logo-heading

สาวก ลิเวอร์พูล กำลังหน้าชื่นตาบานกันอย่างต่อเนื่อง เพราะเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด ก็เก็บ 3 คะแนน เข้ากระเป๋าได้อีกครั้ง หลังจากบุกไปเอาชนะ อาร์เซน่อล แบบย่อยยับ 3-0 จริงๆรูปเกมก็แอบเสียวๆเหมือนกัน เนื่องจาก หงส์แดง ครองบอลฝ่ายเดียว แต่หาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้เลย

จนกระทั่งการมาของ ดิโอโก้ โชต้า ตัวสำรองที่ถูกส่งลงสนาม กลายเป็นอาวุธเด็ดให้กับ หงส์แดง เพราะเป็นซูเปอร์ซัพ ซัดให้ทีมถึง 2 ประตู เกมนี้มีอะไรน่าสนใจให้พูดถึงกันบ้าง ไปติดตามกันครับ ซึ่งน่าจะเป็นแฟนบอล หงส์แดง ที่คงรู้สึกอิ่มเอมใจกันเหลือล้น

หงส์แดง พับสนามบุก แต่เจาะไม่เข้า

เรียนกันตามตรงเลยว่า ลิเวอร์พูล แทบจะครองบอลบุกใส่ อาร์เซน่อล อยู่ฝ่ายเดียว จนไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าบ้านกันแน่ โดย หงส์แดง มีโอกาสมากมายที่จะทำประตูขึ้นนำ ในช่วงก่อนครึ่งชั่วโมงแรก เริ่มจากการฮาล์ฟวอลเล่ย์ของ เจมส์ มิลเนอร์ ที่หลุดกรอบไป, มีลูกลองซัดไกลของ ฟาบินโญ่ แต่ก็ยังไม่เป็นประตู จากนั้น ลิเวอร์พูล เริ่มขยับเข้าใกล้เป้าหมายมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นช็อตที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ดึงจังหวะหลอกแนวรับ ไอ้ปืนใหญ่ ก่อนจะลองซัดเต็มหลังเท้า แต่บอลมันไม่เลี้ยวเข้าประตู ติดส่ายไซร้ก้อยฉีกออกเสาไป ส่วนอีกหนึ่งจังหวะที่ได้ลุ้นคือ ช็อตที่ ซาดิโอ มาเน่ ปาดเข้าไปให้กับ โม ซาลาห์ ในกรอบเขตโทษ กำลังจะวิ่งมายิงอยู่แล้ว แต่มี กาเบรียล มากัลเญส มาสไลด์สกิดบอล ให้ ซาลาห์ เสียจังหวะ ก่อนจะเคลียร์ทิ้งออกไปได้

โอกาสครั้งแรกของ อาร์เซน่อล เกิดขึ้นมานาที 30

ต้องบอกเลยว่า กว่าที่ อาร์เซน่อล จะได้บุกใส่ ลิเวอร์พูล และ ได้ยิงเข้ากรอบ ต้องล่วงเลยมาถึงนาทีที่ 30 โดยเป็นจังหวะที่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง วิ่งทะลุช่องหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดย้อยๆมาเสาสองให้กับ นิโคลัส เปเป้ ได้กระโดดโขก อย่างไรก็ตามลูกโขกของ เปเป้ น้ำหน้กเบาเป็นปุยนุ่น เข้ามือ อลิสซอน แบบไม่ได้สร้างปัญหาอะไรให้กับ อลิสซอน เลยสักนิด ซึ่งหลังจากนั้นภาพช้าก็จับให้เห็นว่าต่อให้ลูกนี้ของ ไอ้ปืนใหญ่ จะเป็นประตู แต่ โอบาเมยอง ก็คงถูกจับล้ำหน้า เพราะจังหวะออกตัวเห็นชัดว่าออกตัวไปก่อนแนวรับ หงส์แดง

มิลเนอร์ พลาดโอกาสยิงให้ทีมขึ้นนำอย่างเหลือเชื่อ

ในอีก 2 นาทีถัดมา ลิเวอร์พูล น่าจะได้ประตูแบบขึ้นนำแบบสุดๆ ไม่มีโอกาสไหน จะเหมาะเหม๋งไปกว่านี้อีกแล้ว เมื่อ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เลี้ยงตะลุยจากด้านขวา มีเวลาคิด มีเวลาทำ มีเวลาเลือกจ่ายให้กับเพื่อน ในกรอบเขตโทษพวก ซาลาห์ และ ฟีร์มิโน่ วิ่งดึงตัวประกบให้แล้ว ทำให้ เจมส์ มิลเนอร์ ที่สอดขึ้นมาช่วยเกมรุก มีพื้นที่โล่งๆตรงเส้นกรอบเขตโทษกลางประตู ซึ่ง เทรนท์ อาร์โนลด์ บรรจงจ่ายตัดมาให้กับ ท่านรอง ยืนโบกมือหยอยๆขอบอล โดย มิลเนอร์ จงใจยิงให้เสียบเสา แบบชนิดที่ แบรนด์ เลโน่ เซฟไม่ได้ แต่เหลือเชื่อมากว่า มิลเนอร์ ยิงหลุดถากเสา ทั้งๆที่ไม่มีตัวเข้าประกบเลย ทำให้ หงส์แดง พลาด ขึ้นนำแบบเหลือเชื่อ

โชต้า ร้อนแรงเกินห้ามใจ

เริ่มครึ่งหลังมา ก็ยังเป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองบอลได้เยอะกว่า แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะยิงประตูได้สักที ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจเดินหน้าลุยเต็มสูบ โดยส่ง ดิโอโก้ โชต้า ดาวยิงฟอร์มฮอตลงมา ซึ่งก็แอบเซอร์ไพรส์ ด้วยการถอด แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายออกไปพัก เท่ากับว่าจัดแนวรุกให้เล่นพร้อมกัน 4 คน และ ถอยให้ เจมส์ มิลเนอร์ ไปยืนแบ็กซ้ายแทน โชต้า ลงสนามมาแทน โรเบิร์ตสัน นาที 60 และ เขาอยู่ในสนามเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น ก็กลายเป็นซูเปอร์ซัพให้กับ หงส์แดง ทันที เมื่อ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ครอสโค้งๆเข้าไปในกรอบเขตโทษให้กับ โชต้า ได้ขึ้นโขกแบบเต็มหัว ชนิดที่บอลมันแรงจน เลโน่ ปัดไม่ออก กลายเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ให้กับ หงส์แดง ทันที เรียกว่าช่วงนี้ โชต้า ฟอร์มทีเด็ดจัด เพราะจากทีมชาติโปรตุเกส ต่อยอดมาถึง ลิเวอร์พูล โดยพวกดาวเตะรุ่นพี่ในทัพ หงส์แดง พยายามยิงประตูแทบตาย แต่เขาสร้างโอกาสแรกของตัวเองในเกมนี้ ให้เป็นสกอร์ทันที

ปืนใหญ่ กระบอกร้าว โดนซัดเม็ดสอง

อาร์เซน่อล พยายามป้องกันหมัดแยบของ ลิเวอร์พูล มานาน พอโดนสอยเข้าปลายคางดอกแรก ก็ออกอาการขาเป๋ ตาลอยทันที เพราะ 4 นาทีต่อมา หลังจากเสียประตูแรก "ไอ้ปืนใหญ่" เหมือนโดนแล้วทรุด โดยเป็น หงส์แดง มาบวกประตูที่สองนำห่างออกไปอีก จังหวะนี้ เป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เบียดได้เหลี่ยมดีกว่า กาเบรียล ก่อนจะลากเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา จริงๆมุมก็แคบเหมือนกัน เพราะ เลโน่ ออกมาปิดมุมเสาแรกไว้แล้ว แต่หลายๆครั้งดาวเตะทีมชาติอียิปต์ ก็ชอบดื้อแพ่ง ยิงอะไรยากๆเสมอ ซึ่งเขาคงมองเห็นช่องเดียว นั่นคือการยิงลอดดาก เลโน่ และ ก็ทำได้จริงๆ เป็นประตูที่ 2 ให้กับ หงส์แดง ขึ้นนำ อาร์เซน่อล 2-0 ถ้าเป็นภาษามวย ก็ออกอาวุธจนเข้าเป้าได้สำเร็จ และ ไม่ให้โอกาสศัตรูได้กลับมายืนอีกเลย

โชต้า แรงสุด หยุดไม่อยู่

จริงๆแล้วการนำ 2-0 ก็แทบจะปิดเกมแล้ว เพราะ อาร์เซน่อล ไม่มีมุมไหนจะมาสู้ ลิเวอร์พูล ได้เลย ซึ่งอาการมันแสดงให้เห็นตั้งแต่ครึ่งแรก ยิงตกเป็นฝ่ายตามหลังยิ่งไปกันใหญ่ ซึ่งฝั่ง หงส์แดง ก็ไม่มีผ่อนเครื่องกันเลยสักนิด ต่อให้มีเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เจอกับ เรอัล มาดริด รออยู่ก็ตาม ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ลิเวอร์พูล มาได้ประตูแบบตอกฝาโรง ตบ อาร์เซน่อล คาบ้านแบบชัวร์ 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อพวกเขามาได้ลูก 3 จากช็อต กาเบรียล มากัลเญส จ่ายบอลขึ้นเกมพลาด โดน เทรน์ อาร์โนลด์ ตัดบอลไว้ได้ ก่อนจะเป็น โม ซาลาห์ ยืนรอจังหวะเก็บตก จ่ายไหลให้กับ ซาดิโอ มาเน่ ในกรอบเขตโทษ ซึ่งพ่อณเดชน์ จะพลิกล็อคหนีตัวประกบ แต่บอลทะลักไหลไปเข้าทาง โชต้า ที่วิ่งเข้ามายิงตู้มเดียวหาย ช่วยให้ หงส์แดง ขึ้นนำ 3-0 และ เป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้ พร้อมกับเป็น 3 แต้มสำคัญของทัพ หงส์แดง ที่จะช่วยให้พวกเขามีความหวังจบท็อปโฟร์อีกครั้ง โดยขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ชั่วคราว มี 49 คะแนน จาก 30 นัด ตามหลัง เชลซี อันดับ 4 เพียงแค่ 2 คะแนน เท่านั้น

ฮาย ฮาวดี้

logoline