logo-heading

และแล้วก็ได้คู่ชิงชนะเลิศศึก เอฟเอ คัพ อังกฤษ ประจำฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลัง เชลซี เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปได้ 2-0 เข้าไปเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่รออยู่แล้ว

ในเกมนี้ครึ่งแรก "สิงห์บลูส์" เล่นได้ค่อนข้างต่ำกว่ามาตรฐาน แต่พักครึ่ง คอนเต้ คงติวมาดี เริ่มมาได้ไม่กี่น่าทีก็ได้ประตูขึ้นนำจาก โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ จากนั้นก็มาได้ประตูย้ำชัยจากตัวสำรองอย่าง อัลบาโร่ โมราต้า ในนาทีที่ 82 ว่าแล้วไม่ต้องรอช้ามาให้คะแนนแข้งสิงห์นัดนี้กันดีกว่า ถูกใจไม่ถูกใจคนไหนคอมเม้นท์บอกกันได้ครับ

ตัวจริง

วิลลี่ กาบาเยโร่ 7 งานไม่ได้หนักอะไรมากมาย แต่ก็ได้เซฟไป 2-3 ที เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า 8 เกมรับเหนียวแน่น เกมรุกยอดเยี่ยม เปิดอย่างสวยให้ โมราต้า โขกฝัง แกรี่ เคฮิลล์ 7.5 ถือว่ายืนประคองรุ่นน้องอย่าง รูดิเกอร์ ได้ดี วันนี้ไม่มีข้อผิดพลาดอะไรให้เห็นเหมือนที่เคยผ่านๆ มา อันโตนิโอ รูดิเกอร์ 7 มีจังหวะพลาดบ้าง แต่โดยรวมไม่ได้เสียหายอะไร เล่นทรงๆ ตามมาตรฐาน วิคเตอร์ โมเสส 7 ความชั่วไม่มีความดีไม่ปรากฏ เล่นได้ืทรงๆ ไม่โดดเด่น เชส ฟาเบรกาส 6.5 โดยรวมเล่นได้ไม่ดีสักเท่าไหร่นัก แต่ลูกแรกที่ได้ประตูก็ต้องยอมรับว่ามาจากการวางบอลยาวของเขา เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 7.5 คอยสกัดปัดป้องบอลได้ดีเช่นเคย ทำให้กองหลังเจองานเบาลงเยอะ และคอยซ้อนข้อผิดพลาดของ เชส ได้ด้วย เอแมร์ซอน ปัลมิเอรี่ 6.5 ดูเหมือนจะยังปรับตัวเข้ากับทีมได้ไม่ดีสักเท่าไหร่ จังหวะยังขาดๆ เกินๆ ดูตื่นๆ สนามอยู่ วิลเลี่ยน 7.5 มีจังหวะโยกดึงเข้าซ้ายปั่นผ่านมือ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธีย์ แต่น่าเสียดายบอลดันไปกระแทกคาน ส่วนที่เหลือก็เล่นได้ดีเหมือนเดิม เอแด็น อาซาร์ 9 สมแล้วที่เป็นทุกอย่างของทัพ "สิงห์บลูส์" นอกจากจะแอสซิสต์ให้ ชิรูด์ ตะลุยไปยิงนำแล้ว ยังเป็นหัวจในการขับเคลื่อนเกมรุกอีกด้วย แทบไม่มีข้อผิดพลาดอะไรเลย เสียดายที่โอกาสยิงของเขาติดเซฟ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ 8.5 เล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ จังหวะกระชากตะลุยไปยิงขึ้นนำถือว่ายอดเยี่ยม ทั้งที่ไม่ใช่สไตล์ แถมยังมีส่วนร่วมกับเกมเยอะ หากรักษาฟอร์มนี้ได้ น่าจะได้ครองตัวจริงไปยาวๆ

ตัวสำรอง

ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ 6.5 ลงมาแทน วิลเลี่ยน ในนาทีที่ 63 แต่จนป่านนี้จะจบฤดูกาลแล้วก็ดูเหมือนยังปรับตัวเข้ากะทีมไม่ได้ เปโดร 6.5 ลงแทน เชส ในนาทีที่ 65 แต่ไม่ได้มีจังหวะทำอะไรสักเท่าไหร่ อัลบาโร่ โมราต้า 7.5 มีเวลาในสนามแค่ 10 นาที แต่ก็สามารถทำประตูได้ จากลูกถนัดนั่นคือการโขก แถมจากนั้นก็หาโอกาสยิงได้อีก แต่ไม่เข้า อย่างไรก็ตามน่าจะเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้บ้าง
logoline