logo-heading

วิลเลี่ยน ยอมรับ ตัดสินใจยากมาก เมื่อครั้งต้องย้ายออกจาก เชลซี เพื่อมาอยู่กับ อาร์เซน่อล เพราะเข้าใจดีว่าเป็นคู่อริโดยตรงต่อกัน

วิลเลี่ยน แนวรุกทีมชาติบราซิล ยอมรับว่า ตัดสินใจยากลำบากเหลือเกิน กับการต้องย้ายออกจาก เชลซี มาค้าแข้งให้กับ อาร์เซน่อล เพราะตนเองเข้าใจดีว่า 2 สโมสรแห่งนี้ เป็นคู่อริต่อกันมานาน แต่กระนั้นสุดท้ายแล้วที่เลือกมาอยู่กับ "ไอ้ปืนใหญ่" เนื่องจากเชื่อมั่นโปรเจ็คท์ของทีม หลังจากได้พูดคุยกับ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือใหญ่ของทีม วิลเลี่ยน ซึ่งหมดสัญญากับ เชลซี และ ย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "มันเป็นเรื่องยากมากเลยนะ กับการตัดสินใจครั้งนั้น มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะอย่างที่พวกคุณพูดกัน ความเป็นคู่อริระหว่าง 2 สโมสร มันชัดเจนมาก มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะตัดสินใจย้ายจาก เชลซี ไปอยู่กับ อาร์เซน่อล"

‘ผมเซ็นสัญญากับ ปืนใหญ่ เพื่อหวังคว้าแชมป์ ยูซีแอล ใน 3 ปี’ : วิลเลี่ยน (คลิกอ่าน)

"ทุกอย่างต้องไตร่ตรองเป็นอย่างดี, ต้องตัดสินใจอย่างรอบคอบ, ผมต้องพูดคุยกับภรรยา หรือ แม้กระทั่งเอเย่นต์ส่วนตัวหลายต่อหลายครั้ง แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล เพราะบทสนทนาต่างๆที่ผมได้พูดคุยกับ มิเกล อาร์เตต้า และ เอดู กาสปาร์ (ผอ.ฝ่ายเทคนิค)" "พวกเขาทำให้ผมเชื่อมั่นว่า อาร์เซน่อล มีโปรเจ็คท์ที่โคตรเจ๋ง และ มันจะดีมากสำหรับผม ถ้าหากย้ายมาอยู่กับสโมสรแห่งนี้ เพราะผมจะได้เป็นผู้เล่นคนสำคัญในทีม ซึ่งสิ่งที่พวกเขาต้องการเปลี่ยนปรัชญาของสโมสร เพื่อทำให้ อาร์เซน่อล กลับมาต่อสู้ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง" แหล่งข่าวอ้างอิง : The Mirror  
logoline