logo-heading

คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเดนมาร์ก ยอมรับว่า การมีสถานะเป็นแค่ตัวสำรอง อินเตอร์ มิลาน นับเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตค้าแข้ง แต่ยืนยันว่าสภาพจิตใจดีขึ้นแล้ว และ ต้องการต่อสู้เพื่อแย่งชิงตำแหน่งให้ได้ โดยไม่มีความคิดที่จะย้ายออกจากทีม

อีริคเซ่น กล่าวถึงเรื่องนี้ หลังได้ลงเล่นในเกมลีกซีซั่นนี้ ไปแค่ 16 นัด ซึ่งเป็นตัวจริงแค่ 9 เกม โดยระบุว่า "มันเป็นช่วงเวลาที่ยากที่สุด และ มีความต้องการมากที่สุดในอาชีพค้าแข้งของผม มันรู้สึกเหมือนกับว่าขึ้นและลงอย่างต่อเนื่อง แต่ตอนนี้ผมฟื้นฟูจิตใจได้ดีมากแล้ว ไม่ใช่เพราะว่าผมต้องการย้ายออก ผมต้องการต่อสู้เพื่อตำแหน่งของผม และ ผมเป็นแบบนั้นเสมอมา ผมมั่นใจว่าถ้าผมมีโอกาส ผมจะพยายามคว้ามันให้ได้"

อินเตอร์ มิลาน เคลียร์ชัด ! คริสเตียน อีริคเซ่น อยู่ หรือ ไป ก่อนตลาดวาย ? (คลิกอ่าน)

"เรื่องสภาพจิตใจเป็นอะไรที่แย่มาก เพราะผมย้ายมา อินเตอร์ เพื่อเล่นฟุตบอล และ เมื่อคุณไม่สามารถทำแบบนั้นได้ มันเป็นอะไรที่น่ารำคาญเหลือเกิน แต่ถ้าเป็นเรื่องนอกสนาม มันรู้สึกมหัศจรรย์มาก มิลาน เป็นเมืองที่สวยงาม และ ครอบครัวก็รู้สึกยอดเยี่ยม มันมีแค่เรื่องในสนามเท่านั้น ที่รู้สึกขาดอะไรไป" "การเป็นผู้เล่น อินเตอร์ เป็นอะไรที่ดีเสมอ แต่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือการได้ลงเล่นมากยิ่งขึ้น ผมกำลังมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ผมเป็นคนที่แยกแยะได้ และ โฟกัสกับสิ่งที่เกิดขึ้น มีหลายต่อหลายวันนะ ทั้งหลังจากวันฝึกซ้อมและการแข่งขัน ผมฝึกซ้อมให้หนักมากขึ้น ทั้งฟรีคิก การยิงให้ตรงกรอบ ผมมีโอกาสได้ซ้อมมากขึ้น เพราะผมไม่ได้ลงสนามมากนัก" แหล่งข่าวอ้างอิง : The Mirror
logoline