logo-heading

หลังจากที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กระเด็นตกรอบ 16 ทีม ยูโรปา ลีก แบบช็อกแฟนบอล เหมือนเป็นเอฟเฟ็กต์ที่ทำให้ แฮร์รี่ เคน ได้เห็นความจริงว่าการอยู่กับ "ไก่เดือยทอง" ต่อไป เรื่องความสำเร็จอาจจะมาไม่ถึง โดยล่าสุดมีข่าวว่าเขาต้องการเก็บข้าวของออกจากสโมสร เพื่อไปตามล่าฝันการคว้าแชมป์ 

ตอนนี้ สเปอร์ส เหลือให้ลุ้นแชมป์เพียงถ้วยเดียว คือ คาราบาว คัพ โดยคู่ต่อกรของพวกเขาก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งว่าตามตรง “เรือใบสีฟ้า” เหนือกว่าพอสมควร และ ถ้าสุดท้ายแล้ว ไก่เดือยทอง เป็นได้แค่พระรอง อาจทำให้ เคน ตัดสินใจย้ายทีมจริงๆ ยิ่งจากการเปิดเผยล่าสุดของ เดวิด ออร์นสไตน์ ผู้สื่อข่าวคนดังที่บอกว่า ตอนนี้เคนเริ่มคิดเรื่องการย้ายทีมแล้ว สาเหตุง่าย ๆ เพราะว่าเขาอยากได้แชมป์

แน่นอนชื่อเสียงระดับ "เฮอร์ริเคน" ไม่ว่าทีมไหน ก็อยากจะได้ตัวไปร่วมทีมทั้งนั้น ยิ่งเจอสถิติซัลโวมากกว่า 20 ประตู ทุกรายการ มา 7 ซีซั่นติดต่อกัน เชื่อว่าแทบจะร่างข้อเสนอแสนงามกันสุดฤทธิ์ แต่เบอร์ 1 มีได้เพียงคนเดียวเท่านั้น ไปดูกันว่าถ้าหาก เคน ต้องย้ายจาก "ไก่เดือยทอง" จะมีทีมไหนบ้าง ที่มีโอกาสคว้าตัวไปล่าตาข่าย

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

จริงๆแล้ว ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่ค่อยมีเอี่ยวเท่าไหร่หรอกครับ เพราะว่าพวกเขามีเหล่ายอดดาวยิงอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้, เนย์มาร์ หรือแม้กระทั่ง เมาโร่ อิคาร์ดี้ หากดูจากชื่อชั้นแล้วไม่มีความจำเป็นต้องไปซื้อ แฮร์รี่ เคน เข้ามาล่าตาข่ายอีกคน จนกระทั่ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เข้ามากุมบังเหียน ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า โปเช็ตติโน่ เป็นอดีตกุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฉะนั้นเขาย่อมมีความสนิทชิดเชื้อกับ แฮร์รี่ เคน เป็นพิเศษ และ รู้ดีว่าศิษย์เก่าคนนี้ ยอดเยี่ยมมากเพียงใด เพราะเคยช่วยกันผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อ 2 ปีก่อนมาแล้ว เรื่องความสัมพันธ์ย่อมแน้นแฟ้นกันอยู่แล้ว ว่ากันว่า พอช กับ เคน แชทพูดคุยกันผ่าน “วอทส์แอป” อยู่ตลอด ดังนั้นการชักชวนกันจึงเป็นเรื่องง่าย ยิ่งถ้า เปแอสเช จะต้องเสีย เอ็มบัปเป้ ไปในซัมเมอร์นี้ เชื่อว่า ปารีส เร่งเครื่องคว้าตัวแน่นอน อยู่ที่ว่า เคน จะตัดสินใจอย่างไร เพราะการไปอยู่กับใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส ความเข้มข้นดุเดือดไม่เท่าลีกอื่น แต่เรื่องความสำเร็จพร้อมประดังเข้ามาอยู่แล้ว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ แฮร์รี่ เคน มาอย่างยาวนาน ถึงแม้จะไม่ใช่ตำนาน 48 ชั่วโมง แต่ก็เรียกว่าแทบจะทุกช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ ถึงแม้ว่าทัพ "ปีศาจแดง" จะมีหัวหอกอยู่เพียบ อาทิ มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ เอดินสัน คาวานี่ แต่ทว่าความสม่ำเสมอ บวกกับอาการบาดเจ็บของนักเตะเหล่านี้ ทำให้สโมสรมีฟอร์มการเล่นไม่ต่อเนื่อง โอกาสจบฤดูกาลแบบมือเปล่าในซีซั่นนี้ มีสูงมาก เหลือ ยูโรปา ลีก ให้ได้ลุ้น เมื่อสถานการณ์เป็นแบบนั้น อาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะไปตามล่าตัวกองหน้าตัวเป้าอีกครั้ง โดยมี 2 ชื่อนักเตะ ที่แขวนเป็นตัวเลือกพร้อมเอามาล่าตาข่าย คือ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ แฮร์รี่ เคน ซึ่งยอดเยี่ยมทั้งคู่ อีกคนเป็นดาวรุ่งพุ่งโคตรแรง ส่วนอีกคนเป็นนักเตะตัวท็อป ที่กระหายความสำเร็จเหมือนๆกัน แต่สำหรับ แฮร์รี่ เคน ประสบการณ์ล้นเหลือบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ต้องปรับตัวอะไรอีกแล้ว ลองคิดว่าเขาได้ประสานงานกับ บรูโน่ แฟร์นานเดส จะสุดติ่งกระดิ่งแมวขนาดไหน หากย้ายทีมเกิดขึ้นจริง คงจะหักหาญน้ำใจแฟนบอล "ไก่เดือยทอง" อยู่เหมือนกัน แต่ต้องยอมรับตามตรงว่า โอกาสที่จะประสบความสำเร็จ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีมากกว่า ทว่าค่าตัวไม่ใช่เล่นๆมีมากกว่า 100 ล้านปอนด์ แน่นอน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เซร์คิโอ อเกวโร่ ยอดดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่า กำลังหมดวาระกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจบซีซั่นนี้ ทั้งฟอร์มการเล่นและอาการบาดเจ็บ ดูยังไงก็ไม่น่าจะได้ไปต่อ เท่ากับว่า เรือใบสีฟ้า จะเหลือเพียงแค่ กาเบรียล เชซุส คนเดียวเท่านั้น ในฐานะหัวหอกตัวเป้า ซึ่งว่ากันตามตรง ณ ตอนนี้ ก็ฝากผีฝากไข้ไม่ได้สักเท่าไหร่  ดังนั้น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องวางแผนหาตัวตายตัวแทน "บ่าวกุน" ซึ่ง แฮร์รี่ เคน ก็เป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ ที่ต้องการได้มาล่าตาข่าย โดย แมนฯ ซิตี้ พร้อมให้ทุกอย่างตามที่ดาวยิงรายนี้ต้องการ ทั้งเรื่องเงิน ที่ไม่เคยเป็นปัญหา หรือ เรื่องความสำเร็จ ที่ เป๊ป นำโทรฟี่มาประดับไว้ทุกซีซั่น ไม่แน่ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจเป็นทางเลือกสำหรับ แฮร์รี่ เคน หากตัดสินใจย้ายออกจาก สเปอร์ส โดยตอนนี้อายุของเจ้าตัวจะครบ 28 ปี ในช่วงเดือนกรกฎาคม นี้ ฉะนั้นช่วงอายุที่พีคที่สุดบนเวทีลูกหนัง เหลืออีกไม่เยอะ ความสำเร็จที่ตามหา อาจจะรออยู่ที่ "เรือใบสีฟ้า" ก็เป็นได้ โดยเฉพาะแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เรอัล มาดริด

ข่าวกับ มาดริด ดูจะเบาบางลงสำหรับการไล่ล่าคว้าตัว แฮร์รี่ เคน เพราะดูเหมือนว่าทีมยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน จะไปโฟกัสกับการคว้าตัว คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ มากกว่า แต่กระนั้นต้องไม่ลืมว่าประวัติเชื่อมโยงระหว่าง สเปอร์ส กับ "ราชันชุดขาว" มักเกี่ยวข้องกันเสมอ ลูก้า โมดริช ย้ายไปเป็นซูเปอร์สตาร์ คว้าทั้งแชมป์ และ บัลลง ดอร์ กับ มาดริด เช่นเดียวกันกับ แกเร็ธ เบล ที่เคยย้ายไปเป็นแข้งเบอร์ต้นๆของโลก สร้างผลงานไว้มากมาย ด้วยประวัติเหล่านี้ ไม่สามารถตัด "ราชันชุดขาว" ออกจากตัวเลือกได้เลย เพราะถ้าเขาไม่อยากทำร้ายจิตใจแฟนบอล "ยิดอาร์มี่"  การไปอยู่ลีกแดน "กระทิงดุ" เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมาก ไม่เพียงแค่นั้น มาดริด ยังพร้อมมอบเงินมหาศาล, ความสำเร็จ, การได้ร่วมงานกับโค้ชและนักเตะระดับโลก คงจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจอยู่ไม่น้อย เชื่อว่าถ้า เคน อยากจะย้ายทีม เชื่อว่า "ราชันชุดขาว" จะอยู่ในตัวเลือกแบบไม่ต้องสงสัย ถ้ามีข้อเสนอยื่นเข้ามา

ฮาย ฮาวดี้

logoline