเขาคือนักเตะที่แก่กว่าถึง 5 ปีเลยทีเดียว ก่อนจะช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 ด้วยความคงเส้นคงวาของฟอร์มการเล่นตลอดจนการมีวิวัฒนาการที่ดีเยี่ยมมันก็ทำให้ โชล่า โชเรเทียร์ ได้โอกาสกระเดิมสนามกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุด ยู-23 ตอนอายุแค่เพียง 16 ปีเท่านั้น และล่าสุดสดๆ ร้อนๆ ไอ้หนู โชล่า โชเรเทียร์ ก็เพิ่งสร้างสิ่งมหัศจรรย์เอาไว้ในเกมที่เจอกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ยู-23 ด้วยการกดแฮตทริกและทำไปอีก 1 แอสซิสต์ พา "ปีศาแดง" พลิกล็อคจากที่ตามหลังอยู่ 2-4 กลับมาแซงชนะ 6-4 เบ็ดเสร็จตอนนี้ โชล่า โชเรเทียร์ ได้โอกาสลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุด ยู-23 ไปแล้ว 13 นัด ยิงได้ 5 ประตู และทำไปทั้งหมด 3 แอสซิสต์ด้วยกัน

ทีมใหญ่รุมจีบเพียบ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ shola shoretire จากผลงานที่ฉายแววได้อย่างโดดเด่นสุดๆ ของเด็กเก่งคนนี้ทางฝั่งของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ก็เลยตัดสินใจมอบของขวัญให้ โชล่า โชเรเทียร์ นั่นคือการพาไปฝึกซ้อมร่วมกับเหล่าบรรดาแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่ ดูจากทรงแล้วอีกไม่นานพี่แกก็น่าจะได้โอกาสประเดิมสนามกับทีมใหญ่แน่นอน แต่คุณรู้ไหมว่าก่อนที่เด็กคนนี้จะสะบัดหมึกบนสัญญาอาชีพกับ แมนฯ ยูไนเต็ด พวกทีมอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค รวมถึง ยูเวนตุส ก็เคยแสดงความต้องการและพยายามจะพรากตัวเด็กคนนี้ไปเหมือนกัน

สไตล์การเล่น-จุดเด่น

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ shola shoretire โชล่า โชเรเทียร์ เป็นผู้เล่นในตำแหน่งปีก และจากการเปิดเผยของสื่อต่างประเทศก็คือไอ้เด็กคนนี้สามารถประจำการได้ทั้งหมดทั้งซ้ายและขวา มันยากที่จะบอกได้ว่ายืนฝั่งไหนสามารถแสดงศักยภาพที่ดีที่สุดออกมาได้ แต่หลักๆ จะยืนอยู่ฝั่งซ้ายมากกว่า และอีกส่วนหนึ่งมันก็เเป็นเพราะการมีความอันตรายรอบด้านในเรื่องของทักษะสกิล ไม่ว่าจะเป็นการครองบอล คอนโทรลบอล เซนส์บอลวิสัยทัศน์เยี่ยม ไหนจะมีการเลี้ยงบอลกระชากลากเลื้อยที่ชวนให้ความรู้สึกที่ตื่นตาตื่นใจอีกต่างหาก แต่ถ้าจะถามถึงจุดที่เด่นหรือจุดที่แข็งที่สุดของเด็กคนนี้ก็คือเรื่องเท้าไว มีวิสัยทัศน์จินจนาการอันล้ำเลิศในการผ่านบอลและการสร้างสรรค์เกมที่ยอดเยี่ยม การเล่นกับคนที่โตกว่า เจอคู่แข่งตัวใหญ่กว่า ถึงแม้มันจะดูเป็นปัญหาสำหรับนักเตะแบบเขา แต่ในความเป็นจริงมันกลับเป็นไปในทิศทางที่ตรงกันข้ามมากว่า และจากคุณสมบัติทั้งหมดที่เอ่ยมาบางทีตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดกับ โชล่า โชเรเทียร์ ในอนาคตอาจเป็นผู้เล่นเบอร์ 10 ก็ได้นะ ?

คนที่พูดถึง โชล่า โชเรเทียร์

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ shola shoretire นีล วู้ด หนึ่งในโค้ชของ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "สิ่งที่ทำให้ผมประทับใจมากที่สุดก็คือเขาเป็นผู้เล่นที่เทคนิคดีมาก เขามักได้เล่นกับผู้เล่นกลุ่มที่โตกว่าเสมอ ผมจำไม่ได้ว่าเขาเคยเล่นกับทีมรุ่นเดียวกันรึเปล่า ? เขาคือนักเตะที่ดีที่สุดในวัยของเขา เขาทำงานหนัก ยืนตำแหน่งได้ดี สามารถประจำการได้ในหลายบทบาท เขาเล่นเป็นผู้เล่นเบอร์ 9 ได้ ยืนเป็นปีกซ้าย-ขวาก็ได้ หรือจะยืนเป็นเบอร์ 10 ก็ได้ ไม่ว่าคุณบอกให้เขาทำอะไร ไม่ว่าจะในหรือนอกสนาม เขาทำหมด คุณสามารถเชื่อใจในตัวเด็กคนนี้ได้เลย" นีล ไรอัน โค้ช แมนฯ ยูไนเต็ด ยู-18 กล่าวว่า "เขาไปโรงเรียนทุกวัน และจากนั้นก็จะมาที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มันน่าเหลือเชื่อมาก มันเป็นวันที่แตกต่างสำหรับเขาถ้าไปเทียบกับนักเตะคนอื่น เหล่าบรรดานักเตะดีๆ จะสามารถสนุกไปกับการโลดแล่นบนสังเวียนใหญ่ๆ  เขาเป็นผู้เล่นที่น่าตื่นเต้น เขาพัฒนาและยกระดับตัวเองขึ้นเรื่อยๆ เขาเล่นได้หลากหลายบทบาท เขาแสดงให้ผมเห็นถึงความคิดที่โตมากๆ"

ไอดอล

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ronaldinho แน่นอนว่าสำหรับนักฟุตบอลทุกคนมันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่ต่างคนต่างก็มีผู้เล่นที่เป็นไอดอลในดวงใจอยู่แล้ว ทุกคนต่างก็ต้องมีผู้เล่นต้นแบบที่อยากจะเอาเยี่ยงอย่างให้ได้ด้วยกันทั้งนั่น และสำหรับไอ้หนู โชล่า โชเรเทียร์ เขามีโคตรตำนานอย่าง โรนัลดินโญ่ เป็นแรงบันดาลใจสำคัญ  "เขาเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก เขาเป็นนักเตะที่มีทักษะชั้นสูงและก็อีกมากมายหลายสิ่ง ถ้าคุณไม่รู้สึกสนุกเวลาอยู่ในสนามมันก็ดูเป็นคนที่ไร้จุดหมายไปหน่อยนะ ดังนั้นผมก็เลยเป็นคนที่คิดอยู่เสมอว่าตัวเองจะต้องเป็นแบบนั้น หลายๆ สิ่งที่เขาทำในสนามและนอกสนาม เขาคือตัวอย่างที่ดีมากๆ สำหรับผม การได้เห็นสิ่งที่เขาทำ มันทำให้ผมคิดว่าตัวผมเองนั้นก็สามารถทำได้เช่นกัน"

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : dailymail ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline