logo-heading

เอาตรงๆ ปีนี้ก็ไม่ได้คิดว่า ค้างคาว จะต้องมาดิ้นรนหนีตายแบบนี้ด้วยซ้ำ เพราะพวกเขาเคยเล่นดีมากๆ และนายก้าวขึ้นไปถึงที่ 5 ในช่วงเดือน ต.

ซึ่งตรงนั้นก็น่าจะวางใจไว้ได้ในระดับนึงว่าปีนี้น่าจะอยู่รอดปลอดภัยได้แบบสบายๆ แต่หลังจากเข้าเดือน พ.. ทุกอย่างของนายก็เปลี่ยนไป !!

สุโขทัย

เริ่มตั้งแต่ที่พวกเขาเสียเอวานโดรเปาลิสต้าไปเพราะต่อสัญญากันไม่ได้ ... 

แล้ว อิบสัน เมโล่ ก็มาเจ็บไปอีกคน ตอนแรกคิดว่าเจ็บไม่เยอะ สุดท้ายหายไปร่วมๆ 2 เดือน ... 

สุดท้าย 3 ต่างชาติเหลือ บาจโจ้ คนเดียว จากที่ลงๆ ตัว พอหายไป 2 คน หมดมุกเลย ... 

หลังจากนั้น ค้างคาว ตัวนี้ก็ค่อยๆ แพ้ที่ละเกม สองเกม แล้วก็ค่อยๆ หาชัยชนะไม่ค่อยเจอ !!!

พอถึงช่วงตลาดซื้อขายรอบที่ 2 อะไรที่ต้องการเปลี่ยนแปลงก็ไม่ได้อย่างที่หวังอีก หลังต่างชาติที่คิดว่าจะเอาเข้าช่วยอย่างเอฟสันก็ไม่ได้อีกเลยต้องไปเอาโยซังแฮเข้ามาเป็นตัวสแตนบายแทนและสุดท้ายทุกอย่างก็ทำให้พวกเขาค่อยๆแย่ลง

17 เกมหลังสุดนายชนะแค่ 2 เกม ซึ่งเป็นการชนะ 2 ทีมที่อยู่ต่ำกว่า ณ ตอนนั้นทั้ง พีที ประจวบ และ ระยอง เอฟซี เท่ากับว่านายเอาชนะทีมที่อยู่เหนือกว่าไม่ได้เลย ...

และที่มันพอดีคือ ... นัดสุดท้ายมาเจอกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่กำลังมั่นใจแบบสุดขีดหลังล้มแชมป์เก่าอย่าง สิงห์ เชียงราย มา สุดท้ายก็แพ้ไปและต้องมาตกชั้นในนัดสุดท้ายของฤดูกาล

ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามามันคือ "ปีที่เหลือเชื่อ แต่ไม่น่าเชื่อ" ของ สุโขทัย เอฟซี จริงๆ เพราะจากจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยม ต้องมาตกชั้นในบั้นปลาย

โขทัย

เมื่อวานผมเป็นคนนึงที่อยู่ในสนามได้เห็นทั้งน้ำตา เห็นทั้งความผิดหวัง ซึ่งมันบอกได้ชัดเจนว่านักบอล, สต๊าฟฟ์โค้ชและทีมงานบริหารผิดหวังกันผลงานของทีมในปีนี้มากแค่ไหน

แต่ในเมื่อทุกอย่างมันจบไปแล้วมันไปแก้อะไรไม่ได้แล้วเพราะตกชั้นไปแล้วแต่ยังไงทีมก็ต้องเดินหน้าต่อไป

จากนี้ต่างหากคือสิ่งที่ท้าทายค้างคาวไฟ !!

จะรั้งนักเตะตัวหลักให้อยู่ต่อได้ไหม อันนีน่าสนใจ ??

วางแผนกลับมาในไทยลีก 1 ไว้ยังไงบ้าง ??

ปีนึงมันผ่านไปไว ถ้าไม่รีบลุกตอนนี้ เพราะถ้าตั้งหลักให้เร็ว โอกาสกลับมาได้ไวก็มี ??

สุโขทัย

และเมื่อวานนี้สื่งที่มันชัดเจนและทำให้มั่นใจว่า ค้างคาว ตัวนี้ร่วงจากฟ้าแต่เดี๋ยวก็คงกลับไปบินได้อีกครั้ง คงเป็นนเรื่องของแฟนบอลนี่แหลพ เพราะบางคนมีน้ำตา แต่ยังตะโกนให้กำลังใจนักเตะ ยังร้องเพลงเชียร์แบบเสียงดังฟังชัด ...

มันทำให้ผมมีความเชื่ออย่างนึงว่า "พลพรรคค้างคาวไฟ" ยังพร้อมหนุนหลังทีมต่อไปไม่ว่าจะไปเล่นอยู่ตรงไหนก็ตาม

ถ้าเมื่อวานผมได้ยินดีกับสุพรรณบุรีเอฟซีไปแล้ว วันนี้ผมขออนุญาตให้กำลังใจสุโขทัยเอฟซีบ้างในฐานะคนที่เคยมีทีมเชียร์ตกชั้นลงไปก่อน

กลับมาให้ได้เร็วๆ นะ "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี ... 

   

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง) 

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline